logo

Nếu có ý định giảm cân, có lẽ bạn cũng nghe tới việc dùng các loại hạt như một loại thức ăn vặt bổ dưỡng và sẽ giúp đạt được mục tiêu nhanh hơn. Nhưng với hạt mắc ca (macadamia) thì chúng chỉ khiến cân nặng tăng lên chứ không giảm.

Sử dụng các loại hạt trong chế độ giảm cân là hoàn toàn chính xác. Chúng giàu chất béo tốt cho sức khoẻ và còn chứa protein giúp bạn thỏa mãn cơn đói.

Một vài loại hạt đặc biệt bổ dưỡng và tốt cho cơ thể như: hạt dẻ cười (pistachios) có chứa 160 calories trong 28gr (khoảng 50 hạt), hạnh nhân chứa khoảng 160 calories (khoảng 23 hạt). Nhưng hạt mắc ca (macadamia) lại là vấn đề khác, nó chứa tới 200 calories và 20 gram chất béo với chỉ 10 hạt và chỉ cần ăn thường xuyên thì cân nặng của bạn sẽ không thể kiểm soát nổi.

Tìm hiểu thêm: KHÔNG CẦN HẠT CHIA, UỐNG… HẠT É CŨNG LỢI CẢ TRĂM ĐƯỜNG

Vì vậy nếu bạn muốn giảm cân thì nên cần tránh ăn hạt mắc ca bởi lượng calories mà nó mang lại. Hãy nhớ cẩn thận hàm lượng tiêu thụ các loại hạt này bằng cách cân đong đo đếm theo khẩu phần. Chỉ bốc một nắm tay các loại hạt và ăn bất cứ khi nào cảm thấy buồn miệng thì bạn nên cẩn thận, cơ thể có thể nạp quá nhiều lượng calories dẫn đến dư thừa năng lượng và điều này thì không hề tốt cho nỗ lực giảm cân.

Tìm hiểu thêm: 7 MÓN ĂN BỔ SUNG NĂNG LƯỢNG KHÔNG LO BÉO PHÌ BẠN NÊN CÓ Ở BÀN LÀM VIỆC

Các chuyên gia khuyên rằng nên chuẩn bị sẵn các loại hạt theo khẩu phần khoảng 28gr cho một lần để có thể kiểm soát được vấn đề. Ngoài ra, họ đều đồng ý rằng khẩu phần chính là vấn đề lớn nhất khi nhắc đến việc tiêu thụ các loại hạt. Mặc dù chúng đều được cho là đem lại một chế độ dinh dưỡng lành mạnh nhưng chỉ khi được quản lý khẩu phần tiêu thụ chính xác và hợp lý. Hạt mắc ca lại là một trường hợp đánh đố nhất khi nó chứa nhiều calories nhưng lại chỉ có 2 gram protein trong mỗi hạt.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn tránh hoàn toàn hạt mắc ca, chúng vẫn có thể nằm trong thực đơn giảm cân miễn sao cẩn thận trong việc chia khẩu phần và nghiêm túc thực hiện kế hoạch. Đừng tiện tay là bốc một nắm hạt và cứ thế nhâm nhi. Nhìn chung, bạn luôn cần phải giới hạn khẩu phần thức ăn, bất cứ thứ gì nhiều quá hoặc ít quá đều không tốt cho sức khoẻ. Điều này đặc biệt còn quan trọng khi đang trong giai đoạn giảm cân.

Tìm hiểu thêm: CHẾ ĐỘ ĂN CHO NGƯỜI TẬP GYM: NẠP BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Phương Thảo (Calipso)

Ảnh và nguồn: popsugar.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH