logo

Ai cũng biết rằng bổ sung vitamin, đặc biệt là việc cung cấp vitamin C hằng ngày sẽ vô cùng có lợi cho sức khỏe. Không chỉ giúp bạn nhanh chóng có thân hình mơ ước, vi chất này còn mang đến một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Những lợi ích tuyệt vời Vitamin C  đem lại

Vitamin C là một hoạt chất không thể thiếu trong chế độ ăn của chúng ta (Ảnh: Whole Foods Magazine)

Đối với sức khỏe, Vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hoá bằng cách ngăn chặn các gốc tự do. Không dừng ở đó, cung cấp đầy đủ Vitamin C còn mang lại một số lợi ích bất ngờ như: Bài tiết chất độc của cơ thể, tăng hệ miễn dịch để loại bỏ các yếu tố gây bệnh, bài tiết chất độc, chống ung thư, ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn, làm sáng da.

Các cách bổ sung vitamin C cho cơ thể

Đóng vai trò thiết yếu, Vitamin C dường như không thể thiếu ở bất kỳ hoạt động sống nào của cơ thể. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách bổ sung nguồn dinh dưỡng này thế nào cho hợp lý. Sự phát triển của khoa học, đời sống xã hội ngày càng nhanh, tiện lợi đôi khi được đặt lên hàng đầu. Đó là lý do thực phẩm chức năng hay thuốc trở thành sự lựa chọn. Và nếu không có sự lựa chọn nào khác, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để tránh nạp dư thừa lượng vitamin C, vì chúng tiềm ấn rất nhiều mối nguy hiểm như: sỏi thận, luôn có cảm giác khó chịu, nôn mửa và thậm chí là loét dạ dày.

Nếu sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng Vitamin C, bạn nên hỏi ý kiến và hướng dẫn của bác s ĩ  để đảm bảo an toàn (Ảnh: Whole Foods Magazine)

Nhưng theo những nghiên cứu từ Nichirei Suco Vietnam, an toàn và cung cấp vitamin C đầy đủ nhất vẫn là: Thưởng thức sinh tố, nước ép trái cây truyền thống.

Theo tiến sĩ dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan, sinh tố ở dạng xay nhuyễn nên vẫn giữ  nguyên vẹn  những chất dinh dưỡng từ trái cây và rau quả. (Ảnh: dinneratthezoo)

Tìm hiểu thêm: UỐNG SINH TỐ ĐÚNG CÁCH - BÍ QUYẾT GIẢM CÂN VÀ CÓ LÀN DA ĐẸP

Cam, chanh có phải là nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất?

Như đã đề cập, để đảm bảo có một cơ thể khỏe mạnh cũng như duy trì làn da “không tuổi” thì việc cần nạp đầy đủ vitamin C hằng ngày thực sự cần thiết. Đa số mọi người thường nghĩ rằng, cam hay chanh sẽ đứng đầu danh sách loại hoa quả chứa nhiều vitamin C nhất. Thế nhưng, có một sự thật rằng, sơ-ri và thanh long ruột đỏ mới chính là “hai vị vua” trong việc cung cấp vi chất này. Thậm chí, chúng còn gấp đôi so với những loại trái cây khác.

Không phải cam hay chanh, ngôi vương ” vitamin C thuộc về sơ-ri và thanh long ruột đỏ.

Qua các nghiên cứu của Nichirei Food Inc (công ty phân phối thực phẩm lớn toàn cầu của Nhật Bản), các nhà khoa học ví 2 loại trái cây này là "vua cung cấp vitamin C tự nhiên" với hàm lượng gấp 20-40 lần cam, chanh. Ngoài ra, thanh long và sơ-ri còn chứa nhiều vi chất tốt cho sức khỏe như magiê, kẽm, đồng, canxi, kali và vitamin A, B (B1, B5, B9)...

“Những vị vua” vitamin C mang đến cho bạn những gì?

1. Hỗ trợ quá trình giảm cân

Thanh long và sơ-ri là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc giảm cân  (Ảnh: Oregon Sports News)

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hai loại trái cây này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Khi được chế biến thành sinh tố, bạn sẽ nạp lượng chất xơ đáng kể - loại khoáng chất vô cùng cần thiết cho quá trình này. Song song đó, chúng còn giúp cơ thể nhanh no cũng như ít thèm ăn hơn. Ngoài ra, nhũng loại trái cây này còn cung cấp vitamin C lớn còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải mỡ thừa và chuyển hóa năng lượng trong cơ thể.

2. Làm đẹp da

Không phải tự nhiên nước ép, sinh tố sơ - ri, thanh long ruột đỏ đang trở thành lựa chọn hàng đầu của người phụ nữ Nhật Bản hay cả châu Âu. Bởi lẽ, với những công dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ, căng mịn làn da, “đánh bay” các tác nhân gây lão hóa khiến chúng có sức hút vô cùng khó cưỡng.

Các chất chống oxy hóa của thanh long ruột đ ỏ và sơ-ri sẽ  mang đến làn da khỏe, đẹp góp phần lưu giữ thanh xuân.   (Ảnh: Dinh Dưỡng Online)

  • Ngăn chặn  hiệu lão hóa: Các chất chống oxy hóa của thanh long giúp giảm tác dụng của các gốc tự do gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Điều này mang lại cho bạn làn da luôn căng mịn, trẻ trung. Bạn có thể sử dụng mặt nạ thanh long kết hợp cùng mật ong để chống lão hóa cho da.
  • Điều trị mụn  hiệu quả : 2 loại trái cây giàu vitamin C này được coi là loại thuốc mỡ bôi tự nhiên hiệu quả trong việc điều trị mụn. Chúng giúp giải phóng các độc tố khỏi gan để làm da sáng và mịn màng hơn. Nếu thường xuyên thưởng thức thanh long và sơ-ri trong thời gian dài, da của chúng ta sẽ được cung cấp vitamin C đầy đủ và chống lại hiện trạng sưng viêm hay vết thâm do mụn để lại.
  • “Thần dược” điều trị  cháy nắng: Kết hợp thanh long với dưa chuột và mật ong, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp làm dịu da bị cháy nắng. Lượng vitamin B3 dồi dào trong thanh long giúp dưỡng ẩm da, giải phóng nhiệt ở các khu vực da bị ảnh hưởng.

3. Bảo vệ mắt

Hàm lượng vitamin A, lutein và beta – carotene có trong sơ-ri giúp cho thị lực được cải thiện (Ảnh: Pexels)

Trong sơ-ri có chứa hàm lượng vitamin A, lutein và beta – carotene. Chúng có tác dụng cải thiện tầm nhìn, ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm như: đục thủy tinh thể và xuất huyết võng mạc. Đồng thời trì hoãn sự khởi phát của thoái hóa thời điểm vàng liên quan đến tuổi tác cũng như cải thiện thị lực vào ban đêm.

Tìm hiểu thêm: HÃY UỐNG SINH TỐ VÀO BỮA TỐI TRONG MỘT TUẦN, ĐIỀU KÌ DIỆU SẼ XẢY RA

Sinh tố, nước ép  siêu trái cây  nay đã có mặt tại Cali f resh

Califresh như một người bạn đồng hành cùng chúng ta trong suốt quá trình chăm sóc về sức khỏe. Với những lợi ích tuyệt vời của 2 loại trái cây trên, Califresh đã chính thức cho ra đời 2 sản phẩm giúp thanh lọc cơ thể hoàn hảo.

<h3 id="

Acerola_&_Apple_Sunrise__ "> Acerola & Apple Sunrise

Một sản phẩm kết hợp độc đáo giữa táo và sơ-ri. Vị ngọt thanh và mát lạnh của 2 loại trái cây này là thức uống giải nhiệt lý tưởng giành cho bạn. Không những vậy, loại nước ép ngon lành này còn giúp cơ thể chuyển hóa mỡ thừa, góp phần cho quá trình giảm cân được hiệu quả hơn. Ngoài ra, loại thức uống này còn cung cấp vitamin C lớn để giúp cơ thể đào thải chất độc và giảm cân cực kì hiệu quả

Sinh tố, nước ép của hai loại "siêu trái cây" đã có mặt tại Califresh. (Ảnh: Califresh)

<h3 id="

SweetPurple "> Sweet Purple

Sinh tố thanh long ruột đỏ, nguyên chất 100%, đầy dinh dưỡng và ngon lành. Không những với vị ngọt dịu, tinh mát đúng như tên gọi - Sweet Purple, chúng còn là “một kho báu” dưỡng chất tốt tăng cường sức khỏe và cho làn da mịn màng. Bên cạnh đó, thức uống bổ dưỡng này còn là lượng vitamin C dồi dào để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tìm hiểu thêm:  05 LOẠI SALAD GIÚP GIẢM CÂN THÀNH CÔNG

BẢO ĐẶNG (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH