logo

Tháng 12 gõ cửa, không ít người loay hoay giữa các hoạt động tổng kết và chuẩn bị cho những dự định mới. Hẳn rằng sẽ có những mục tiêu chưa được thực hiện hoặc không như ý muốn, nhưng bạn cũng đừng để những thất vọng kia kéo dài sang cả năm mới. Xắn tay và lên kế hoạch thay đổi bản thân, khởi động năm mới ngay nào.

Sẵn sàng cho năm mới với Bucket list lý tưởng

Ngoài việc tổng kết lại danh sách công việc trong năm vừa qua thì bạn cũng nên ngồi lập danh sách những việc mà bản thân cần phải làm trong năm mới, những mục tiêu nên đặt theo mức độ quan trọng, thời gian thực hiện để chắc rằng bạn sẽ hoàn thành được tất cả các mục tiêu đã đề ra. Sắm ngay một cuốn số tay và lập danh sách bucket list, những dấu tick hoàn thành mục tiêu sẽ góp phần truyền cảm hứng và là động lực giúp bạn thay đổi bản thân, tiếp tục chinh phục những mục tiêu khác đấy.


Ảnh: Ynet

Cuộc sống gọn gàng, tim mình ngăn nắp

Cuối năm cũng là lúc bạn sắp xếp lại tất cả đồ dùng trong nhà. Hãy ngồi soạn lại và xem những dụng cụ nào không cần thiết thì có thể cho, tái sử dụng hoặc bỏ đi. Việc sắp xếp lại đồ đạc cũng giúp bạn có cơ hội thay đổi vị trí các vật và làm mới không gian sinh hoạt của mình. Không gian mới sẽ giúp bạn có thêm hứng khởi cho năm mới và động lực để hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Và đừng quên tinh thần của bạn cũng là nơi cần được ngăn nắp, hãy gói ghém và rũ bỏ những muộn phiền năm cũ đang níu lấy chân bạn. Điều cần nhất ngay lúc này chính là bạn sẽ làm gì cho bản thân trong thời gian tới.


Ảnh: Fthis

Thử ngay một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt

Giữa những mục tiêu đã đạt được cũng không gây hối tiếc bằng một dự định chưa hoàn thành. Một chuyến đi nước ngoài, lần đầu trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh bungee, hay đơn giản gạt bay virus lười biếng và đến phòng tập gym. Mỗi người có một mục tiêu khác nhau và chỉ khi đạt được dự định ấy mới là chiến thắng bản thân. Nếu bạn còn chần chừ việc gì chưa làm, chưa dám vượt khỏi giới hạn bản thân thì trong năm mới này hãy gạt bỏ những do dự, nghi ngại kia đi nhé. Đừng trì hoãn thêm nữa mà hãy bắt đầu ngay hôm nay.


Ảnh: Tokyoweekender

Tạo dựng thói quen mới

Để luôn cảm thấy hạnh phúc và thành công, thì việc duy trì thói quen sống lành mạnh là cực kì quan trọng. Tập thể dụng hằng ngày, thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý, hay sinh hoạt thời gian biểu có khoa học là một trong những cách thay đổi bản thân nhanh chóng và có hiệu quả. Ngoài ra, ý tưởng đăng ký một lớp học mới cũng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ, vừa tiếp nạp kiến thức mới vừa gặp gỡ nhiều bạn mới, mở rộng mối quan hệ xã hội.


Ảnh: Womandelice

Một năm mới bắt đầu luôn là thời điểm hoàn hảo để lên kế hoạch thay đổi bản thân tích cực. Vậy tại sao bạn không bắt đầu với #MOVE21 – một chiến dịch giúp bạn nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống lành mạnh. Đây là một trào lưu khá hot được tham gia bởi đông đảo những người muốn thay đổi cuộc sống và mong muốn lan truyền thông điệp tốt đẹp này đến cộng đồng xung quanh. Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào và chụp ảnh lại, đăng chúng lên facebook với #MOVE21, tag ngay bạn bè của mình vào để thách thức họ dám thực hiện thử thách xây dựng thói quen mới. Vậy là bạn đã gia nhập trào lưu thay đổi cuộc sống lớn nhất năm nay rồi đấy.

Đừng chờ ngày mai, đừng chờ đợi thêm phút giây nào nữa, hãy là bây giờ. Cơ thể và sức khỏe đang thay đổi từng giờ theo mỗi hành động của bạn, #MOVE 21 ngay hôm nay và cùng góp sức lan truyền thông điệp này đến cộng đồng. 21 ngày và thay đổi cuộc sống của chính bạn.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

 

Luna Nguyen - Lynnette Dinh (CALIPSO)

Xem thêm:  DÙNG CẢ TUỔI THANH XUÂN ĐỂ GIẢM CÂN NHƯNG VẪN BẤT THÀNH, XEM NGAY BÍ KÍP

BÀI VIẾT HỮU ÍCH