logo

Tập ở nhà

Khi tập ở nhà bạn có rất nhiều nguồn thông tin trên mạng, qua băng dĩa, sách vở và các ứng dụng tập luyện, có thể bạn sẽ tìm ra được cho mình bài tập phù hợp.

Bạn cũng tiết kiệm được một khoảng thời gian lái xe tới phòng Gym, bạn có thể tập luyện ở mức độ nào tùy thích, không giống như những lớp học nhóm hay cá nhân, bạn cũng có được sự riêng tư cho riêng mình, và điều này khá quan trọng, đặc biệt là với những nười kém tự tin hay không thoải mái lắm khi bắt đầu tập Gym hoặc tiếp xúc với người khác.

Ảnh: Ytimg

Nhưng dù là có rất nhiều sự hướng dẫn như thế, việc tập luyện tại gia cũng không thực sự dễ dàng. Đầu tiên, bạn phải biết chọn lọc thông tin, những bài tập trên mạng không phải lúc nào cũng đáng tin như bạn nghĩ. Thứ đến, bạn luôn phải giữ bản thân không bị phân tâm và tự tạo động lực đủ để bạn duy trì việc tập luyện. Khi được học cùng với người khác tại một trung tâm thể hình chẳng hạn hư UFC Gym, bạn chắn chắn sẽ được họ thúc đẩy. Nhưng khi tập một mình, có thể bạn bỗng nhiên thèm ăn, hoặc những cơn cám giỗ từ chiếc giường sẽ khiến bạn dừng việc tập luyện và không bao giờ tiếp tục chúng nữa.

Đến phòng tập

Khi đăng ký tập luyện ở một phòng tập như UFC GYm, bạn sẽ được làm quen được với nhiều người có cùng chí hướng tập luyện hơn, mở rộng các mối quan hệ xã hội, giữ được động lực luyện tập. Phòng tập cũng cung cấp cho bạn trang thiết bị mà sẽ rất tốn kém để mua sắm nếu bạn tập tại nhà, bao gồm các loại máy cardio, các loại tạ, và các thiết bị như TRX, kettlebells,…

Ảnh: Fattonybmx

Nhưng cũng có những hạn chế nhất định, phòng tập UFC Gym không dành cho những người nửa vời hôm tập hôm lại nghỉ, những người không thể tự dành ra chút thời gian trong ngày yêu lấy bản thân mình. Nếu bạn có thói quen như thế thì tốt nhất bạn nên tập ở nhà thì hơn để được tự do thoải mái muốn tập lúc nào cũng được. Đến với UFC Gym, bạn sẽ được tập luyện trong một môi trường kỷ luật thật sự, một võ đài nơi bạn phải đổ mổ hôi để có được thành công.

Một hướng đi khác

Hơn cả việc lựa chọn đến phòng tập hay tập tại gia, nhiều người đã kết hợp cả hai thứ, ví dụ như một người sẽ dành thời gian chạy bộ vòng quanh khu phố mỗi sáng xem như bài khởi động rồi sau đó lái xe đến phòng tập, hòa mình vào bầu khí luyện tập cao độ để được rèn luyện đúng mức và hiệu quả.

Ảnh: Onedio

Khi chọn lựa việc kết hơp tập luyện, hãy chắc bạn có thể làm điều này một cách lâu dài. Chìa khóa cho bất kì kế họach tập luyện nào là tính nhất quán, nếu cảm thấy ở nhà nhờ những huấn luyện viên mạng tốt hơn thì cứ tập ở nhà, nhưng nếu đến phòng tập giúp bạn tập trung và theo đúng nhịp độ hơn, hãy đăng ký một khóa học để trài nghiệm.

UFC Gym luôn có các khóa học phù hợp và dành riêng cho bạn, là trung tâm thể hình võ thuật tốt nhất Việt Nam hiện nay, UFC Gym đảm bảo sẽ mang đến môi trường luyện tập như ý và chất lượng tập luyện khiến bạn hài lòng.

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH