logo

Bạn có biết, người sau dậy thì vẫn có thể cao lên chút ít mỗi năm nếu chăm chỉ tập luyện và sống lành mạnh? Các nhà khoa học đã chứng minh rằng chiều cao của chúng ta được quyết định phần lớn là nhờ các hormone tăng trưởng, gene di truyền, chế độ dinh dưỡng và luyện tập. Trong bài viết dưới đây, CFYC xin chia sẽ với bạn 3 bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì hiệu quả. 

[CHUỖI 4 ĐỘNG TÁC VI DIỆU TĂNG CHIỀU CAO]

[3 ĐỘNG TÁC GIÃN CƠ TĂNG CHIỀU CAO CHO TEEN]

[GIẢI PHÁP TĂNG CHIỀU CAO SAU DẬY THÌ]

[3 ĐỘNG TÁC TĂNG CHIỀU CAO SAU TUỔI DẬY THÌ]

[BÍ QUYẾT TĂNG CHIỀU CAO TỐI ĐA TUỔI DẬY THÌ]

Tăng chiều cao sau tuổi dậy thì với động tác chào buổi sáng

 

Đứng thẳng người, hai chân cạnh nhau, ngực hơi ưỡn. Hai tay cầm tạ, tạ đặt trên vai, song song với thân người

Động tác chào buổi sáng

Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân cạnh nhau, ngực hơi ưỡn. Hai tay cầm tạ, tạ đặt trên vai, song song với thân người.

Bước 2: Cúi đầu 1 góc 45 độ, giữ nguyên tư thế tay, chân thẳng. Thực hiện động tác 40 lần.

Tăng chiều cao sau tuổi dậy thì với động tác tay chạm mũi chân

 

Đứng thẳng người, hai chân ngang bằng vai, ngực hơi ưỡn. Tay phải giơ thẳng lên cao, qua đầu. Tay trái giữ thẳng xuống dưới

Động tác Tay chạm mũi chân

Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân ngang bằng vai, ngực hơi ưỡn. Tay phải giơ thẳng lên cao, qua đầu. Tay trái giữ thẳng xuống dưới.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế chân, hạ lưng xuống sao cho tay trái chạm mũi chân trái. Thực hiện động tác tương tự với bên còn lại, mỗi bên 20 lần. Để việc tăng chiều cao sau tuổi dậy thì hiệu quả, bạn nên luyện tập động tác này thường xuyên hơn. 

Động tác nâng cao chân giúp tăng chiều cao sau tuổi dậy thì

 

Bước chân phải lên trước vuông góc với mặt sàn, chân trái duỗi thẳng. Hai tay giơ cao qua đầu, song song với thân người

Động tác Nâng cao chân

Bước 1: Bước chân phải lên trước vuông góc với mặt sàn, chân trái duỗi thẳng (động tác Lunge). Hai tay giơ cao qua đầu, song song với thân người.

Bước 2: Rút chân trái lên cao nhất có thể, chân phải đứng thẳng. Hai tay co, áp sát vào thân người. Thực hiện động tác tương tự với bên còn lại, mỗi bên 20 lần.

 

LƯU Ý ĐỂ TĂNG CHIỀU CAO SAU TUỔI DẬY THÌ:

- Ngủ đủ từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10h vì thời gian ban đêm là thời gian quan trọng nhất giúp xương phát triển. Ngoài ra, trước khi đi ngủ bạn cũng có thể tập các động tác Yoga giúp ngủ ngon hơn. Điều này sẽ giúp đỡ cho việc tăng chiều cao sau tuổi dậy thì được hiệu quả hơn.

- Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá. Uống 400 – 500 ml sữa mỗi ngày sẽ giúp bổ sung canxi kích thích hệ xương.

- Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí, đón ánh mặt trời thời điểm trước 9h vì vitamin D từ ánh sáng mặt trời lúc này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

- Ngoài việc luyện tập các động tác kéo giãn xương khớp, cần siêng năng bơi lội, đi bộ, đạp xe vào buổi sáng.Đây là những bài tập đơn giản có thể giúp tăng chiều cao sau tuổi dậy thì. 

Qua bài viết trên đây, CFYC hi vọng bạn đã có được những tips nhất định để tăng chiều cao sau tuổi dậy thì. Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi ngoại hình để có được vóc dáng cân đối, hãy đến với các câu lạc bộ luyện tập tại CFYC. Chúng tôi hi vọng có thể được đồng hành cũng bạn. 

[CHUỖI 4 ĐỘNG TÁC VI DIỆU TĂNG CHIỀU CAO]

[3 ĐỘNG TÁC GIÃN CƠ TĂNG CHIỀU CAO CHO TEEN]

[GIẢI PHÁP TĂNG CHIỀU CAO SAU DẬY THÌ]

[3 ĐỘNG TÁC TĂNG CHIỀU CAO SAU TUỔI DẬY THÌ]

[BÍ QUYẾT TĂNG CHIỀU CAO TỐI ĐA TUỔI DẬY THÌ]

Photo: Lê Tâm Model: Mẫn Nhi – người mẫu học viện CA3

Tư vấn động tác và tập luyện: Chuyên gia dinh dưỡng và hình thể Al-Morgan (California Fitness & Yoga Center)

Thực hiện: Mia Trần

Trang phục: Nike

BÀI VIẾT HỮU ÍCH