logo

Yoga đang dần trở thành một bộ môn rèn luyện hình thể được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, Yoga cho người mới tập sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn. Đừng quá lo lắng, California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn giải mã 6 điều nên biết về yoga cho người mới tập.  Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về nội dung chi tiết bạn nhé!

6 lưu ý về yoga cho người mới tập

1. Trang phục và phụ kiện luyện tập

Trang phục

Đây là điều quan trọng của yoga cho người mới tập lần đầu tiên. Bạn nên chuẩn bị các trang phục vừa vặn với cơ thể và có khả năng co giãn và thấm hút mồ hôi tốt.

- Áo: Hãy chọn một chiếc áo Jacket đi cùng chiếc áo hai dây vừa người để cơ thể được thoải mái khi thực hiện các động tác xoay chuyển và có thể giữ ấm những ngày thời tiết lạnh.

- Quần: Quần legging sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong trang phục yoga cho người mới tập. Với chất liệu co giãn tốt, bạn sẽ vận động dễ dàng, thuận tiện ở mọi tư thế khó.

yoga cho người mới tậpLựa chọn trang phục là điều đầu tiên cần lưu ý khi chuẩn bị học yoga cho người mới tập (Nguồn: Internet)

Phụ kiện luyện tập

Ngoài trang phục, bạn còn cần phải chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết của bộ môn này

- Thảm lót khi tập: Với những động tác phải nằm, trườn trên mặt sàn thì việc có một tấm thảm yoga sẽ giúp bạn hạn chế bị đau khi phải tỳ trực tiếp xuống sàn.  

- Khăn: Sau những giờ tập miệt mài, một chiếc khăn bông để thấm mồ hôi sẽ điều vô cùng cần thiết.

- Nước: Đây là vật dụng cần thiết khi tập yoga cho người mới tập. Bạn sẽ được giải khát và được cung cấp nhiều năng lượng hơn trong giờ nghỉ giải lao. 

- Dây đeo: Với những động tác khó, một chiếc dây đeo sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn. Nếu không có điều kiện bạn có thể sử dụng dây đai hoặc dây thừng thay thế.

2. Lựa chọn loại hình và mức độ yoga phù hợp với bản thân

Khi thực hiện yoga cho người mới tập, có lẽ điều khiến các bạn hoang mang nhất chính là nên chọn loại hình Yoga nào phù hợp với mình. Bộ môn Yoga được chia thành nhiều trường phái khác nhau: Hatha Yoga, Vinyasa Yoga, Ashtanga Yoga, Yin Yoga,… Mỗi trường phái sẽ tương ứng với các mục đích tập luyện khác nhau: tăng cường sức khỏe, giảm cân, giảm stress,…

Dựa vào những yếu tố này, bạn có thể lựa chọn cho mình một lớp học phù hợp. Nếu bạn chưa có định hướng về trường phái Yoga nào, hãy tham khảo thêm ý kiến của giáo viên hoặc chuyên gia Yoga để có những mục tiêu và bài tập phù hợp. 

yoga cho người mới tậpYoga cho người mới tập cần có loại hình phù hợp với bản thân (Nguồn: Internet)

3. Thời điểm tập yoga thích hợp

Thời gian luyện tập cũng là điều cần lưu ý về yoga cho người mới tập lần đầu. Những thời gian lý tưởng nhất là lúc sáng sớm hoặc vào tối muộn. 2 thời điểm này sẽ giúp bạn tập Yoga hiệu quả nhất. Buổi sáng sớm là thời gian bạn tỉnh táo và tập trung nhất dù các cơ vẫn chưa thức dậy hoàn toàn. Buổi tối sẽ là thời điểm ưu tiên thứ 2, vì sau khi thực hiện các bài tập bạn sẽ ngủ được ngon hơn, xóa tan muộn phiền của cả ngày hoạt động mệt mỏi.

4. Không quên khởi động trước khi tập

Không chỉ là lưu ý với yoga cho người mới tập mà khi bạn thực hiện bất kỳ loại hình thể dục nào thì việc khởi động cũng là điều cần thiết. Hãy dành ra 10-15 phút để làm nóng cơ thể với động tác xoay hay chạy nhảy. Việc này giúp bạn tránh được các sự cố chuột rút và dễ dàng thực hiện các tư thế sau đó.

5. Biết lắng nghe cơ thể

Luyện tập từng nhịp thở là điều mà yoga cho người mới tập cần phải học hỏi và thực hiện đúng. Với yoga, nhịp thở là cách bạn thấu hiểu và lắng nghe được cơ thể của mình. Không nên ép mình vào một tư thế khó nếu chưa thể làm được hay cảm thấy đau đớn. Hãy bắt đầu với những bài tập yoga đơn giản và vừa sức. Sau mỗi động tác bạn nên dành ra chút thời gian để cơ thể thư giãn, hồi phục cơ thể 

yoga cho người mới tậpLắng nghe cơ thể là điều quan trọng trong yoga cho người mới tập (Nguồn: Internet)

6. Chú trọng chế độ ăn uống

Trước khi bắt đầu những buổi tập, bạn nên hạn chế nạp năng lượng quá nhiều vào cơ thể. Khi thực hiện các động tác Yoga cho người mới tập, bạn nên để ruột và bàng quang trống rỗng, tránh cơ thể trở nên ì ạch mất đi sự linh hoạt. Hoặc bạn có thể có một bữa ăn nhẹ trước giờ tập 2 tiếng. Một số thực phẩm tốt cho người tập yoga: trái cây, thực phẩm giàu protein, salad, rau luộc, các loại hạt,…

Tập luyện yoga mỗi ngày chuẩn form dáng cùng trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga

Với những lưu ý về yoga cho người mới tập bên trên, California Fitness & Yoga hi vọng bạn đã hiểu hơn và có sự chuẩn bị tốt cho bộ môn này. Là trung tâm thể hình hàng đầu tại Việt Nam, California Fitness & Yoga tự tin sẽ là người đồng hành giúp bạn có được thân hình như mơ. Đến với California Fitness & Yoga, bạn sẽ được trải nghiệm:

  • Không gian tập luyện và thư giãn đẳng cấp 5 sa
  • Đội ngũ giảng viên Yoga chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ
  • Các lớp học đa dạng, đáp ứng các nhu cầu tập luyện khác nhau

yoga cho người mới tập Yoga cho người mới tập cùng California Fitness & Yoga (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Hãy đến với California Fitness & Yoga để có cơ hội luyện tập yoga chuẩn 5 sao

Các lớp học Yoga cho người mới tập tại California Fitness & Yoga luôn thu hút đông đảo các đối tượng. Chỉ sau một thời gian tập luyện, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được các tư thế yoga đẹp mắt như những bậc thầy đích thực. Sau đây là những lớp yoga được yêu thích nhất:

Hot Yoga: Hot Yoga không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện chức năng các cơ quan sinh dục, bài tiết và tuần hoàn.

Gentle Yoga: Là lớp học dành cho người mới bắt đầu, giúp căng cơ và tăng sức bền với những tư thế Yoga cơ bản. 

Power Yoga: Giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và sức bền, giúp người tập khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. 

yoga cho người mới tập Đến với California Fitness & Yoga, bạn không chỉ được tập luyện những tư thế yoga cho người mới tập mà còn cải thiện sức khỏe, tinh thần đáng kể (Ảnh: California Fitness & Yoga)

Trên đây là những lưu ý về yoga cho người mới tập mà California Fitness & Yoga muốn gửi đến các bạn. Hãy đến với California Fitness & Yoga để trải nghiệm những lớp học yoga thú vị và thay đổi hình thể hiệu quả. Chúng tôi tự tin sẽ là người đồng hành giúp bạn lấy lại thân hình săn chắc cùng tinh thần tươi trẻ như tuổi đôi mươi. Nếu cần tham khảo lịch tập hoặc đăng ký thành viên, hãy liên hệ số hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp mọi thắc mắc bạn nhé. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH