logo

Cơ vai là nhóm cơ quan trọng và là một trong những cơ cần được tập trung luyện tập, đặc biệt là khi bạn muốn sở hữu thân hình cân đối, săn chắc, vạm vỡ.

Vai cũng là bộ phận dễ thu hút ánh nhìn từ người ngoài nhất. Hãy thử nghĩ xem, có chị em phụ nữ nào mà không bị cuốn hút bởi nam giới sở hữu đôi vai rộng, rắn chứ? Ngược lại, cũng có rất nhiều chàng trai thích nhìn phái nữ khỏe khoắn trong những bộ đồ thể thao với cơ vai săn, khỏe.

Nếu bạn không tập thể hình cơ vai thì dù cánh tay hay ngực của bạn có ấn tượng đến mấy thì cơ thể cũng đã mất đi sự cân đối. Một cầu vai hoàn hảo phải là cầu vai khỏe, rộng, tạo nên mối liên kết hoàn hảo với cơ ngực và cơ tay săn chắc.

Một số bài tập hiệu quả giúp nâng cao cơ vai

Ngồi đẩy vai với tạ đơn

Đây là bài tập thể hình dành cho vai hiệu quả nhất, không chỉ giúp đôi vai của bạn khỏe mạnh mà còn vạm vỡ hơn. Để thực hiện bài tập này, bạn hãy ngồi lên ghế tựa. Cầm tạ, xoay cổ tay về phía trước. Trong trường hợp không có người giúp nâng tạ hoặc tạ nặng, bạn hãy đặt tạ lên đùi và hất chân để đẩy tạ lên.

Hít vào, đẩy cục tạ lên vị trí ngang vai. Thở ra, đẩy tạ lên sao cho hai quả tạ gần nhau và giữ tư thế trong 1 giây. Sau đó, bạn hít vào, từ từ hạ tạ về vị trí ngang vai nhưng không quá thấp.

 

Bạn hãy chọn mức tạ phù hợp với bản thân, tránh việc nâng tạ quá nặng sẽ gây ra chấn thương (Ảnh: Gym Guider).

Ngồi đẩy vai với thanh tạ

Bạn ngồi vào ghế tập vai có tựa lưng, hai tay nắm chắc vào thanh tạ, hướng lòng bàn tay về phía trước, lưng giữ thẳng. Để thanh tạ phía trên xương đòn của bạn và hít vào.

Dùng vai đẩy thanh tạ lên cao, bạn thở ra và giữ ở vị trí này 1 giây. Sau đó, bạn từ từ hạ tạ xuống vị trí cũ, đồng thời hít vào.

 

Tư thế ngồi đẩy với thanh tạ. (Ảnh: WorkoutLabs)

Nhún vai với tạ đơn

Đây là bài tập thể hình cơ cầu vai đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Bạn đứng thẳng, hai tay cầm tạ, khuỷu tay hơi mở rộng, lưu ý lòng bàn tay cầm tạ phải hướng vào bên trong. Cố gắng nâng tạ lên càng cao càng tốt bằng cách nâng cao vai của bạn. Khi ấy, bạn thở ra và giữ tư thế trong 1 giây.

 

Bạn có thể đưa vai lên và vòng ra sau lưng để tác động tới cả vai sau. (Ảnh: Men’s Health)

Từ từ hạ tạ về vị trí ban đầu, kiểm soát để không khiến tạ rơi tự do, đồng thời hít vào. Lưu ý nhịp thở đúng nguyên tắc trong suốt quá trình tập với tạ. Bạn có thể đưa vai lên và vòng ra sau lưng để tác động tới cả vai sau.

Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn có thêm những quyết tâm để biến giấc mơ “vóc dáng hoàn hảo” trở thành hiện thực.

Bình Minh (CALIPSO)  

Xem thêm: 

Nam tính tức thì với 5 bài tập cầu vai đơn giản

Bài tập cơ xô nhanh chóng cho lưng chữ V nam tính

Lợi ích bất ngờ bạn sẽ nhận được khi học võ thuật MMA

BÀI VIẾT HỮU ÍCH