logo

Nhìn vào vẻ ngoài tươi trẻ của Hana Giang Anh, ít ai tin rằng cô đã là người phụ nữ của gia đình và đã là mẹ của cậu con trai kháu khỉnh. Hana Giang Anh nghĩ rằng nghĩa vụ thiêng liêng đó sẽ thêm phần thoải mái nếu các bà mẹ biết cách chăm sóc bản thân và giữ gìn sức khỏe. Chình vì thế mà bà mẹ trẻ, khỏe và đẹp muốn chia sẻ những kinh nghiệm cực kì quí giá về cách giữ dáng sau những ngày ở cữ.

Niềm vui đươc làm mẹ

Hana Giang Anh mở đầu buổi gặp như thế: “Làm gì làm đến cuối cùng được dành thời gian cho con trai vẫn là ưu tiên số một của tôi!”. Nhiều người vẫn thắc mắc Hana Giang Anh đang ở độ tuổi còn xuân xanh đã trở thành bà mẹ liệu có sớm quá không, thế nhưng nhìn nụ cười khi nói về con trai của cô bạn sẽ hiểu rằng cô đang rất hạnh phúc với lựa chọn của mình. “Tôi không nghĩ việc trở thành mẹ lúc nào phụ thuộc vào vấn đề tuổi tác, nếu bạn có sự chuẩn bị kĩ thì đảm nhận vai trò mới không phải là chuyện quá khó khăn. Vấn đề ở chỗ bạn nên có sự chuẩn bị và cố gắng hết sức mình.” – nữ HLV trẻ khỏe và đẹp rạng ngời hào hứng chia sẻ.

Có lẽ như vậy thật, càng tiếp xúc và tìm hiểu về Hana Giang Anh, bạn sẽ nhận ra ở bất cứ vai trò nào trong cuộc sống cô đều đạt được thành công nhờ vào sự chăm chỉ và cố gắng hết sức. Khi thực hiện các video clip online cô đều tìm tòi để có được sự đa dạng trong bài hướng dẫn. Với vai trò HLV tại California Fitness & Yoga Center (CFYC) cô luôn cống hiến những giờ dạy đầy sáng tạo và truyền cảm hứng. Và giờ đây với vai trò một người mẹ, Hana Giang Anh cũng có những trăn trở suy tính như bao người mẹ khác: cũng như cân bằng giữ công việc và mang đến điều tốt nhất cho con. Hana cười chia sẻ: “Mình cũng chỉ ở được với con chừng 20 năm đầu đời thôi, sau này con cái lớn lên cũng xa mình, nên phải tranh thủ chứ. Niềm vui của một bà mẹ cũng chỉ đơn giản vậy thôi.”

Những bước đầu khó khăn trên hành trình mới

Khởi đầu hành trình nào cũng có muôn vàn khó khăn, và dĩ nhiên, Hana Giang Anh cũng không ngoại lệ khi bước chân vào hành trình làm mẹ của mình. Việc kể đến đầu tiên là sự thay đổi về ngoại hình: cơ thể của phụ nữ luôn có những thay đổi đáng kể khi có em bé, do sự thay đổi nội tiết tố dẫn đến sự thay đổi về da, vòng một hay thậm chí là thay đổi cấu trúc xương chậu. Đây cũng là lý do nhiều phụ nữ rất ngại chuyên có con vì ngại… xấu. Bản thân Hana Giang Anh cũng có nhiều suy nghĩ về trải nghiệm này: “Bài học đầu tiên tôi nhận được là tất cả chỉ là lý thuyết cho đến khi tự mình trải qua. Trước kia, khi có học viên nào sắp có em bé , tôi cũng cổ vũ động viên họ nhiều với niềm tin sau khi sinh xong mọi thứ sẽ nhanh quay trở lại như cũ. Đến lượt mình trải qua mới thấy thực sự khó khăn.  

Trong thời gian mang thai, Hana Giang Anh vẫn luôn chăm chỉ luyện tập các bài tập dành cho bà bầu, thậm chí cô còn thực hiện các video hướng dẫn luyện tập thể dục theo từng mốc thời gian cụ thể để khuyến khích các bà bầu khác cùng vận động. Bản thân là HLV thể dục, Hana hiểu rõ việc tập luyện sẽ giúp cả cơ thể của mẹ được dẻo dai, tăng sức đề kháng cho em bé cũng như giúp mẹ dễ sinh hơn. Thế nhưng, dù tập luyện chăm chỉ đến đâu, sau khi sinh em bé xong Hana Giang Anh vẫn khó lấy lại vóc dáng nhanh chóng. “Tôi là người cực kì năng động và luôn có rất nhiều kế hoạch làm việc cần thực hiện. Là HLV thể hình, giữ hình thể đẹp là điều cực kì quan trọng. Tôi cũng hiểu là cần có thời gian nhưng đôi khi cũng cảm thấy bất lực sự “gián đoạn” này. Vậy mới thấy được công lao của các bà mẹ.”

Ngoài vóc dáng, vấn đề về sức khỏe cũng là điều mà Hana Giang Anh cũng như bao người mẹ khác cực kì trăn trở. Trải qua quá trình vượt cạn, các mẹ thường có sự suy yếu cần thời gian tịnh dưỡng lâu dài nhưng thường các bà mẹ sẽ không có thời gian nghỉ ngơi nhiều vì còn phải chăm em bé. “S inh em bé xong thì cuộc sống của mình bị đảo lộn rất là nhiều, chế độ sinh hoạt ngày xưa của Hana rất lành mạnh vậy mà có em bé là không giữ được nữa. V í dụ như là buổi đêm em bé hay thức dậy đòi ăn thì mẹ cũng phải thức theo làm gián đoạn giấc ngủ mà giấc ngủ cực kì cần thiết để mình phục hồi và duy trì cơ thể khỏe mạnh ”. Thế nên dù hàng ngày Hana Giang Anh vẫn đi tập, vẫn ăn chế độ ăn uống cực kì đầy đủ nhưng có những “tác nhân hiển nhiên” cản trở việc khôi phục lại khỏe và đẹp ngay lập tức được.

Mẹ khỏe và đẹp thì mới chăm sóc con tốt được

“Phụ nữ vẫn có quan niệm rằng con quan trọng hơn bản thân mình. Tôi lại nghĩ: mình phải khỏe mạnh và vui vẻ thì mới có thể chăm sóc tốt cho con mình được. Vậy nên tôi nhờ gia đình phụ giúp để mình có thêm thời gian cho chính mình chăm sóc sức khỏe.” Hana Giang Anh cũng nói thêm muốn quay trở lại cân nặng cũ thì đơn giản nhưng nếu muốn sức khỏe quay trở lại như cũ thì cô phải chế độ sinh hoạt cực kỳ nghiêm ngặt về các mặt làm việc, tập luyện, ăn uống. Dù nghiêm ngặt đến thế nhưng phải sau hơn 6 tháng cô mới bắt đầu cảm nhận được sức khỏe của mình đã quay trở lại được hơn một nửa. “Đôi lúc tôi nghĩ mình còn cả chặng đường phải đi cùng con mà mới bắt đầu đã thế này thì những thử thách trong tương lai sao đây. Nghĩ vậy lại càng cố gắng tập luyện hơn nữa.”

Việc trở thành mẹ đối với Hana Giang Anh mà một trải nghiệm vô giá, khiến cô cảm thấy bản thân mình trọn vẹn hơn, càng có nhiều động lực hơn nữa. Đây hẳn nhiên cũng là nỗi niềm của tất cả những người làm mẹ. Tuy nhiên, niềm vui sẽ còn được nhân đôi nữa nếu các bà mẹ luôn có được một sức khỏe tốt. Qua kinh nghiệm của chính mình và với tư cách là một huấn luyện viên thể hình lâu năm, Hana Giang Anh khuyến khích mọi phụ nữ (đặc biệt là các bà mẹ) nên tập luyên thể thao để có một sức khỏe tốt hơn để luôn sẵn sàng đón nhận những gì sẽ xảy ra trong tương lai: những kỉ niệm, những thử thách,…

Luna Nguyen

Xem thêm: CÁCH GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH NHANH NHẤT VỚI CÁC BÀI TẬP MÔN GROUPX

BÀI VIẾT HỮU ÍCH