logo

Chị Huỳnh Thị Thảo, người đã tập Muay Thái tại California Fitness & Yoga Center được hơn 1 năm nay. Là người phụ nữ đã 31 tuổi và có 2 con nhưng nhìn Thảo ai cũng nghĩ chỉ tầm 28 hay 29 tuổi bởi vóc dáng thanh mảnh, khỏe khắn với làn da bánh mật. Đặc biệt khi nhắc đến bộ môn Muay Thái đang tập luyện tại California Fitness & Yoga Center, ánh mắt chị bừng sáng, gương mặt rạng rỡ và chị kể về điều đó với một niềm hạnh phúc thật sự.

Cơ duyên nào khiến Thảo tìm đến Muay Thái tại California Fitness & Yoga Center?

Vô tình một ngày xem gameshow trên truyền hình có một anh võ sĩ Muay Thái đấu đẹp quá khiến mình thấy hay, tò mò và bắt đầu tìm hiểu đi tập.  Lúc đầu Thảo tập ở chỗ khác, chưa chuyên sâu, nhưng sau đó California Fitness & Yoga Center có gọi đến tập trải nghiệm và mình cũng thử. Mình đăng ký tập với PT và sau khi tập mình thấy rất thú vị vì mình có thể làm được. Thế là tập thôi.

Lúc mới vào Cali tập luyện còn mắc cỡ, ngại ngại, nhưng khi tiêp xúc với PT (Huấn luyện viên cá nhân) ở đây Thảo thấy thoải mái hơn. Việc tập luyện 1 thầy 1 trò ở đây kỹ hơn bên ngoài rất nhiều. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Cali lại tốt, hỗ trợ Thảo rất nhiều trong quá trình tập luyện.

Tìm hiểu thêm: Học viên CFYC rèn luyện Muay Thái như thế nào?

Lúc mới vào Cali tập luyện còn mắc cỡ, ngại ngại, nhưng khi tiêp xúc với
PT (Huấn luyện viên cá nhân) ở đây Thảo thấy thoải mái hơn

Vậy Thảo có gặp khó khăn gì lúc mới tập luyện không?

Thảo không bao giờ bị áp lực khi lên tập. Lúc đầu tập thấy mệt, nhịp tim hơi nhanh, khó thở, Thảo đã khắc phục bằng cách tập luyện thêm thể lực như chạy bộ, nhảy dây. Và đặc biệt khi mệt thì không được ngừng lại, ráng vượt qua cái mệt đó chút xíu, vì khi nghỉ sẽ thành thói quen không tiến bộ được.

Tập luyện Muay Thái đã thay đổi con người Thảo ra sao?

Mình từng chơi nhiều môn thể thao nhưng không theo đuổi nó đến cùng, không hứng thú để đến tập mỗi ngày, riêng Muay Thái thì khác, mình tập mỗi ngày vẫn không chán. Thậm chí có những ngày Thảo ở Trung tâm California Fitness & Yoga Center suốt ngày, tập xong thì ra khu ăn uống, nghỉ ngơi cũa Cali thư giãn rồi sau đó quay vô tập tiếp.

Từ hồi tập Muay Thái Thảo thấy sức khỏe mình được cải thiện hẳn. Là người phụ nữ đã sanh con rồi nên sau sinh mình khá yếu, không thể nào tắm nổi nước lạnh. Vậy mà giờ ngược lại, mình không thể nào tắm nổi nước nóng. Mình tập được hơn 1 năm nay rồi, thấy hình thể là điều thay đổi lớn nhất: mặc đồ thấy tự tin hơn, sức khỏe cải thiện rất nhiều. Hồi xưa Thảo cũng hay bị cảm lạnh nhưng giờ thì không còn nữa, ít bị ốm đau lặt vặt, bệnh tật lướt qua hết.

Tìm hiểu thêm: Vì sao tập luyện Muay Thái giúp ý chí mạnh mẽ hơn?

Mình từng chơi nhiều môn thể thao nhưng không theo đuổi nó đến cùng, không hứng thú để đến tập mỗi ngày, riêng Muay Thái thì khác, mình tập mỗi ngày vẫn không chán

Rồi ngày xưa rất hay nóng giận, giờ khi gặp vẫn đề lại rất bình tĩnh. Thảo cũng không biết thay đổi từ lúc nào nữa nhưng rất mừng về việc này. Có nhiều người nghĩ học võ sẽ hung hãn, nhiều bà mẹ không cho con đi học vì sợ phá làng phá xóm. Nhưng đó chỉ đối với “tay mơ”, những người học chưa tới. Còn những người mà đã có đạt đến cấp độ cao thì lại rất dễ thương, như những người thầy của mình vậy đó.

Vậy sau khoảng thời gian tập luyện Muay Thái, Thảo cảm nhận gì về việc tập luyện này?

Hối hận vì không biết đến Muay Thái sớm hơn! Thảo nghĩ nếu biết đến Muay Thái từ năm 16 hay 17 tuổi chắc đã không lấy chồng vì theo đuổi Muay Thái vui hơn!. Thảo từng biết có những người bạn, người Thầy dạy võ ở những nhà thiếu nhi. Lúc đó Thảo không hiểu sao việc này không kiếm nhiều tiền, chỉ có hơn trăm ngàn mà còn phải đóng tiền mặt bằng mà họ vẫn đam mê, gắn bó. Giờ học rồi, tập luyện rồi mới biết cái này còn hơn cả tiền bạc.

Tìm hiểu thêm: Muay Thái - 5 điều bạn chưa biết

Chị có lời khuyên gì cho người phụ nữ mới tập?

Thảo chỉ đánh vào tâm lý phụ nữ là họ thích đẹp nên hay rủ hoặc đưa ra lời khuyên như: “Tập đi chị, sẽ lâu già”. Thảo hay rủ bạn đi tập vì biết bạn mình sẽ tìm kiếm được điều mà Thảo đã tìm được. Họ cải thiện sức khỏe và đẹp hơn.

Hối hận vì không biết đến Muay Thái sớm hơn! Thảo nghĩ nếu biết đến Muay Thái từ năm 16 hay 17 tuổi chắc đã không lấy chồng vì theo đuổi Muay Thái vui hơn

Con của Thảo cũng vậy, mình cứ rủ tập cái này nhưng nó lại thích đá banh hơn, trước bé cũng có tập Vovinam bên ngoài nhưng lại không thích. Sau đó nói con vào Cali tập thử môn võ này 1 lần đi, thầy rất dễ thương không la con thì bé có thử tập và thích, giờ nó còn thích hơn đá banh nữa.

Carmen (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm: LÊ VĂN TIẾN CHIA SẺ ĐAM MÊ LUYỆN TẬP CỦA MÌNH: “TIẾN LÀM ĐƯỢC, CÁC BẠN LÀM ĐƯỢC"

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH