logo

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, UFC Gym là trung tâm MMA hiện đại hàng đầu Châu Á cung cấp các chương trình tập luyện hoàn toàn khác biệt dành cho mọi lứa tuổi với tất cả cấp độ.

[BỘ 4 BÀI TẬP HIIT 5 PHÚT MỖI NGÀY “TÚT” DÁNG GỌN CHỈ 1 TUẦN]

[CHAT CÙNG TAY ĐẤM THÉP MMA ARNAUD LEPONT]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT]

MMA là gì ?

MMA được gọi là võ thuật tổng hợp (Mixed Martial Arts), là môn thể thao được hình thành bởi các võ sĩ từng tham gia UFC (Ultimate Fighting Championship) nhận ra rằng họ cần phải làm cho lối đánh của mình tốt hơn bằng cách thêm các kỹ thuật của môn khác vào.

MMA là môn thể thao đối kháng toàn diện. Những kỹ thuật sử dụng được lấy cảm hứng từ những kỹ thuật võ truyền thống hay phi truyền thống. Trong trận thi đấu, luật của môn này cho phép sử dụng cả đấm, đá, vật, miễn là giành được phần thắng.

MMA gồm những bộ môn gì ?

Có kiến thức chung về MMA cũng khá quan trọng. Ai cũng biết rằng trong MMA có rất nhiều lối đánh của nhiều môn võ khác nhau, có thể kể đến như Muay Thai, Karate, Jiu Jitsu, Judo, Wrestling, Boxing, Sambo, Kickboxing, Kung Fu…, thậm chí có cả môn vật Sumo.

Lợi ích vàng mà MMA mang lại

Rèn luyện hệ tim mạch

Ngoài Cardio, HIIT và bài tập cường độ cao khác, MMA là tổng hợp các bài tập tập giúp rèn luyện hệ tim mạch. Bộ môn này giúp cung cấp năng lượng cao cho cơ thể và trí não. Trong quá trình tập luyện đôi lúc bạn sẽ cảm nhận được hơi thở gấp và mồ hôi toát ra nhiều, đây chính là cách loại trừ các độ tố ra khỏi cơ thể hiệu quả. Quá trình này sẽ cung cấp mức năng lượng cần thiết cho hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể.

Đốt cháy lượng calo khủng

Theo nghiên cứu và báo cáo của tạp chí Muscle and Fitness, việc tập các bài tập võ thuật tổng hợp giúp cơ thể đốt cháy từ vài trăm cho đến gần 1.000 calories mỗi giờ. Bộ môn Muay Thái là một ví dụ điển hình. Điều này giúp nâng cao sự dẻo dai cho toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể. Khi đó cơ thể bạn sẽ đạt được tốc độ trao đổi chất tối đa, tăng cường năng lượng cho các hoạt động của hệ tim mạnh. Đồng thời tập MMA cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả giúp bạn lấy lại hình dáng một cách nhanh chóng.

Giải tỏa stress

Khi bạn gặp những căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Bí bách và ngột ngạt. Đừng quá lo lắng chỉ vài phút tập luyện Võ thuật với những động tác đấm đá đầy sức mạnh bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Hơn nữa những bài tập Võ thuật bao gồm tập luyện tổng thể do vậy giúp bạn lấy lại năng lương một cách nhanh chóng.

Bạn có để ý rằng đa số con người có xu hương đập phá thứ gì đó khi giận dữ? Rõ ràng bản năng bạo lực trong chúng ta tồn tại, và nó cần được “xả” đúng cách.

Ngày nay, đối với những người yêu môn thể thao này cũng như sự phức tạp của từng kỹ thuật, chi tiết của từng đòn thế trong đó khiến nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm bộ môn này. 

Truy cập: https://cali.vn/ để tìm hiểu thêm về khoa huấn luyện và các chương trình tập luyện khác.

Một số bài tập boxing giúp bạn nhập môn MMA dễ dàng hơn :

 

[BỘ 4 BÀI TẬP HIIT 5 PHÚT MỖI NGÀY “TÚT” DÁNG GỌN CHỈ 1 TUẦN]

[CHAT CÙNG TAY ĐẤM THÉP MMA ARNAUD LEPONT]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT]

Pyn Trần

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH