logo

Tại California Fitness & Yoga Centers (CFYC) mỗi ngày đều có những câu chuyện về sự thay đổi bản thân được kể lại. Trong các câu chuyện đó, luôn có hai nhân vật chính: một là hội viên với lòng quyết tâm muốn thay đổi, hai là huấn luyện viên với sự kiên trì, nhẫn nại luôn theo sát hội viên để giúp họ thay đổi. Hai câu chuyện sau đây là minh chứng tốt nhất cho việc dưới sự hỗ trợ của huấn luyện viên, những hội viên hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu giảm cân thành công mình luôn mong muốn.

Từ những người bình thường

Đó là Thuận Anh, cô gái làm công việc thiết kế Web, mỗi ngày có hơn 8 tiếng đồng hồ ngồi bên bàn phím, cặm cụi vào màn hình, ít đi lại, ít vận động. Cũng như bao nhiêu “dân công sở” khác, cô ý thức rõ sự nhàm chán và sự bào mòn về sức khỏe của mình nếu cứ phải liên tục sống một cuộc sống thiếu năng động như vậy. Không những thế, khi thể chất không linh hoạt thì nguồn sáng tạo cũng không đươc khai thông, từ đó dẫn đến công việc trì trệ, căng thẳng, mệt mỏi, áp lực dần dần phát triển thành một bức màn to lớn, bao phủ cả cuộc sống của cô.

HLV đã giúp Thuận Anh nhận ra mình có tinh thần chiến đấu cao, luôn hướng về phía trước

Hay là Ngọc Thảo, nhân viên siêu thị, sở hữu 90kg cân nặng. Không như Thuận Anh, nghề nghiệp của Ngọc Thảo cần phải di chuyển nhiều hơn, thế nhưng với thân hình quá khổ như vậy, mỗi bước đi, là một sự mệt nhọc. Sức nặng của toàn thân làm cho các bước chân chậm chạp, ì ạch, thiếu linh hoạt. Ngọc Thảo luôn tự ti về ngoại hình và lo lắng cho sức khỏe của mình.

Thế nhưng, cả hai cô gái đều không biết phải bắt đầu tập luyện thể thao từ đâu, ăn uống như thế nào, chọn các bài tập ra sao. Bản thân muốn thay đổi, thúc đẩy hai cô phải đi tìm một lời giải cho vấn đề của mình.

Cùng với Huấn luyện viên của mình trở thành nhân vật truyền cảm hứng

Thuận Anh và Ngọc Thảo đã tìm đến Huấn luyện viên cá nhân (HLV) để giải quyết khó khăn của bản thân. Tại CFYC, hai bạn được đo chỉ số BMI cẩn thận, được tư vấn cụ thể về tình hình cơ thể và sức khỏe của mình, để lựa chọn những bài tập luyện thích hợp để giảm cân thành công.

Đối với Thuận Anh, do tính chất công việc phải ngồi nhiều, ít di chuyển, ít vận động nên HLV thiết kế các bài tập nhằm tăng cường sức mạnh tại các khớp tay và chân. Đồng thời, HLV còn giúp cho Thuận Anh nhận ra điểm mạnh của mình đó là tinh thần chiến đấu cao, luôn hướng về phía trước. Sau một thời gian tập luyện cùng với HLV, Thuận Anh đã giảm thành công 5kg, tay chân linh hoạt hơn, tinh thần càng thêm thoải mái, các ý tưởng thiết kế cũng vì vậy mà đến nhanh hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, được sự khích lệ của HLV, Thuận Anh lần đầu tiên bước lên đấu trường Muay Thai Fight Night 2017 để chiến đấu như một võ sĩ chuyên nghiệp. Nhờ có HLV với chương trình huấn luyện đặc biệt mà cuộc sống của Thuận Anh đã thay đổi rất nhiều, từ một cô gái văn phòng trở thành một võ sĩ, sẵn sàng đón nhận nhiều thử thách và niềm vui hơn.

Thuận Anh (áo xanh) tham gia thi đấu tại Muay Thai Fight Night 2017

Ngọc Thảo được sự hướng dẫn của HLV Tiểu Phương – HLV kỳ cựu tại CFYC. Khi nhận Ngọc Thảo, HLV Tiểu Phương lo ngại nhất cân nặng của cô gái này, với thân hình thừa cân và thừa mỡ, việc tập luyện sẽ đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để có thể giảm cân thành công. Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề HLV, Tiểu Phương đã thiết kế các bài tập chuyên biệt dành riêng cho Thảo, theo từng giai đoạn nhất định. Đặc biệt, Tiểu Phương còn theo sát Thảo trong việc ăn uống, bởi vì chế độ dinh dưỡng chiếm 70% kết quả của quá trình. Thời gian đầu, Ngọc Thảo gặp rất nhiều khó khăn và muốn bỏ cuộc. Thế nhưng dưới sự hỗ trợ, động viên của HLV Tiểu Phương, cô đã vượt qua được những khó khăn ban đầu. Thành công giảm hơn 20 kí so với trước khi tập luyện cùng với HLV. Ngọc Thảo cảm thấy nhẹ nhàng hơn, tự tin hơn và yêu đời hơn. Nếu không có HLV, cô không biết đến bao giờ mình mới có thể chạm tới ước mơ này.

HLV Tiểu Phương (đồng phục cam) bên cạnh học viên của mình

Các HLV đã cùng với Thuận Anh, Ngọc Thảo và hàng ngàn hội viên khác, mỗi ngày, mỗi giờ cùng làm nên những thành tích mới, phá vỡ những kỷ lục cũ. Giảm cân thành công là một giấc mơ mà ai cũng mong ước, thế nhưng không phải ai cũng có thể bắt đầu luyện tập để đạt được những điều mà mình mong muốn. Thành quả đạt được, không chỉ có duy nhất sự cố gắng của hội viên mà đó còn có sự quan tâm, hỗ trợ rất nhiều từ phía huấn luyện viên. Cùng nhau, họ đã tập luyện và chiến thắng bản thân, trở thành những chiến binh mạnh mẽ và kiên cường trong cuộc sống của mình, để cùng đạt được những trái ngọt và thành công trong cuộc sống.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm: BÍ QUYẾT GIẢM CÂN CHO NGƯỜI ĂN CHAY

BÀI VIẾT HỮU ÍCH