logo

Jiu Jitsu là môn võ có sự pha trộn đặc biệt giữa di chuyển và kỹ thuật, là một phần của võ tự do MMA. Được xem là một trong những môn võ huấn luyện chiến đấu hiệu quả nhất trên thế giới, bộ môn này cung cấp rất nhiều lợi ích cho mọi người, ngay cả những người chưa bao giờ học võ trước đây. Những điều cần phải biết trước khi tham gia một lớp học võ Jiu Jitsu.

Bạn có thể chọn lớp học tuỳ theo sở thích và khả năng

Bạn có thể dựa vào sở thích và sức khoẻ của bạn để chọn một lớp học võ Jiu Jitsu phù hợp. Nếu bạn muốn tiến bộ thật sự và đam mê nghiêm túc với bộ môn này, bạn có thể lựa chọn lớp có kí hiệu Gi, bắt đầu với cấp độ đai trắng và sau đó tăng lên trong thứ hạng theo yêu cầu nhất định.

Nếu bạn chỉ muốn tìm hiểu sơ bộ về môn võ, hoặc đơn giản chỉ muốn khám phá thử trước khi quyết định học, ban có thể chọn lớp non-Gi .

Hãy sẵn sàng để bị “knock out”

Không giống như nhiều hình thức võ thuật chú trọng và những cú đá , võ Jiu Jitsu có xu hướng “vật lộn”, tập trung vào việc hạ đối thủ xuống sàn sau đó áp dụng các kỹ thuật chiến đấu ngay tại mặt đất.

Ưu điểm của phong cách “chiến đấu mặt đất” này là nếu biết cách tận dụng lực đẩy, ngay cả những võ sĩ có thể hình nhỏ bé cũng có thể hạ gục đối thủ một cách dễ dàng. Nhiều chuyên gia võ thuật cũng tin rằng cách “chiến đấu mặt đất” là đặc biệt tốt để tự vệ, ngay cả trong những tình huống  nguy hiểm ở ngoài đời.

Có thể học chung với các môn võ khác

Với mục đích chú trọng vào các động tác vật, hạ gục đối thủ trên sàn, võ Jiu Jitsu cũng được các võ sĩ trong các môn võ  khác như Muay Thái, kickboxing, karate… học hỏi để tăng cường thêm sức mạnh và kĩ năng chiến đấu. Hơn nữa, việc bạn học nhiều môn võ kết hợp sẽ giúp bạn hình thành phản xạ nhanh hơn, tăng cường sức mạnh và cơ bắp, đem lại nhiều lợi ích hơn cho việc luyện tập của bạn.

Phương Anh

XEM THÊM

 

BÍ QUYẾT GIẢM 9KG CẤP TỐC NHƯ DIỄM MY

DIỄM MY KHOE VẺ GỢI CẢM ĐẤU TAY ĐÔI CÙNG VÕ SĨ NHÀ NGHỀ

CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH