logo

Giảm cân mùa lạnh cần chú ý đến dinh dưỡng, cách chế biến món ăn sao cho phù hợp. Salad hay các loại bánh mì dễ khiến bạn bị lạnh bụng và khó chịu trong tiết trời này. Một chén soup ấm nóng thơm lừng cho bữa sáng hoặc giờ giải lao giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ hơn, đẹp da hơn. Vậy nên, tại sao không thử?

Soup đậu đen

Các bà mẹ nội trợ cực kì “bồ kết” vơi các loại đậu, điển hình là đậu đen. Ngày xưa, khi thời tiết thay đổi, cơ thể nóng trong người thì chè đậu đen được cho là món giải khát giúp giải nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, nếu khéo léo một tí, bạn có thể chế biến đậu đen thành một món soup ngon miệng. “Triệu tập” đầy đủ gia vị như tiêu, muối, hạt nêm bạn có thể biến thành món soup đậu đen ăn dặm cho những buổi tối làm việc thâu đêm. Mỗi chén soup đậu chỉ cung cấp 89kcal, giúp bạn có đủ năng lượng nhưng không lo tăng cân.

Soup bí đỏ - cà rốt

Nếu quá bí bách trong việc chọn nguyên vật liệu để nấu nướng. Bạn đừng vội ăn mì gói, chỉ cần mở tủ lạnh ra là có thể thấy ngay cà rốt, khoai lang, bí đỏ rồi. Chỉ cần cắt hạt lựu tất cả những loại củ đó, hầm cùng nước xương hoặc nêm thêm 1 ít gia vị là bạn đã có một bát súp thơm ngon. Không chỉ dễ thực hiện, món soup còn chứa các loại vitamin nhóm A, protein cũng như các chất xơ giúp nhuận tràng và thải độc tốt. Đặc biệt cung cấp đến 272 kcal nên bạn có thể chọn ngay món này cho bữa sáng để khởi động ngày làm việc mới.

Soup xà lách xoong và khoai tây

Mọi người chọn xà lách xoong cho những món salad với nước sốt đủ vị cho những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, khoai tây là loại củ chứa nhiều Kali, vitamin C,B và chất xơ. Kết hợp cả rau và củ trong một món giúp người béo có thể ăn thoải mái hơn, không cần phải lo sợ sẽ tăng cân. Sự kết hợp giữa xà lách xoong và khoai tây trong món soup này giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn, đồng thời còn cải thiện cho làn da mịn màng hơn.

Soup rau bó xôi, củ cải, bí xanh

Được ví như viên thuốc thần, rau bó xôi có gần như đủ loại vitamin A,C, Beta Carotene, Canxi cà Magie. Lịch làm việc dày đặc trong tuần khiến bạn quên bữa, ăn uống tạm bợ khiến dạ dày và hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lựa chọn món soup này vào những ngày cuối tuần giúp bạn nhanh chóng có một sức khỏe tốt hơn. Một món ăn vừa giúp bạn giảm cân, nhưng không làm hư hại đến làn da chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Pyn Trần

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH