logo

Nhiều người cho rằng việc uống coke light sẽ hạn chế được tối đa lượng calories nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, những thành phần của loại nước ngọt diet này cũng mang lại nhiều mối nguy hại đáng kể ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn.

Những đồ uống dành cho người ăn kiêng thực tế không hề có tác dụng tốt như bạn nghĩ. Mọi người thường uống Coke Light vì nghĩ rằng đồ uống này tốt cho cân nặng, nhưng cuối cùng chúng vẫn khiến cơ thể thu nạp một lượng calories ngang ngửa khi uống đồ uống có đường. Nên nói không với cả đồ uống dành cho người ăn kiêng, thay vào đó chỉ uống nước lọc thôi.

Tăng cân không kiểm soát

Theo trung tâm sức khoẻ của trường đại học Texas, bạn càng uống nhiều thức uống giảm cân thì khả năng mỡ thừa tích tụ ở bụng của bạn càng lớn. Aspartame là chất làm ngọt nhân tạo thường được sử dụng trong các sản phẩm nước ngọt giảm cân. Chính những chất ngọt nhân tạo sẽ gây rối loạn cơ thể bạn, làm cơ thể bạn gặp khó khăn trong việc điều chỉnh lượng calo. Điều này khiến bạn thèm ăn hơn trong khi bạn không thật sự cần lượng thức ăn đó. Thêm vào nữa, những chất ngọt nhân tạo là những calories rỗng, chúng sẽ đi trực tiếp vào vùng bụng của bạn, khiến bụng bạn ngày càng phì ra.

Tổn hại sức khỏe răng miệng

Nghiên cứu của trường đại học Michigan, những người uống nhiều hơn 3 lon coke (kể cả có đường hay không đường) rất dễ mắc phải nguy cơ làm hư hại răng. Thậm chí gặp các vấn đề nghiêm trọng về khoang miệng nếu không vệ sinh kĩ càng. Các axit và chất tạo độ ngọt trong thức uống giải khát gây yếu men răng, góp phần hình thành lỗ sâu răng. Nghiêm trọng hơn, men răng yếu cùng với việc đánh răng không đúng cách có thể khiến bạn dễ dàng bị mất răng.

Đau đầu choáng váng

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy những chất ngọt nhân tạo như Aspartame có thể gây ra đau đầu ở một số người. Aspartame có liên quan đến nhiều vấn đề sức khoẻ như đau cơ và các triệu chứng đau nửa đầu. Uống diet soda sẽ tăng cường ảnh hưởng của bia rượu, nghĩa là nếu bạn dùng nhiều diet soda thì khi uống rượu bạn dễ say hơn, theo nghiên cứu của bệnh viện Adelaide tại Úc.

UỐNG ÍT NƯỚC KHI TẬP GYM RẤT DỄ BỊ ĐỘT QUỴ

NGƯNG BẤM ĐIỆN THOẠI NẾU BẠN MUỐN NGỦ THẬT NGON

6 DẤU HIỆU UNG THƯ MÀ BẠN THỜ Ơ KHÔNG BIẾT

THỰC PHẨM BẨN – NGUYÊN NHÂN GÂY RA 35% UNG THƯ NGAY TRÊN MÂM CƠM MỖI NGÀY

VÌ SAO NGỦ ĐỦ GIẤC NHƯNG VẪN CẢM THẤY MỆT MỎI?

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH