logo

Trong cuộc sống hiện đại, vóc dáng luôn là điều được mọi người quan tâm kể cả nam hay nữ. Để nhanh chóng sở hữu vòng 3 quyến rũ thì không ít người tìm đến những bài tập squat. Nhưng luyện tập squat đúng cách như thế nào và làm sao để tránh chấn thương thì không phải ai cũng biết. Việc luyện tập sai không chỉ tốn thời gian mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể của bạn. Hãy cùng California Fitness tham khảo hướng dẫn cách tập squat đúng cách trong bài viết sau nhé.

1. Một số lưu ý để thực hiện động tác Squat đúng cách nhất

Để tập squat đúng cách, có một vài lưu ý bạn nên thực hiện đúng để tránh chấn thương mà đem lại hiệu quả tập luyện như sau:

*** Chuẩn bị

Trước khi tập luyện, bạn phải đặt tạ lên lưng sao cho trọng tâm dồn vào giữa hai bàn chân. Hãy nhớ hít thật sâu, siết mông lại sau đó mới nhấc tạ khỏi giá đỡ. Một lưu ý nữa là hai chân để ngang nhau, mở rộng một khoảng vừa phải như kiểu bạn sắp bật nhảy là được. Chú ý mũi bàn chân không để mở rộng quá 45 độ, chỉ mở một góc vừa đủ hơi chếch về hai phía.

tập squat đúng cách Tư thế chuẩn bị là một trong những lưu ý quan trọng để tập squat đúng cách (Nguồn: Internet)

*** Hít thở 

Trong tập squat đúng cách, hít thở là một yếu tố rất quan trọng. Nếu bạn hít thở không đúng, việc đẩy tạ sẽ gặp khó khăn hơn, đồng thời bạn sẽ dễ gặp chấn thương lưng. Trước khi bắt đầu gỡ tạ khỏi giá, hãy nhớ hít một hơi thật sâu, sâu nhất có thể, gồng cơ bụng thật chặt.

*** Đầu gối 

Một trong những lỗi phổ biến nhiều người thường mắc phải khi tập squat đó là đẩy đầu gối về phía trước quá xa. Điều này rất nguy hiểm vì nó sẽ khiến cơ bắp của bạn bị siết quá chặt, cơ thể bị nghiêng về phía trước quá nhiều dẫn tới cong lưng, gặp chấn thương là không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, nếu đẩy đầu gối về phía trước quá nhiều sẽ không phát huy được sức mạnh cần thiết của tập squat đúng cách.

tập squat đúng cách Tư thế đầu gối đúng cũng là lưu ý để tập squat đúng cách (Nguồn: Internet)

*** Đường đi của thanh đòn

Tập squat đúng cách thì bạn cũng cần lưu ý tới thanh đòn đặt trên vai và đường đi của chúng sao cho chính xác. Thanh đòn khi bạn đưa lên hay xuống cũng phải ở vị trí gần nhất với đường thẳng hướng từ lòng bàn chân. Điều này sẽ giúp trọng tâm bạn luôn giữ vững, tránh chấn thương và phát huy tối đa hiệu quả của các bài tập squat.

tập squat đúng cách Điều chỉnh đường đi của thanh đòn để tập squat đúng cách (Nguồn:Internet)

2. Tập luyện đúng cách không chấn thương tại trung tâm thể hình California Fitness

Vừa rồi, California Fitness có chỉ ra giúp bạn những lưu ý cần quan tâm khi tập squat. Tuy nhiên tập squat đúng cách không phải ai cũng có thể điều chỉnh ngay nếu tự luyện tập, vì thế việc tìm kiếm một trung tâm thể hình là điều cần thiết. California Fitness tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam với mô hình luyện tập chuẩn quốc tế. Khi luyện tập tại đây bạn sẽ được luyện tập squat đúng cách cùng chuyên gia thể hình giàu kinh nghiệm và rất nhiều ưu điểm luyện tập như:

Cơ sở vật chất hiện đại

Phòng tập tại California Fitness được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao, sang trọng với sàn gỗ chống trơn giúp bạn tập squat đúng cách nhất, an toàn nhất. Hệ thống âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ luôn được điều chỉnh ở mức tiêu chuẩn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn khi luyện tập. Đặc biệt, tại phòng tập cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ, dụng cụ luyện tập, vị trí luyện tập với bài tập squat đúng cách để hỗ trợ bạn đầy đủ nhất.

tập squat đúng cách Phòng tập chuẩn 5 sao để tập squat đúng cách, hiệu quả (Nguồn: California Fitness)

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp

Đến với trung tâm California Fitness, bạn sẽ được gặp gỡ và luyện tập cùng đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước. Huấn luyện viên sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tập squat đúng cách, chỉnh tư thế và giúp bạn tránh chấn thương trong tập luyện. Không chỉ vậy, họ còn là những người truyền động lực tập luyện cho bạn mỗi ngày, giúp bạn nhanh chóng cải thiện vóc dáng hoàn hảo.

3. Sở hữu vòng 3 săn chắc tại trung tâm thể hình California Fitness

Bạn mong muốn sở hữu vòng 3 săn chắc quyến rũ cùng các bài tập squat đúng cách tránh chấn thương? Bạn chưa tự tin về việc tự tập luyện cũng như không có động lực tập mỗi ngày? Hãy tìm đến trung tâm California Fitness để giải quyết nỗi lo này nhé. Hàng tháng, tại trung tâm mở rất nhiều lớp học đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của học viên. Mỗi lớp học có một giáo án luyện tập phù hợp riêng cho đối tượng học viên, đảm bảo hiệu quả nhất. Cùng tham khảo các lớp sau tại California Fitness:

Bums N Tums

Đây là một lớp thuộc khối lớp Cardio - tim mạch. Tuy nhiên các bài tập được thiết kế đặc biệt cho phần thân dưới. Tương tự như các bài tập squat đúng cách, lớp học này được kết hợp sử dụng tạ, kéo dài 60 phút giúp tăng cường sự ổn định, săn chắc và phát triển nhóm cơ mông, đùi, cơ trung tâm.

tập squat đúng cách Đến với California Fitness để sở hữu vòng 3 săn chắc cùng bài tập squat đúng cách (Nguồn: California Fitness)

Body Pump

Tham gia lớp này, bạn sẽ được hướng dẫn tập squat đúng cách kết hợp cùng tạ cỡ nhỏ và trung. Huấn luyện viên sẽ cùng bạn luyện tập 55 phút mỗi buổi, giúp săn chắc toàn bộ cơ thể, đặc biệt là vùng cơ mông, đùi, cơ trung tâm và sự dẻo dai của khung xương.

Core Fit

Cũng là một lớp học tăng cường sức mạnh của các nhóm cơ trung tâm, cơ mông và đùi. Bên cạnh việc luyện tập, huấn luyện viên cũng sẽ hỗ trợ bạn trong điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt kết hợp tập squat đúng cách được hiệu quả nhất.

Có thể nói rằng, việc tập squat đúng cách sẽ là biện pháp hữu hiệu nhất giúp bạn sở hữu vòng 3 săn chắc, quyến rũ. Nhưng tập luyện sao cho không gặp chấn thương thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang tìm kiếm trung tâm thể hình uy tín, chất lượng thì California Fitness là sự lựa chọn dành cho bạn. Còn chần chừ gì mà không gọi ngay tới hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để biết thêm thông tin về tập squat đúng cách và các lớp học tại trung tâm.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH