logo

1. NGUỒN GỐC CỦA WRESTLING

Ảnh: trackingwrestling

Có nhiều tài liệu và lời truyền miệng giải thích cho nguồn gốc xuất hiện của bộ môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới này. Nhưng có một cách giải thích được nhiều người cho rằng hợp lý hơn cả đó là Wrestling bắt nguồn từ các gánh xiếc. Trong các thế kỷ trước, những gánh xiếc dạo thường có màn biểu diễn đánh nhau để thu hút người hiếu kỳ đến xem. Đến cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, Wrestling được biểu diễn trong các nhà hát. Sang thế kỷ 21, Wrestling trở nên phổ biến tại các nước Bắc Mỹ, Nhật và cả Brazil.

2. NHỮNG GÌ BẠN THẤY TRÊN SÀN ĐẤU WRESTLING CÓ PHẢI LÀ SỰ THẬT?

Wrestling được đánh trên một võ đài giống như quyền Anh nhưng các võ sĩ được sử dụng không hạn chế các chiêu thức tàn bạo nhất kể cả vũ khí như ghế sắt, dây xích, gậy để triệt hạ đối thủ. Người xem không chuyên có thể thấy rằng Wrestling là môn thể thao vô cùng tàn bạo và nguy hiểm.

Tuy nhiên, tất cả bạn nhìn thất trên sàn đấu đều đã được sắp đặt sẵn bởi bàn tay đạo diễn. Nếu các bộ môn thể thao khác trên thế giới đều dựa vào tính trung thực trong thi đấu để tìm người thắng cuộc thì Wrestling lại khác. Việc một đô vật thắng hay thua trên sàn hoàn toàn có người viết kịch bản soạn trước. Các đô vật sẽ tập luyện cùng nhau một thời gian ngắn để "đánh" thật nhuyễn trước khi ra sàn và "diễn" trước người hâm mộ.

Ảnh: trackingwrestling

3. VÌ SAO ĐẤU GIẢ NHƯNG WRESTLING VẪN VÔ CÙNG THU HÚT?

Trong thế giới Wrestling, người viết kịch bản tạo ra những nhân vật thuộc hai phái hắc - bạch như trong truyện kiếm hiệp Trung Hoa. Mỗi đô vật là một nhân vật có cá tính riêng, chiêu thức riêng tạo nên nhân vật. Chẳng hạn Shawn Michaels có chiêu Sweet Chin Music, Undertaker có chiêu Tombstone. Thường khi các đô vật này thực hiện tuyệt chiêu, các CĐV đều biết trước và họ hồi hộp xem tuyệt chiêu có thành công hay không.

Mọi động tác đánh đấm của các đấu thủ thường được hai đấu thủ khéo léo phối hợp để màn "giao đấu" mãn nhãn hơn, đồng thời cũng nhằm hạn chế các thương tích thực sự khi biểu diễn. Thậm chí ngay cả những màn "chào sân", "se đài" hay cãi lộn trước "trận đấu" cũng được dàn dựng mục đích mang đến cho khán giả sự giải trí và thỏa mãn xu hướng bạo lực bên trong mỗi con người.

Không dừng lại làm một môn thể thao thuần giải trí, cũng như tất cả các môn thể thao khác, Wrestling mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tập. Không dừng lại ở đó, đã có không ít những võ sĩ Wrestling trở thành những đại minh tinh màn bạc nhờ vào lợi thế về thân hình lực lưỡng đầy cơ bắp được xây dựng từ Wrestling.

Các HLV tại UFC Gym Việt Nam đang hướng dẫn tư thế cho học viên trong một buổi tập. Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Hãy đến với UFC Gym Việt Nam ngay hôm nay để trải nghiệm phong cách luyện tập như một võ sĩ Wrestling chuyên nghiệp. Bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình từ các huấn luyện viên và cũng là những võ sĩ hàng đầu thế giới. Dù mục tiêu của bạn là đốt mỡ thừa, rèn luyện cơ bắp săn chắc, chinh phục thể lực cường độ cao, hay nâng cao sự dẻo dai, UFC Gym Việt Nam đều giúp bạn thực hiện.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Bích Phượng (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH