logo

Kết thúc UFC 205, giải đấu được mong đợi nhất vào cuối năm 2016 này với trọng điểm là trận đối đầu nảy lửa giữa "siêu quậy UFC" Conor McGregor và Eddie Alvarez. Vào phút thứ 3:04 của hiệp 2, McGregor đã "đánh nhanh, đáp gọn" với 1 loạt 3 cú knock-out trời giáng (TKO), không để cho các fan của Alvarez kịp mong chờ 1 cuộc "lội ngược dòng" ngoạn mục. 

Không cần nói nhiều về độ nổi tiếng của Conor McGregor cũng như sự nguy hiểm của hạng Lightweight và ĐKVĐ Eddie Alvarez. McGregor sẽ có thử thách và cơ hội lớn nhất để làm nên lịch sử giải đấu nếu đồng thời sở hữu 2 đai vô địch. Còn với Alvarez, việc hạ gục “gà vàng UFC” sẽ giúp bảng thành tích của anh sẽ “lộng lẫy” hơn sau nhũng cái tên sừng sỏ như Gilbert Melendez, Anthony Pettis hay Rafael Dos Anjos.

Alvarez và McGregor đều khởi đầu trận đấu một cách thận trọng. Knockdown cho McGregor! Vẫn với cú đấm trái. Nhưng Eddie lăn tròn và đứng dậy ngay. Eddie lại ngã xuống. McGregor giã đấm xuống từ phía trên. Hai võ sĩ đứng lên, tiếp tục trao đổi đòn. Như vậy Eddie đã dính 3 lần knockdown chỉ trong hiệp 1. Một hiệp ấn tượng cho kẻ khiêu chiến Conor McGregor.

Conor đặt cả hai tay sau lưng để trêu tức Eddie. Tiếp tục là một cú knockdown! Và TKO dành cho Conor McGregor, nhà vô địch 2 hạng cân đầu tiên của UFC! Kết quả: Conor McGregor thắng Eddie Alvarez bằng TKO (đấm) 3:04 hiệp 2

Vì thế, hi vọng "kẻ ngạo mạng" McGregor sẽ thất bại thảm hại của Eddie Alvarez đã "tan thành mây khói". Trước đó, trong buổi họp báo của UFC 205, Conor McGregor đến muộn, diện áo lông thú cùng trang phục màu mè, áo choàng lông vẫn còn nguyên nhãn mác, giựt đai của đối thủ để chế nhạo và suýt xảy ra gây gỗ lớn với Alvarez. 

Tổng kết kết quả UFC 205:

Conor McGregor vs. Eddie Alvarez

Ngay từ hiệp 1, Conor McGregor đã sớm dành thế thượng phong khi liên tục tấn công Eddie Alvarez một cách bất ngờ.

Đến hiệp 2, ở phút 3:04, Eddie đã sớm loạng choạng từ những cú đấm trước đó lại bị Conor giáng liên tiếp đòn Triple Knock out. Conor Mc Gregor giành chiến thắng chung cuộc.

Tyron Woodley vs. Stephen Thompson

Có thể nói trận tranh đai Welterweight tại UFC 205 chính là sự đối đầu của 2 trường phái đối lập. Một Thompson với lối di chuyển phức tạp, hoa mĩ kết hợp với các đòn đánh chính xác và khó đoán, tuy không quá mạnh nhưng lại hiệu quả trong thời gian dài và có thể gây bất ngờ. Còn Woodley là một “kho sức mạnh” cực lớn với mục tiêu knockout đối thủ bất cứ khi nào có thể.

Ban đầu Bruce Buffer thông báo Tyron Woodley thắng Stephen Thompson bằng tính điểm không đồng thuận (split) (47-47, 47-47, 48-47), nhưng cuối cùng kết quả được công bố lại là hòa (do 2 giám khảo quyết định hòa) (47-47, 47-47, 48-47).

Joanna Jedrzejczyk vs. Karolina Kowalkiewicz

Joanna Jedrzejczyk thắng Karolina Kowalkiewicz bằng tính điểm đồng thuận (unanimous) (49-46, 49-46, 49-46)

Chris Weidman vs. Yoel Romero

Weidman khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ, trong khi Romero vẫn cẩn thận giữ khoảng cách. Weidman đã từng đề cập đến việc anh sẽ tấn công vào nhược điểm cardio của Romero. Weidman ép Romero xuống sàn những Romero bật lên ngay lập tức. Romero bodykick. Cú đá để lại một vệt đỏ trông thấy trên người Weidman. Weidman bắt chân Romero.

Yoel Romero thắng Chris Weidman bằng TKO (gối và đấm) 0:24 hiệp 3.

Miesha Tate vs. Raquel Pennington

Cựu nữ vương Miesha "Cupcake" Tate đã có màn tái xuất tại UFC 205 bên cạnh "đệ tử" cũ tại The Ultimate Fighter 18 Raquel Pennington.

Raquel Pennington thắng Miesha Tate bằng tính điểm đồng thuận (unanimous) (29-28, 30-27, 30-27).

Mia Trần (tổng hợp)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH