logo

Loại thực phẩm rất gần gũi này không chỉ giúp chúng ta thanh lọc cơ thể mà còn giảm cân hiệu quả nữa! cùng tìm hiểu những món ăn từ củ cải trắng giúp bạn giảm cân siêu nhanh nhé!

[ĐỐT MỠ, GIẢM CÂN VỚI NHỮNG LỚP HỌC NHẢY SÔI ĐỘNG]

1. Chế độ ăn uống giảm cân với món canh củ cải trứng gà:

Thành phần bao gồm: Củ cải trắng 200g, trứng gà 3 quả, tỏi 5g, muối 3g, mì chính 1g, bột mì, dầu thực vật 10ml.

Cách chế biến:

- Củ cải rửa sạch thái chỉ. Tỏi đập giập, băm nhỏ.  Với trứng gà ta đập vào bát, đánh đều.

- Đặt chảo lên bếp lửa, đổ dầu thực vật vào, dầu gần chín thì cho tỏi vào xào cho thơm; cho của cải vào xào qua; thêm nước, nấu sôi trong khoảng 5 phút. Cho trứng gà, muối, gia vị vào trộn đều, nấu sôi lại rồi bắc ra. Cho mì chính vào trộn đều. Cuối cùng, rắc hành lên trên là được. Ăn liên tục, thay cơm trong vòng 3 ngày liên tiếp.

Công dụng: Giúp thúc đẩy chuyển hóa mỡ, phòng ngừa béo phì.

2. Canh củ cải hầm xương

Nguyên liệu: Củ cải trắng, xương sườn, hành lá, muối, mì chính, bột canh, dầu thực vật.

Cách chế biến:

- Cắt khúc củ cải thành những miếng vừa ăn, cho xương đã ướp gia vị vào nồi nước hầm đang sôi, thịt chin thì cho củ cải vào.

- Cho nồi canh xôi khoảng 5 phút thì cho hành vào và múc ra. Món này sẽ ngon khi dùng nóng. Món ăn này giúp thanh nhiệt, giúp giảm cân nhanh chóng, ăn nhiều nhưng không bị béo.

Công dụng: Thanh lọc cơ thể, đảm bảo dinh dưỡng, năng lượng để hoạt động đồng thời hạn chế cơ thể nạp vào quá nhiều chất béo.

3. Củ cải trộn tương ớt:

Nguyên liệu: Củ cải trắng 500g, rau mùi 25g, muối 5g, mì chính 3g, tương ớt 25g, dầu vừng 15ml.

Cách chế biến:

- Củ cải rửa sạch, thái sợi dài khoảng 4-5cm, thêm chút muối vào trộn đều, ướp chừng 5 phút, gạn bỏ nước, cho vào đĩa. Rau mùi rửa sạch, thái vụn, rắn lên củ cải vài sợi…

- Thêm tương ớt, dầu vừng, muối, mì chính vào, trộn đều là được. Ăn kèm cơm trắng trong vòng 3 ngày liên tục.

Công  dụng: Kiện vị tiêu thực, hỗ trợ giảm béo.

4. Canh củ cải thịt băm:

Nguyên liệu:  1 củ cải trắng vừa ăn, 200g thịt nạc xay hay thịt gà xay, hành khô, ít nhánh hành lá, rau mùi, muối, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách chế biến: Hầm củ cải trong vòng 20 phút cho củ cải mềm, nước ngọt, nêm vị vừa ăn. Sau đó thả thịt lợn/ gà băm/ xay vào đun tiếp 5 phút rồi bắc ra, thêm hành lá cho thơm.

Công dụng: Từ những nguyên liệu đơn giản, chế biến lại nhanh, món canh với vị ngọt thanh của củ cải trắng và thịt nạc  băm/ xay  được yêu thích vào những ngày bận rộn àm vẫn có công dụng giảm béo. Ăn liên tục trong 5 ngày cùng cơm trắng bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH