logo

Để có một đôi tay khỏe mạnh và cơ bắp cuồn cuộn thì những bài tập cẳng tay là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và thực hiện các động tác đúng kỹ thuật. Qua bài viết dưới đây, California Fitness & Yoga sẽ hướng dẫn các bạn một số bài tập và kỹ thuật tập cẳng tay mang đến hiệu quả nhanh nhất nhé.

“Bỏ túi” 3 bài tập cẳng tay đơn giản ngay tại nhà

1. Gập cổ tay với tạ đơn

Gập cổ tay với tạ đơn là một bài tập cẳng tay tại nhà khá là dễ thực hiện. Tuy nhiên cần phải thực hiện đúng chuẩn các bước kỹ thuật thì mới có thể phát huy được hết tác dụng. Với bài tập này, bạn cần đến sự trợ giúp của dụng cụ là hai quả tạ đơn. Thực hiện bài tập lần lượt theo các bước sau:

  • Tư thế đứng thẳng, dang hai chân rộng bằng vai, tay cầm 2 quả tạ đơn
  • Đầu tiên khụy gối xuống một chút và đứng thẳng lên như tư thế ban đầu ngay lập tức
  • Khi đứng thẳng lên ngay như thế, lợi dụng lực quán tính hãy gập tạ từ hông lên đến ngang vai
  • Từ từ hạ tạ xuống đồng thời khụy gối 
  • Lặp đi lặp lại toàn bộ động tác như thế thêm 10 - 15 lần / hiệp.

Tập cẳng tay với tạ đơn

Tập cẳng tay với bài tập gập cổ tay với tạ đơn (Ảnh: Internet)

2. Luyện cẳng tay với kìm đàn hồi

Tập luyện với kìm đàn hồi là một bài tập cẳng tay đơn giản tại nhà nhưng lại giúp cho tay của bạn bắt cơ nhanh chóng cực kỳ ấn tượng. Nếu thực hiện đều đặn và đúng kỹ thuật, chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn cực kỳ hại lòng.

  • Việc đầu tiên là chuẩn bị cho mình một chiếc kìm đàn hồi. Do độ đàn hồi lớn nên toàn bộ phần cơ cẳng tay của bạn sẽ được tác động một cách nhanh và đều. 
  • Dùng lực của tất cả các ngón tay bóp chặt kìm lại trong lòng bàn tay
  • Thực hiện đều đặn 15 - 20 lần cho 1 hiệp.

Tập cẳng tay với bài tập gập kìm đàn hồi

Tập cẳng tay với kìm đàn hồi (Ảnh: Internet)

3. Tư thế hít đất kim cương

Với bài tập cẳng tay này, hai tay bắt buộc phải để cạnh nhau để tăng cường tác động vào cơ cánh tay và phải đảm bảo rằng khuỷu tay phải ép sát vào người thường xuyên trong suốt cả động tác. Các bước thực hiện lần lượt như sau:

  • Nằm xuống đúng như với tư thế hít đất, lưng thẳng đứng, hai tay sát lại với nhau, chụm các ngón tay lại với nhau sao cho thành hình kim cương.
  • Hạ ngực xuống sàn đồng thời hít vào
  • Đẩy người lên đồng thời thở ra
  • Lặp đi lặp lại động tác như trên 10 nhịp trong 1 hiệp.

Tập cẳng tay với bài tập đơn giản

Tập cẳng tay với bài tập hít đất kim cương (Ảnh: Internet)

Để có một thân hình vạm vỡ, cường tráng và khỏe mạnh thì tập luyện thường xuyên là điều không thể thiếu. Thực hiện các bài tập cẳng tay tại nhà chỉ có một ưu điểm duy nhất đó là nó tiết kiệm được chi phí, còn lại nó mang đến khá nhiều bất lợi.

Điều đầu tiên khi tập cẳng tay tại nhà, chắc chắn rằng bạn sẽ không có đầy đủ các trang thiết bị tập luyện hiện đại. Thứ hai, đã có rất nhiều trường hợp tập cẳng tay tại nhà bị chấn thương vì tập không đúng cách và không có sự hướng dẫn cụ thể chi tiết từ huấn luyện viên. Thứ ba, do không hiểu được nên tập luyện với cường độ như thế nào nên có không ít người bị căng cơ do luyện tập quá nhiều.

 

Rèn luyện sức khỏe của đôi bàn tay bằng những bài tập cẳng tayNhững bài tập cẳng tay để có một đôi tay khỏe mạnh  (Ảnh: Internet)

Chính vì thế, để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân, tốt nhất bạn nên lựa chọn một địa chỉ trung tâm thể hình uy tín để được hướng dẫn cách thức luyện tập cẳng tay một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga sở hữu đôi tay chắc khỏe cân cả thế giới

Một người đàn ông vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn, cánh tay rắn chắc sẽ rất cuốn hút, tạo cảm giác an toàn và được che chở cho những người phụ nữ khi ở bên bạn. Chính vì thế, hãy tích cực luyện tập ngay từ bây giờ tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga để nhanh chóng sở hữu một thân hình lý tưởng.

Tập gym là giải pháp hiệu quả nhất giúp các cơ bắp phát triển nhanh và cải thiện tổng thể vóc dáng cũng rất nhanh. Đến với California Fitness & Yoga, bạn sẽ được trải nghiệm với hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất; có sự hướng dẫn tận tình từ các huấn luyện viên, đặc biệt họ còn giúp bạn lên một thực đơn ăn uống khoa học để đẩy nhanh quá trình cải thiện dáng vóc. Cùng tham khảo những lớp tập gym dưới đây nhé:

Tập cẳng tay

Tập cẳng tay tại những lớp gym trung tâm thể hình California Fitness & Yoga (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Lift

Với lớp học này, các huấn luyện viên sẽ nghiên cứu thể trạng của từng học viên và xây dựng cường độ tập luyện với nhiều mức độ khác nhau đảm bảo phù hợp với thể lực của mỗi người. Lift là sự kết hợp của gym cơ bản và tạ, đáp ứng các bài tập cẳng tay cải thiện cơ tay hiệu quả nhất. Ngoài ra còn hỗ trợ rèn luyện chức củng cố chức năng của hệ tim mạch. Luyện tập đều đặn chắc chắn chỉ sau 1 tháng bạn đã nhận thấy kết quả rõ rệt.

Body Pump

Body Pump là lớp học với tổ hợp các động tác tập cẳng tay với nhiều mức tạ khác nhau. Nền nhạc sôi động chắc chắn sẽ tiếp thêm cho bạn nhiều phần khí thể để tập luyện. Hãy theo đuổi kiên trì để đạt hiệu quả nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, với lớp học Body Pump, bạn đừng quên kết hợp xen kẽ với các bài tập giãn cơ, tránh việc làm tổn thương đến phần cơ bắp nhé.

Tập cẳng tay hiệu quả Tập cẳng tay cùng lớp Body Pump tại California Fitness & Yoga (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Chắc chắn rằng những gì trung tâm thể hình California Fitness & Yoga mang lại sẽ khiến bạn hài lòng. Còn chần chừ gì nữa mà không gọi điện ngay đến hotline: 18006995 hoặc inbox qua fanpage để nhận được sự tư vấn chi tiết nhất từ chúng tôi. Để có một hình thể đẹp, săn chắc hãy hành động ngay từ bây giờ.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH