logo

Đã từ lâu, Taekwondo được biết đến như một môn võ thuật phổ biến và nổi tiếng trên thế giới vì tính ứng dụng cao và kỹ thuật ra đòn đẹp mắt. Vậy, tập võ Taekwondo sẽ mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập? Tập võ taekwondo khác gì so với MMA? Hãy cùng  California Fitness & Yoga tìm hiểu trong bài viết sau đây các bạn nhé.

4 lợi ích tuyệt vời từ việc luyện tập võ Taekwondo

Tạo dáng cơ thể

Khi tập võ Taekwondo, các nhóm cơ vận động ít hoặc không được vận động thường sẽ được đặt vào trạng thái bắt buộc phải hoạt động. Nhờ đó, các hệ cơ cốt lõi xung quanh thành bụng cũng như cơ tay và chân sẽ được vận động một cách linh hoạt và cải thiện tối đa. Không những thế, luyện tập võ taekwondo còn giúp các bạn đạt được các mục tiêu về tinh thần cũng như sức khỏe một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Cải thiện sức bền và tăng năng lượng

Tập võ Taekwondo là phương pháp tăng năng lượng hiệu quả và lành mạnh
(nguồn: Internet)

Khi tập luyện võ thuật, đặc biệt là tập võ taekwondo thường xuyên sẽ giúp các bạn tăng cường thể lực và cải thiện hệ tim mạch. Về sau, sẽ mang lại cho bạn nguồn năng lượng dồi dào. Khi tập luyện, các bạn thường phải hít thở sâu và đổ mồ hôi rất nhiều. Nhờ vậy mà hệ hô hấp được cải thiện và hỗ trợ  cơ thể đào thải độc tố hiệu quả hơn.

Đốt cháy calo bên trong cơ thể

Có thể bạn không tin nhưng việc luyện tập võ Taekwondo có thể giúp bạn đốt cháy từ vài trăm cho đến gần 1.000 calories mỗi giờ. Điều này vừa giúp các bạn đốt chảy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả, mà còn cải thiện độ dẻo dai và bền bỉ cho cơ thể. Đồng thời nâng cao tốc độ trao đổi chất đến mức tối đa và tăng cường năng lượng cho các hoạt động của hệ tim mạch.

Giảm stress

Những áp lực trong công việc và căng thẳng trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy bí bách và ngột ngạt? Đừng lo, vài phút luyện tập võ taekwondo mỗi ngày với những động tác đầy mạnh mẽ, dứt khoát sẽ giúp tinh thần của bạn được cải thiện và dễ chịu hơn rất nhiều.

Tập võ taekwondo khác với MMA như thế nào?

Tập võ taekwondo

Taekwondo là một hình thức võ thuật cụ thể và dồn sự tập trung chủ yếu vào các kỹ thuật đấm, đá, đặc biệt là đá. Do vậy khi tập luyện hay thi đấu, các võ sĩ Taekwondo chỉ sử dụng hai kỹ thuật chính đó là đấm và đá.

Trong khi đó, MMA (võ thuật hỗn hợp) lại khác hoàn toàn so với tập võ taekwondo. Đó chính là sự kết hợp và pha trộn của nhiều hình thức cũng như kỹ thuật của các môn võ khác nhau như: Judo, Boxing hay đấu vật,..để góp phần làm tăng khả năng đánh bại đối thủ của người thi đấu. Vì thế, các võ sĩ MMA trên đấu trường có thể sử dụng bất kỳ kỹ thuật phản công nào nhằm mang lại lợi thế cho mình và đánh bại đối thủ để giành chiến thắng.

Với những điểm khác nhau cơ bản như trên, ta có thể so sánh rằng: một học viên Taekwondo sẽ không thể thành công khi tham gia một cuộc thi võ thuật tổng hợp so với học viên bộ môn  MMA.

Luyện tập KICKFIT & MMA cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Bộ môn võ thuật nào cũng có những thế mạnh và đặc trưng riêng. Tập võ taekwondo & MMA cũng vậy. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với bộ môn võ thuật MMA, hãy lựa chọn và tập luyện cùng California Fitness & Yoga ngay hôm nay.

Kickfit & MMA là bộ môn thể thao thiên về võ thuật. Đòi hỏi người luyện tập cần trang bị mạnh mẽ cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Người luyện tập bộ môn Kickfit & MMA sẽ được rèn luyện về tính kiên trì và độ phản xạ cao.

Tập luyện Kickfit & MMA, bạn sẽ chẳng còn lo ngại gì về tình trạng mỡ thừa tích tụ nữa. Với tổ hợp của nhiều động tác đấm đá liên tục, bạn sẽ phải vận động liên tục. Từ đó, giúp mau chóng sở hữu thân hình thon gọn và săn chắc. Đặc biệt, đây là bộ môn luyện tập phù hợp cho cả nam và nữ.

Nếu bạn mong muốn giảm cân nhanh chóng, sở hữu cơ thể săn chắc, rèn luyện sức khỏe tuyệt đối cũng như biết cách phòng về bản thân. Thì hãy về đội của bộ môn Kickfit & MMA tại California Fitness & Yoga. Chúng tôi tin chắc rằng, với trang thiết bị hiện đại, tiện nghi, nơi luyện tập thoáng mát, sạch sẽ, dụng cụ tập luyện đạt chuẩn quốc tế, cùng đội ngũ huấn luyện viên tận tâm, tận tình và giàu kinh nghiệm. California FItness & Yoga sẽ là môi trường luyện tập trọn vẹn nhất dành cho bạn.

California Fitness & Yoga hy vọng đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích từ việc luyện tập võ Taekwondo cũng như so sánh về chất lượng luyện tập của 2 bộ môn võ thuật Taekwondo và MMA trong bài viết trên. Qua đó, cũng không quên giới thiệu lớp tập luyện giúp nâng cao tinh thần thượng võ Kickfit & MMA tại California Fitness & Yoga. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc về thông tin lớp học, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH