logo

Không khó để hiểu lý do tại sao nghề Huấn luyện viên cá nhân - Personal Trainer (PT) lại trở thành nghề hot như hiện nay. Không chỉ với mục đích giúp đỡ người khác nhanh chóng đạt được các chỉ số cơ thể mong muốn, mà niềm đam mê với môn thể hình làm đẹp này sẽ giúp bạn đạt được thu nhập cao nếu bạn thật sự nghiêm túc công việc này. Vậy bạn sẽ cần gì để trở thành một PT tại CFYC? Hãy lưu ý những hướng dẫn mà CFYC chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bạn phải có kiến thức và kỹ năng

Huấn luyện viên cá nhân có trách nhiệm hướng dẫn cho các khách hàng của họ về thể dục thể chất, đồng thời tạo động lực khuyến khích họ tập luyện thể thao tốt hơn. Nhưng để đạt được hiệu quả đó, 1 huấn luyện viên thể hình phải chứng minh rằng họ có thể thực hiện mọi động tác thể dục trước khi đưa ra lời khuyên hay chỉ dẫn cho bất cứ người nào. Do đó, bạn phải là một người ham học và chịu trau dồi kiến thức mới có thể trở thành một PT chuyên nghiệp có đầy đủ kiến thức và được khách hàng tin tưởng.

Ảnh: CFYC

2. Bạn phải biết truyền cảm hứng cho khách hàng

Ngoài khả năng hướng dẫn khách hàng những động tác đúng cách, một Huấn luyện viên cá nhân giỏi phải biết cách tạo được nguồn cảm hứng, sự tin tưởng, cách chăm sóc, quan tâm và tạo động lực cho khách hàng hướng về các mục tiêu với sự hài lòng và vui vẻ cho đến khi họ đạt được. Một PT không chỉ tập thể hình bởi vì họ muốn cơ thể đẹp. Họ thấy thể dục thể chất là một phương pháp mạnh mẽ để nâng cao đời sống. Đó là niềm tin mạnh mẽ trong công việc của một PT và chắc chắn nó sẽ là chất xúc tác để một PT biết cách truyền cảm hứng luyện tập cho khách hàng.

3. Bạn nên thử thuê một PT khác

Thoạt nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng việc thuê một PT khác giúp bạn hiểu rõ được mối quan hệ giữa PT với khách hàng. Hãy lưu ý những cách để mối quan hệ của bạn với người đó phát triển, những phẩm chất có thể giúp cho họ đạt được hiệu quả trong việc luyện tập thể hình.

Ảnh: CFYC

Mỗi PT đều có một phong cách khác nhau, một số người hoạt động trong vai trò người hướng dẫn, đào tạo và một số khác tiếp cận khách hàng của họ bằng sự thân mật, thoải mái, nhẹ nhàng. Đó cũng chính là điểm bạn cần suy nghĩ trước khi trở thành một PT.

4. Bạn phải có bằng cấp

Tâm lý chung của khách hàng khi quyết định thuê một Huấn luyện viên cá nhân (PT) là nhìn vào bằng cấp của họ. Để trở thành một PT chuyên nghiệp, bạn cần trải qua một quá trình học tập và tích lũy kinh nghiệm lâu dài để thành công trong nghề. Và nếu bạn muốn trở thành PT tại CFYC, bạn sẽ trải qua những khóa đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp để được cấp giấy chứng nhận tại trung tâm. Ở CFYC, chúng tôi tự hào là trung tâm Fitness 5 sao đầu tiên tại Việt Nam có đội ngũ PT chất lượng. Rất nhiều PT tại đây đã trải qua quá trình đào tạo chuyên nghiệp và được cấp giấy chứng nhận từ Học Viện Y Học Thể Thao Quốc Gia (NASM) Hoa Kỳ.

Vox Nguyen (Calipso)

Xem thêm: BẠN ĐANG CẦN ĐỘNG LỰC ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ? HÃY ĐỂ CFYC GIÚP BẠN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH