logo

Tập squat là bài tập thể dục rất thích hợp để giảm cân và cải thiện vóc dáng. Chính vì thế bài tập này rất được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cũng như những môn thể dục thể hình khác, để nó mang lại hiệu quả tối ưu thì bạn cần phải thực hiện đúng phương pháp. Vậy nên, nếu bạn là người mới thì luyện tập đúng động tác là yêu cầu quan trọng nhất. Trong bài viết này, California Fitness sẽ hướng dẫn cho bạn 4 động tác tập squat cơ bản hiệu quả và chất lượng.

4 động tác tập squat cơ bản

Tập squat là bài tập đứng lên, ngồi xuống, sử dụng đôi chân làm trụ. Để thực hiện bài tập này, người tập có thể dùng tay không hoặc kết hợp tạ. Tập squat là bài tập tương đối đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Sau đây là 4 động tác squat cơ bản cho người mới:

1. Basic Squat

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng hông. Hai tay nắm chặt với nhau, bàn tay đặt ngang bằng vai.

Bước 2: Hạ cơ thể xuống kết hợp gập gối, căng cơ bụng, tạo thành tư thế ngồi xổm.

Bước 3: Siết chặt bụng và đùi sau đó nâng cơ thể lên, trở về tư thế ban đầu.

Để động tác tập squat này đảm bảo hiệu quả, bạn cần lưu ý giữ cho lưng thẳng tự nhiên, tuyệt đối không được khom người, vai căng, ngực mở rộng. Ngoài ra, khi thực hiện, bạn nên kết hợp đều đặn với nhịp thở.

2. Squat Lunge

Cách thực hiện:

Bước 1: Đừng thẳng, hai chân bước rộng bằng vai, hai tay giơ song song ra trước mặc.

Bước 2: Tập squat: đẩy hông xuống kết hợp gấp gối tạo thành góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế, trọng tâm dồn về gót chân.

Bước 3: Đứng lên và thực hiện tư thế Lunge. Cụ thể, bước 1 chân lên trước, bằng sải chân. Hạ cơ thể xuống, 2 đầu gối tạo thành góc 90 độ.

Để tập squat lunge mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần giữ cho lưng thẳng, kết hợp siết cơ bụng để giữ thăng bằng cho cơ thể. Đặc biệt, hai đầu gối cần đảm bảo vuông góc nhưng không được chạm sàn.

3. Squat + Side Leg Raise

Cách thực hiện:

Bước 1: Thực hiện động tác hạ cơ thể xuống tương tự như tập squat với động tác Basic squat.

Bước 2: Đứng lên về tư thế ban đầu của Basic squat. Sau đó, bạn dùng lực nâng chân và đá cao ngang hông.

Khi tập squat với động tác này, bạn cần giữ cho lưng luôn được thẳng, ngực nở rộng, hai tay nắm chặt vào nhau. Đồng thời, bạn kết hợp đá cả 2 chân, luôn phiên nhau để tăng hiệu quả.

4. Prisoner Squat

Cách  thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân bước rộng hơn vai một chút. Tay giơ thẳng lên cao hoặc đặt sau gáy.

Bước 2: Gập gối và từ từ hạ người xuống, dồn trọng tâm cơ thể vào phần mông. Sau đó ngồi xổm. Sau đó, bạn hãy nâng cơ thể dậy và trở về tư thế ban đầu.

Động tác tập squat này sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp. Hiện nay, prisoner squat được cải tiến một cách đa dạng. Tuy nhiên, về cơ bản, khi thực hiện động tác này, người tập cần giữ lưng thẳng tự nhiên, ngực mở.

Sở hữu vòng 3 chuẩn gợi cảm với đường cong thu hút khi tham gia lớp tập Bums n tums tại California fitness

Tương tự tập squat, Bums n tums cũng là một bài tập có tác dụng trong việc tăng sự khỏe mạnh cho vùng mông, đùi, chân. Bums n Tums là bài tập được thiết kế với những động tác khác nhau, đặc biệt tập trung vào thân dưới. Từ đó, nó sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ thể trở nên dẻo dai, săn chắc hơn.

Hiện nay, lớp học Bums n tums tại California Fitness cũng là một trong những lớp học thu hút đông đảo người tập. Thực chất, Bums n tums là các bài tập squat với cường độ tập luyện mạnh. Các động tác tập luyện kết hợp sử dụng tạ cỡ nhỏ. Thông thường, một lớp học Bums n tums sẽ kéo dài 60 phút. Với những động tác khoa học, kiên trì tập luyện đều đặn, bộ môn này sẽ giúp bạn cải thiện vùng cơ trung tâm một cách hiệu quả.

Tập luyện hiệu quả và chất lượng để mau chóng sở hữu thân hình mơ ước cùng trung tâm thể hình California Fitness

Để các bài tập squat, Bums n tums thực sự đạt chất lượng tốt nhất thì bạn nên đăng ký cho mình một lớp học và quyết tâm theo đuổi nó. Trong đó, California Fitness chính là một trung tâm thể dục thể hình hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua.

Với mong muốn mang đến cho học viên một không gian tập luyện đẳng cấp, California Fitness đã xây dựng hệ thống phòng tập rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại. Ngoài ra, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tập squat một cách bài bản, đúng phương pháp, mang lại hiệu quả tối ưu. Ngoài việc tập luyện, các huấn luyện viên còn trực tiếp hướng dẫn các học viên chế độ ăn uống phù hợp nhất để cải thiện vóc dáng.

Như vậy, qua bài viết này, California Fitness đã giúp bạn làm quen với 4 động tác tập squat cơ bản dành cho người mới. Ngoài ra, để có một lịch luyện tập bài bản, khoa học, bạn có thể tham gia một lớp học Bums n tums tại California Fitness. Tin rằng, với sự đồng hành của cách huấn luyện viên cùng sự kiên trì của bạn, chỉ trong một thời gian ngắn, bạn có thể sở hữu cho mình một thân hình khỏe mạnh, cân đối nhất. Mọi thắc mắc về lớp học này, bạn hãy vui lòng liên hệ đến hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH