logo

Nhảy zumba không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn là một phương pháp giúp bạn cải thiện vóc dáng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, người mới bắt đầu luyện tập nên chuẩn bị những gì? Hãy cùng California Fitness & Yoga theo dõi những hướng dẫn zumba cơ bản cho người mới trong bài viết sau đây.

Những hướng dẫn cho người mới bắt đầu tập Zumba

Zumba đang dần trở thành một phương pháp tập luyện thay cho những môn thể thao, thể hình thường thấy. Điệu nhảy này là sự kết hợp của những động tác đơn giản, dễ dàng nhưng cũng không kém phần sôi động, phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, để bắt đầu luyện tập zumba một cách đúng chuẩn và có những phút giây thoải mái nhất, chúng ta cần làm theo một số hướng dẫn sau:

Chọn quần áo khi đi tập có tính co giãn

Khi tập zumba, bạn sẽ phải vận động toàn thân, liên tục vì vậy lựa chọn những bộ đồ từ vải cotton, chất liệu thun sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Bạn không nên mặc những loại quần cứng như quần jean, quần kaki,...Bên cạnh đó, đồ lót cũng rất quan trọng trong quá trình tập luyện. Bạn không nên mặc những bộ đồ lót quá mỏng manh, sexy sẽ khiến việc luyện tập gặp khó khăn.

zumba  Bạn cần mặc trang phục phù hợp khi tập nhảy zumba
(Nguồn: Internet)


Đi giày thể thao gót thấp

Tập nhảy zumba sẽ phù hợp với những đôi giày thể thao cao không quá 3 phân. Bạn cũng không nên lựa chọn những đôi giày gót cứng, chúng sẽ khiến chân bạn bị đau khi nhảy và việc tập luyện không đạt hiệu quả.

Bạn nên bắt đầu bằng lớp tập Zumba 2-3 buổi/tuần

Khi bạn mới bắt đầu làm quen với việc tập nhảy zumba, một lớp tập 2-3 buổi/tuần sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Không nên tập quá nhiều, tránh gây ảnh hưởng đến các hoạt động cá nhân khác khi cơ thể bạn chưa quen cường độ tập luyện. Nhưng nếu thời lượng tập luyện ít hơn cũng sẽ không đem lại hiệu quả. Vì thế bạn nên tập 2-3 buổi/tuần và tập cách ngày.

Đừng quên uống nước bạn nhé

Uống đủ nước trong mỗi buổi tập zumba sẽ giúp cơ thể bạn đủ nước, đủ năng lượng để tập luyện, tránh tình trạng mệt mỏi do mất nước. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn uống đủ 200-300ml nước sau 10-20 phút tập luyện. Đồng thời, bạn cần bổ sung thêm nước sau buổi tập nữa nhé.

Lợi ích khi tập nhảy Zumba:

zumba
Tập nhảy zumba rất có lợi cho sức khỏe
(Nguồn: Internet)


Zumba đốt cháy mỡ thừa

Các động tác nhảy zumba đòi hỏi bạn phải vận động toàn thân với những động tác mạnh, nhanh và liên tục. Vì thế, các nhóm cơ trên cơ thể bạn đều được hoạt động và đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể. Chỉ cần kiên trì tập luyện, vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Zumba cải thiện hệ tim mạch

Bạn cần phải hoạt động liên tục khi tập nhảy zumba để theo kịp các động tác nhảy. Việc tập luyện nhiều sẽ kích thích tim đập nhanh hơn và khả năng lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn. Lâu dần, tim sẽ quen với cường độ luyện tập cao và sức khỏe tim mạch sẽ ngày càng được cải thiện.

Zumba trẻ hóa cơ thể

Việc tham gia các lớp tập zumba sẽ giúp bạn làm quen với nhiều người bạn mới ở mọi lứa tuổi. Không chỉ là một lớp tập nhảy, bạn còn được hòa mình vào không khí sôi động, năng nổ cùng bạn tập. Việc tập nhảy này thật sự rất tốt dành cho bạn sau một ngày lao động, làm việc cật lực.

Zumba là liều thuốc chữa stress hiệu quả nhất

Zumba dần trở thành hình thức tập luyện được mọi đối tượng ưa chuộng và lựa chọn thay thế cho các bộ môn thể thao. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu thì bạn nên tìm kiếm cho mình một phòng tập uy tín, đảm bảo chất lượng.
California Fitness & Yoga tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam theo mô hình chuẩn quốc tế. Hệ thống phòng tập nhảy tại đây được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao giúp học viên có trải nghiệm nhảy zumba hoàn hảo nhất. Sàn tập được thiết kế chống trơn, hệ thống âm thanh, ánh sáng được trang bị đầy đủ đáp ứng mọi nhu cầu của học viên.

zumba Tập nhảy zumba giúp giảm stress sau mỗi ngày làm việc
(Nguồn: Internet)

Đặc biệt, bạn sẽ được tập nhảy zumba cùng đội ngũ huấn luyện viên đến từ quê hương của điệu nhảy này. Các bài tập đều sẽ bắt đầu từ động tác cơ bản giúp bạn có thể từ từ thích ứng. Bạn sẽ không còn lo không theo kịp các động tác nhảy và bỏ dở giữa chừng nứa nhé! Ngoài ra, họ cũng sẽ tư vấn thêm cho bạn về chế độ dinh dưỡng có thể kết hợp để gia tăng hiệu quả tập luyện.

Tại California Fitness & Yoga hằng tháng mở rất nhiều lớp zumba nhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập lớn của học viên. Lớp học tại đây còn được nhắc đến với những tên gọi như lớp học “cuồng nhiệt” hay lớp học “nổi loạn”. Chỉ với 60 phút luyện tập mỗi ngày, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm vào những bước nhảy Latin American. Không chỉ cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện và thon gọn đáng kể.

zumba Tập luyện cùng California Fitness & Yoga giúp bạn có trải nghiệm tập zumba tốt nhất hiện nay
(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Trên đây, California Fitness & Yoga đã hướng dẫn cho bạn những điều cần lưu ý khi bắt đầu làm quen với bộ môn nhảy zumba. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong tập luyện, bạn nên lựa chọn cho mình một phòng tập uy tín, chất lượng. Hãy để California Fitness & Yoga giúp bạn. Còn chần chừ gì mà không liên lạc đến hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn chi tiết hơn về các lớp nhảy zumba tại đây nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH