logo

Đối với các gymer, cánh tay không chỉ là bộ phận dễ tập luyện, dễ lên cơ mà còn cho thấy rõ nhất vẻ đẹp về thể hình chỉ qua một ánh nhìn. Với cánh tay săn chắc, khỏe khoắn, bạn dễ dàng xoay xở với những công việc nặng nhọc hàng ngày.

Tuy nhiên, tập trung các bài tập vào cơ bắp tay mà bỏ quên cơ cẳng tay là sai lầm phổ biến mà nhiều gymer dễ dàng mắc phải. Đây là cơ quan trọng, thuộc nhóm cơ chính được nhìn thấy đầu tiên trên cơ thể, góp phần lớn cho sức mạnh của cả cánh tay.

 

Cơ cẳng tay là nhóm cơ được cấu tạo bởi nhiều cơ bền hơn những nhóm cơ khác. (Nguồn: Wild Hunter)

Khi cơ bắp tay phát triển còn cơ cẳng tay bị “bỏ lại sau”, các gymer sẽ rơi vào tình trạng thiếu cân đối về mặt thẩm mỹ. Ngoài ra, một cơ cẳng tay yếu sẽ đẩy bạn vào thế “làm gì cũng khó”. Hãy nghĩ kỹ mà xem, bạn làm sao có thể luyện tập cơ ngực, cơ xô, lưng hiệu quả nếu tay không có lực để thực hiện động tác phức tạp?

Cơ cẳng tay là nhóm cơ được cấu tạo bởi nhiều cơ bền hơn những nhóm cơ khác. Do đó, bạn cần phải tăng áp lực lên cơ cũng như kiên trì mới có thể giúp cơ phát triển. Những bài tập cho cơ cẳng tay nên được thực hiện nhiều lần trong một tuần, kết hợp với các nhóm cơ khác.

Một số bài tập đơn giản giúp gia tăng sức mạnh cho cơ cẳng tay

Đứng gập tạ

Đây là bài tập dành cho những người mới tập gym. Ban đầu, bạn hãy đứng thẳng lưng, hai tay cầm chắc tạ đơn. Ở động tác thứ nhất, bạn hơi khụy chân xuống rồi lập tức đứng thẳng lại. Lợi dụng quán tính, bạn gập tạ từ bụng lên ngang vai. Sau đó, từ từ hạ tạ xuống và lặp lại động tác như ban đầu. Sau khi đã quen với cường độ luyện tập, bạn có thể nâng mức tạ lên sao cho phù hợp với sức bền của cơ thể.

 

Đây là bài tập dành cho những người mới tập gym. (Nguồn: Positive Health Wellness)

Đứng và kéo cáp từ phía sau

Trước khi thực hiện động tác đầu tiên, bạn điều chỉnh máy về vị trí thấp nhất và gắn tay cầm chữ D vào đó. Bạn xoay lưng lại với máy, hai chân đứng thẳng. Chân phải tiến lên một bước nhỏ, chân trái giữ nguyên. Tay trái cầm tay cầm chữ D, lòng bàn tay hướng về phía trước. Tay phải duỗi thẳng, tạo với sàn nhà góc 90 độ.

 

Sau khi thực hiện số lần lặp yêu cầu, bạn tiến hành đổi chân và tay. (Nguồn: Muscle & Fitness)

Thở ra, bạn căng bắp tay lại, đồng thời kéo tay cầm về phía trước và ép chặt bắp tay. Hít vào, bạn từ từ duỗi tay về vị trí ban đầu. Lưu ý rằng chỉ có cánh tay di chuyển còn bắp tay vẫn phải giữ cố định, ép sát vào người. Sau khi thực hiện số lần lặp yêu cầu, bạn tiến hành đổi chân và tay.

Đứng cuốn tạ ngược tay

Đối với bài tập cơ cẳng tay này, bạn cần đứng thẳng lưng, hai chân rộng bằng vai. Hai tay bạn cầm chắc lấy thay tạ, mu bàn tay hướng về phía trước. Thở ra, bạn dùng lực cẳng tay gập tạ lên ngang vai. Hít vào, bạn chầm chậm đưa tạ xuống.

 

Bạn cố gắng không đung đưa tay trong lúc tập và chỉ chuyển động phần cẳng tay (Nguồn: Nutrition Club)

Hy vọng những bài tập vừa rồi sẽ giúp bạn nhanh chóng có được đôi cẳng tay dày, mạnh, đẹp săn chắc và hài hòa với bắp tay cuồn cuộn.

Bình Minh (Calipso)

Xem thêm: 

Tại sao bạn không nên bỏ qua các bài tập cơ bắp tay?

Các bài tập thể hình đơn giản giúp cơ tay to vạm vỡ

Các bài tập thể hình cho cơ vai trước vạm vỡ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH