logo

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mình ngày càng thừa cân, dẫn đến thiếu tự tin và stress trầm trọng. Hay như bạn luôn cảm thấy chán nản và lười biếng, không có hứng thú làm việc. Hãy tìm đến những bài tập thể hình, nó không chỉ làm tâm trạng của bạn tốt hơn mà còn giúp bạn bảo vệ sức khoẻ và cải thiện sắc vóc hiệu quả.

Tích mỡ

Thừa cân không chỉ làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. (Ảnh: theodysseyonline)

Hàng ngày bạn quá bận rộn với công việc của mình nên việc ăn uống bị thất thường và đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc thừa cân. Thừa cân không chỉ làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe nếu như bạn không phát hiện một cách kịp thời. Các dấu hiệu phổ biến như bắp tay to, bụng sệ, nọng cằm, cơ thể nhão nhoẹt, thiếu sự đàn hồi và kém săn chắc . Hãy khắc phục bằng cách luyện tập các bài tập thể hình thường xuyên, đúng cách và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bạn có vóc dáng cân đối, săn chắc.

Khó thức dậy vào buổi sáng

Bạn nên vận động bằng các bài tập thể hình nhẹ nhàng để dễ dàng đốt cháy năng lượng. (Ảnh: Shutterstock)

Cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy có thể là do cơ thể không tiêu hao hết năng lượng trong các hoạt động ban ngày khiến giấc ngủ ban đêm bị ảnh hưởng. Để cảm thấy khỏe khoắn hơn mỗi sáng, bạn nên vận động bằng các bài tập thể hình nhẹ nhàng để đốt cháy năng lượng dư thừa.

Liên tục thấy buồn bã chán nản

Khi tập luyện các bài tập thể hình, hoocmon được kích thích khiến bạn vui vẻ hơn. (Ảnh: doctorola)

Nếu bạn cảm thấy buồn chán thường xuyên không vì một lý do cụ thể nào thì nên tập thể thao. Khi tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra hormone endorphin khiến bạn thấy tinh thần hưng phấn và vui vẻ hơn.

Khó ngủ

Tập thể dục thường xuyên đều đặn trong 4-24 tuần sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn.   (Ảnh: Shutterstock)

Căng thẳng trong công việc và gia đình khiến bạn khó ngủ, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khoẻ cơ thể. Vì thế bạn cần phải luyện tập thể dục giúp cho cơ thể  có sự trao đổi chất, quản lý trọng lượng và đặc biệt giúp chữa mất ngủ kéo dài. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên đều đặn trong 4-24 tuần sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn và chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Nghiên cứu của Đại học Northwesten, Mỹ, cho thấy những người thường xuyên tập luyện ngủ nhiều hơn 75 phút so với những người không tham gia hoạt động thể chất dù cùng đi ngủ trong phòng tối, mát và cùng thời điểm. 

Khó giữ thăng bằng

Hãy thử đứng trên một chân và cố gắng giữ thăng bằng trong 15 giây, nếu không thể vượt qua bài kiểm tra này, bạn đích thực nên tập các bài tập thể hình. Thể thao có thể rèn luyện khả năng tập trung của cơ thể và tâm trí nhằm tăng sức mạnh, tính linh hoạt và sự cân bằng toàn thân.

Không có hứng thú với việc tập luyện

Khi càng không có hứng thú, bạn càng nên ép bản thân tập luyện theo các bài tập thể hình, lịch trình cố định, xác định mục tiêu rõ ràng để cơ thể dần thích nghi và tìm được cảm hứng. Với nhiều người, việc đến các phòng tập gym tạo động lực luyện tập, tạo điều kiện để gặp gỡ, giao lưu với mọi người, mở rộng các mối quan hệ, sống tích cực và lạc quan hơn.

Căng thẳng, nóng tính dễ cáu

Các bài tập thể hình phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần. (Ảnh: saraemlondres)

Cuộc sống bộn bề khiến họ chịu áp lực và ảnh hưởng. Không có được giấc ngủ sâu và cảm giác thư thái thoải mái là nguyên nhân chính khiến bạn cáu bẳn, nóng giận.

Để khắc phục những tình trạng trên không gì tốt hơn đó là việc siêng năng luyện tập thể dục. Việc luyện tập các bài tập thể hình không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt, khỏe mạnh mà còn là liệu pháp tinh thần hữu hiệu. Bạn có thể lựa chọn một phương pháp tập luyện: chạy bộ, tập gym, yoga, nhảy… tuy nhiên cần tạo thành thói quen tập luyện thường xuyên để không những giúp lấy lại, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe.

Đau không rõ nguyên nhân

Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn tự nhiên thấy đau lưng dưới, đầu gối hoặc vai. Lúc này, bạn chỉ cần di chuyển cơ bắp, nới lỏng các khớp để tiếp máu đến các vùng cơ thể này là đủ để giảm bớt đau đớn. Đối với bệnh viêm khớp dạng thấp, việc tập thể dục đều đặn cũng cải thiện bệnh hiệu quả.  

Hệ tiêu hóa không khỏe mạnh

Chế độ ăn uống khoa học kết hợp với những bài tập thể dục giúp bạn lấy lại sức khỏe. (Ảnh: shutterstock)

Nếu bạn gặp các vấn đề về hệ tiêu hoá, hãy tìm đến luyện tập thể thao ngay lập tức. Chạy hoặc đi bộ nhanh 30 phút sẽ giúp bạn tiêu hóa bữa tối nhanh chóng. Khi tập luyện, thức ăn sẽ được tiêu hóa nhanh chóng thông qua đường ruột ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ táo bón. Để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chúng ta cần có chế độ ăn uống khoa học kết hợp với những bài tập thể dục.

Khó chống lại cám dỗ với rượu, thuốc lá

Bạn đã từng áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để cai thuốc lá như uống thuốc, tránh xa những người hút thuốc, nhai kẹo cao su... nhưng tất cả đều không mang lại hiệu quả như mong muốn. Nghe thì có vẻ không liên quan, nhưng theo một nghiên cứu vào năm 2011 ở Mỹ phát hiện những người tham gia các bài tập thể hình liên tục trong 12 tuần thì khả năng bỏ thuốc lá thành công cao gấp đôi người không tập, theo Daily Mail.

Phong Trương (CALIPSO)

Xem thêm: Đọc 6 lý do này, bạn sẽ chọn ngay UFC Gym - phòng tập Gym kỷ luật cao

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH