logo

Cơ thể săn chắc

Ảnh: Sopo

Vận động trên nền nhạc sôi động, hào hứng như thể mình đang tham gia một lễ hội. Các lớp học này không hướng đến một nhóm cơ cụ thể mà khiến bạn phải tập luyện toàn thân, mang lại hiệu quả săn chắc rõ rệt. Nếu những bài tập nâng tạ nặng nhọc hằng giờ, vô cùng nhàm chán chỉ có hiệu quả cho từng bộ phận nhất định thì một lớp ZUMBA® như một bữa tiệc vui vẻ sẽ giúp bạn vận động toàn thân. Các động tác của Zumba tác động mạnh mẽ tới tất cả các bộ phận của cơ thể từ đầu, mắt, vai, cổ, chân, tay, eo đùi... từ cơ tới xương, máu và trao đổi chất…. bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn luyện tập.

Giảm cân

Lý do là các bài tập của Zumba đều kết hợp đủ 4 phương pháp: Cardio, Điều hòa cơ (Muscle conditioning), Cân bằng và linh hoạt (Balance and Flexibility), thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng. Một giờ tập với lớp ZUMBA® trung bình có thể đốt cháy từ 600-700 calo, tương đương với gần 2 giờ nâng tạ nặng. Người bạn sẽ luôn mướt mồ hôi vì những động tác có cường độ nhanh và mạnh, đốt cháy lượng mỡ đáng kể. Đó là lý do vì sao lớp ZUMBA® là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang lo lắng về cân nặng của mình.

Cải thiện sức khỏe

Những động tác nhanh, mạnh, tại lớp ZUMBA® bắt buộc bạn phải vận động toàn thân, kích thích nhịp tim của bạn. Quá trình này cũng đồng thời thúc đẩy hệ hô hấp làm việc nhằm cung cấp đủ oxi cho cơ thể, giúp lưu thông máu tốt hơn. Sau một thời gian luyện tập, bạn sẽ cảm nhận rõ độ bền và sức chịu đựng được tăng lên, da dẻ hồng hào do máu huyết được lưu thông tốt.

Ảnh: GymBox

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, với những người mắc bệnh tiểu đường, lượng đường trong máu sẽ hạ xuống khi mức năng lượng tăng vọt lúc bạn tập Zumba. Ngoài ra, Zumba có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm huyết áp và cholesterol xấu, và tăng cholesterol tốt cho cơ thể.

Giảm stress, tăng sự tự tin

Bạn sẽ không bao giờ nhàm chán với những lớp ZUMBA®, không khí hội hè cùng tinh thần nhiệt huyết lan tỏa sẽ xóa đi mọi căng thẳng, thổi bùng hứng khởi và giải phóng năng lượng tích cực trong bạn. Bạn không cần phải cố gắng làm đúng mọi động tác, chỉ cần bạn nhiệt tình và hết mình với mọi bài tập là bạn đã giải tỏa được mọi căng thẳng.

Lớp học zumba thường quy tụ những người năng động và tràn đầy năng lượng. Được kết bạn với những người lạc quan sẽ có ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống và tâm trạng của bạn. Bạn có thể làm quen với mọi người trong lớp học và mở rộng mạng lưới bạn bè. Sự thúc đẩy từ giáo viên và bạn cùng lớp sẽ khiến bạn kiên trì hoàn thành mọi buổi tập, tạm quên đi mọi lo lắng trong cuộc sống. Khi bạn có được tinh thần thoải mái cùng vóc dáng hoàn hảo, bạn sẽ tự tin hơn, dễ dàng đạt được thành công trong mọi việc. Cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng với những lợi ích tuyệt vời của Zumba.

Những điều cần lưu ý khi tập Zumba

Có người hướng dẫn: Hãy đảm bảo bạn có một giáo viên hướng dẫn bạn những động tác đúng. Đừng chỉ xem những clip Zumba trên Internet, bạn cần sự quan sát trực tiếp và những hướng dẫn cụ thể để đảm bảo bạn sẽ không gặp những chấn thương về xương, cơ không cần thiết.

Đừng tập một mình: Một trong những yếu tố giúp Zumba đạt được hiệu quả chính là tập luyện với nhóm. Bạn có thể tự tập một mình ở nhà nhưng sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán vì không nhận được nguồn năng lượng cùng sự thúc đẩy từ những người xung quanh. Zumba sẽ không còn là một bộ môn vui vẻ và hào hứng như bản chất của nó.

 

Vì tất cả những lý do trên, đừng ngần ngại đăng ký ngay một lớp ZUMBA® tại UFC Gym Việt Nam. Giáo viên nhiệt tình cùng cộng đồng những người năng động hội tụ trong mỗi lớp học sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được được mục tiêu tập luyện của mình.

Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/cfycvn

Hotline: (028) 7108 9889

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH