logo

Nhiều người nghĩ rằng ăn bơ sẽ béo. Nhưng sự thật là có thể giảm cân nhờ quả bơ vì loại axit chuyển hoá chất béo trong quả bơ vô cùng hiệu quả giúp giảm mỡ rất tốt.

Hè đến luôn là thời gian thích hợp để thưởng thức những quả bơ thơm ngậy. Tuy nhiên, bạn đã biết rằng chính loại quả ấy lại tiềm tàng những công dụng to lớn cho việc giảm cân lẫn làm đẹp? Sau đây là những lợi ích tuyệt vời mà quả bơ mang lại:

Bổ sung chất béo có lợi cho cơ thể, giảm cholesterol

Theo chuyên gia Eduardo Costa - Huấn luyện viên trưởng bộ môn PTX2 tại Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California, người giảm cân đòi hỏi được nạp nhiều chất béo và protein có lợi cho cơ thể mà dễ dàng tìm thấy ở các loại hạt và quả. Ô liu và bơ chứa những chất béo giống nhau, axit oleic, là loại chất béo chống ăn nhanh - có tác dụng ngăn chặn tạm thời cơn đói trong người bạn, tạo ra cảm giác bạn đã no và không thèm ăn bất chợt nữa.

Bơ giàu protein hơn các loại quả khác mà lại không chứa cholesterol

Tăng cường protein, giảm lượng đường nạp vào cơ thể

Ngoài lượng chất xơ dồi dào, không chứa cholesterol, quả còn bơ là một trong những loại quả chứa hàm lượng protein cao, trung bình một quả bơ chứa đến 4 gram protein, gần bằng với sữa. Tuy nhiên, chỉ với 0,2 gram đường được nạp vào cơ thể cho mỗi quả bơ, đây là con số thấp so với những loại quả khác. Nhờ vậy mà bạn sẽ không những không bị tăng cân mà còn có thêm nguồn nạp protein đáng kể cho cơ thể tăng cơ.

Chống lão hoá

Quả bơ chứa 25 loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể như vitamin E làm chậm quá trình lão hoá, vitamin A giúp lột bỏ các tế bào chết, thúc đẩy sản xuất collagen, vitamin D ngăn ngừa loãng xương, kali và phốt pho làm đẹp da và tóc. Dầu bơ giúp giữ ẩm, tăng khả năng đàn hồi và chống khô da. Điều quan trọng là trong bơ có chứa nhiều collagen có khả năng tái tạo da và làm trẻ hoá.

Ngăn ngừa các bệnh thông thường và đẩy lùi ung thư

Các loại ung thư miệng, ung thư tuyết tiền liệt và ung thư thận được ngăn ngừa nhờ sử dụng bơ thường xuyên nhờ có chứa thành phần phytonutrient. Hơn nữa, khả năng thị giác cũng sẽ tăng lên đáng kể nếu sử dụng 1/2 quả bơ mỗi ngày. Bơ còn có tác dụng trị loét dạ dày hiệu quả nhờ thành phần có chứa chất chống oxy hoá. Ngoài ra, axit folic trong bơ giúp đẩy lùi các loại bệnh bơ tác dụng đẹp da, chống tim mạch và ung thư

Ăn bơ có tác dụng đẹp da, phòng chống bệnh tim mạch và ngừa ung thư

Lưu ý những đối tượng không nên ăn

1. Người bị tổn thương gan. Bơ chứa nhiều collagen giúp tái tạo da, tuy nhiên với người bị tổn thương gan thì lượng collagen không được hấp thụ và tiêu hoá hết, nên dẫn tới tích tụ trong gan và gây tổn hại thêm.

2. Người tiêu thụ nhiều calo. Tuy không chứa cholesterol nhưng quả bơ lại dự trữ hàm lượng calo rất cao, vì vậy mà những người sử dụng bơ nên cẩn thận cắt giảm các loại thức ăn giàu calo khác để không bị tăng cân.

3. Dị ứng. Nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc nào đó thì hãy chắc chắn rằng nó không bị dị ứng khi ăn bơ, hoặc hãy đảm bảo cơ thể bạn không bị dị ứng với loại quả này bằng cách ăn thử 1 thìa trước khi dùng nhiều hơn.

Matthew Trần

Chuyên gia tư vấn: HLV Eduardo Costa - California Fitness & Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH