logo

Chiều cao luôn là vấn đề muôn thưở khiến nhiều người buồn phiền, đặc biệt khi bạn bước vào sau độ tuổi trưởng thành. Đây cũng là nguyên nhân khiến cả hai giới cảm thấy kém tự tin trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống thường ngày.

Phải làm sao khi bạn sở hữu một chiều cao kém lý tưởng? Hãy dẹp ngay tâm trạng âu sầu và bước bào những bài tập dưới đây. Chúng sẽ giúp bạn tăng chiều cao một cách hiệu quả bằng cách kéo giãn cột sống cùng hệ cơ thân trên đấy.

Đu xà

Bạn có thể thực hiện bài tập tăng chiều cao này ở nhà (Ảnh: topsimages)

Bài tập đu xà không chỉ đơn giản mà còn tiện lợi khi bạn có thể thực hiện chúng ngay tại nhà. Để bắt đầu động tác, bạn đặt tay một khoảng vừa phải lên xà và lấy đà đu mình lên. Thời gian treo người càng lâu, hiệu quả càng cao. Khi bắt đầu thấm mệt, bạn từ từ xoay người về phía sau sao cho ngón chân khẽ chạm vào mặt đất. Việc này sẽ giúp cột sống được kéo dài và tăng chiều cao hiệu quả. Hãy chắc chắn cơ thể bạn đang uốn cong khi bản thân vẫn đang căng người trên xà. Hãy thực hiện động tác này khoảng 3 lần một tuần nhé.

Động tác rắn hổ mang

Hãy nằm trên sàn nhà trong tư thế úp người, đặt hai bàn tay xuống, vai mở thoải mái. Sau đó, bạn từ từ nâng cột sống lên, cằm hướng về phía trước, lồng ngực rướn căng. Với mỗi lần kéo căng người, bạn giữ tư thế trong khoảng từ 5 tới 30 giây và lặp lại mỗi hiệp từ 3 – 4 lần.

Không chỉ giúp cột sống được thư giãn, động tác rắn hổ mang còn khiến xoa dịu các sụn giữa các đốt sống, mang tới cơ thể bạn sự dẻo dai và linh hoạt hơn

Bài tập tăng chiều cao phổ biến trong yoga này sẽ giúp các đốt sống được kéo giãn, kích thích chiều cao phát triển. (Ảnh: womensgolfjournal)

Cúi gập người

Tiếp tục là một bài tập tăng chiều cao quen thuộc trong Yoga được áp dụng để tăng chiều cao tự nhiên. Bạn hãy đứng thẳng lưng, hai chân cách nhau một khoảng vừa phải và từ từ uốn cong người về phía trước. Hai tay úp lại, cố gắng chạm xuống sàn nhà và đặt gần chân.

Ban đầu, động tác này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi chân bị căng tức và không thoải mái. Tuy nhiên khi tập luyện đều đặn, bạn sẽ thực hiện được dễ dàng hơn, đồng thời giúp đốt sống lưng được kéo giãn tự nhiên

Động tác này còn giúp thư giãn toàn thân, giúp khí huyết lưu thông tốt (Ảnh: Healthline)

Bật nhảy

Khi bật nhảy liên tục, hai tay vươn lên cao đồng thời hai chân nhảy sang hai bên, các sụn nơi đốt sống sẽ được kéo căng liên tục. Bạn lặp lại bài tập tăng chiều cao này và đảo ngược chuyển động như hình dưới trong vòng hai phút.

Động tác tưởng như rất đơn giản này lại tác động một phần tới chiều cao của bạn (Ảnh: Men’s Journal)

Chạy tại chỗ

Bật nhảy tại chỗ, nâng đầu gối cao là bài tập mang lại hiệu quả kéo giãn cơ cũng như kích thích cơ thể sản xuất ra hormone HGH giúp tăng chiều cao.

Khi bước vào động tác này, bạn hãy chạy bộ nhẹ nhàng tại chỗ. Sau đó, bạn nâng hai tay lên và bắt đầu tăng tốc hơn. Đầu gối của bạn nên được nâng càng cao càng tốt. Hãy chạy và giữ động tác như hướng dẫn trong khoảng 2 phút,

(Ảnh: womenshealthmag)

Nhảy dây

Nhảy dây sẽ giúp kéo dãn cơ thể bạn và vùng chân dưới, mang lại sự thư giãn cho cơ thể cũng như kích thích chiều cao phát triển. Với một chiếc dây với độ dài vừa phải, bạn có thể thực hiện động tác này tại nhà. Hãy thực hiện động tác trong khoảng 2 phút với tốc độ tăng dần và cảm nhận sự thay đổi từ bên trong ra bên ngoài cơ thể.

Đừng coi thường bài tập tăng chiều cao này bởi nó mang lại nhiều hiệu quả hơn bạn nghĩ rất nhiều. Các cơ bắp sẽ duỗi ra trong quá trình bật nhảy liên tục (Ảnh: Men’s Journal)

Bình Minh (CALIPSO)

Xem thêm: 

Bài tập chân nào cho nam giới để tránh "trên phình dưới teo"

Top các bài tập thể hình cho đôi chân thon đẹp áp dụng tại nhà và công sở

Học lỏm bí kíp có được cơ đùi thon gọn đáng ngưỡng mộ từ Idol Hàn Quốc

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH