logo

Nguyễn Ngọc Tân sinh năm 1997 với thân hình chuẩn cùng các múi cơ rắn chắc là thí sinh nặng ký hạng mục Men’s Physique trong mùa Musclecontest VietNam 2018 do CFYC đăng cai tổ chức.

Musclecontest là cuộc thi thể hình có nguồn gốc từ Mỹ và lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1988. Sự kiện thể thao kỳ cựu hiện do vận động viên thể hình nổi tiếng - Tamer El-Guindy làm chủ tịch. Cho đến nay, Musclecontest vẫn luôn được tổ chức thường xuyên và thu hút sự tham gia đông đảo của những người yêu thích bộ môn này.

Tiếp nối sự thành công của năm 2017 và được sự chấp thuận của Liên đoàn thể dục thể hình quốc tế IFBB (International Federation of Bodybuilding and Fitness), CMG.ASIA sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức Musclecontest Vietnam 2018. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 18/8/2018 tại nhà thi đấu Nguyễn Du 116 Nguyễn Du, P. Bến Thành, Q.1, Tp. HCM.

Tìm hiểu thêm: Cơ hội tỏa sáng cùng Musclecontest VietNam 2018

Nguyễn Ngọc Tân sở hữu những múi cơ rắn chắc, đang lập luyện tại California Fitness & Yoga Center Pico (Tân Bình)

CFYC đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện cùng Nguyễn Ngọc Tân, anh chàng sinh viên trẻ đang tập luyện tại California Fitness & Yoga Center và cũng là thí sinh tham dự Musclecontest VietNam 2018 để nghe anh chia sẻ về việc chuẩn bị của mình.

Chào Ngọc Tân , bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân?

Tân sinh năm 1997 hiện tại đang là sinh viên trường Đại Học Thể Dục Thể Thao TP.HCM . Mình luyện tập thể hình cách đây 5 năm và tham gia tập luyện chuyên nghiệp tại California Fitness & Yoga Pico cách đây 2 năm. Thành tích của mình là đoạt giải Quán Quân giải “Fitness Sinh Viên năm 2016”.

Bạn chuẩn bị như thế nào cho cuộc thi Musclecontest VietNam 2018?

Đối với Tân, Musclecontest VietNam 2018 là giải đấu chuyên nghiệp và là cơ hội thử thách bản thân nên mình lên lịch tập luyện khá kín. Hầu hết ngày nào mình cũng đến phòng tập từ 4-5 tiếng. Ngoài ra, đối với Tân ăn uống còn đóng vai trò rất quan trọng trong luyện tập. Mình áp dụng chế độ dinh dưỡng rất nghiêm ngặt. Tân tự chuẩn bị tất các bữa ăn trong ngày và chia ra làm 6 bữa ăn mỗi ngày. Trong đó có 2 bữa chính Protein: thịt cá trứng, sữa; 4 bữa phụ cung cấp vitamin, rau xanh và khoáng chất: nước ép, sữa chua, trái cây.

Tìm hiểu thêm: Chế độ ăn cho người tập gym: nạp bao nhiêu là đủ?

Những khó khăn nào bạn phải đối mặt trong quá trình tập luyện?

Chắc là trong thời gian siết cơ rồi. Vì chế độ ăn uống khá khắc nghiệt và lịch luyện tập dày nên mình dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó chịu, dễ nổi nóng. Nhưng chuyện đó chỉ diễn ra thời gian đầu thôi. Càng tập thì không những hình thể mình thay đổi mà tinh thần và sức chịu đựng của mình cũng thay đổi nên càng ngày mình càng lì hơn và vượt qua giai đoạn khó khăn nhanh hơn.

Tìm hiểu thêm: 6 lỗi cần tránh khi tập thể hình

Đến thời điểm này bạn  có cho rằng mình nghiện luyện tập?

Hừm, thật ra thì mình nghiện kết quả luyện tập hơn. Mình cảm thấy hài lòng với lối sống của mình khi luyện tập. Mình chọn ăn uống lành mạnh, đúng giờ đúng buổi, không chất kích thích. Sau khi luyện tập chăm chỉ điều được đền đáp và khiến mình nghiện đó là Body mình đẹp hơn từng ngày. Những múi cơ hiện rõ hơn. Khi Body đẹp đường nét rõ ràng thì ai cũng khen làm mình tự tin hơn trong cuộc sống cũng như công việc, học tập. Cũng nhờ đó mà mình tự tin đăng kí tham gia các cuộc thi trong đó có Musclecontest VietNam 2018.

Tại sao bạn chọn California Fitness & Yoga để luyện tập?

Mình làm bạn với CFYC Pico cũng được 3 năm rồi. Từ lúc mình chuẩn bị cho kì thi đấu Cuộc thi “Fitness Sinh Viên năm 2016”. Lí do mình chọn ở đây vì tập luyện ở đây cơ sở vật chất đầy đủ, độ chính xác của những dụng cụ cao từ đó dễ dàng kiểm soát chất lượng bài rập. Và hơn nữa là Pico gần nhà mình. (Cười).

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

Bạn có gửi gắm gì cho những người cùng tham gia Musclecontest VietNam 2018  không?

Chúc tất cả các Gymer năm nay luyện tập chăm chỉ và nhận được kết quả xứng đáng.

CFYC chúc bạn hoàn thành tốt cuộc thi Musclecontest VietNam 2018!

Giang Vương (CALIPSO)

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Xem thêm: LÊ NGUYỄN HOÀNG: “KHI MÌNH TẬP LUYỆN NHIỀU, MÌNH NGHĨ LÀ MÌNH NGHIỆN!”

BÀI VIẾT HỮU ÍCH