logo

Khi tôi nhận ra bản thân cảm thấy mệt mỏi hơn sau khi uống một tách cà phê và luôn khát nước, sự bồn chồn lo lắng phải mất hàng giờ để tan biến. Khi chìm vào giấc ngủ thì cơ thể hoàn toàn rã rời và không bao giờ ngon giấc, lúc đó tôi nhận ra mình cần phải dẹp cà phê qua một bên và thử dùng matcha.

“Chào cà phê, tôi yêu hương vị đậm đà của bạn nhưng bây giờ không thể gặp thường xuyên được nữa”. Và đó là lời chào tạm biệt cà phê vào hai tháng trước. Sau khoảng thời gian ngừng uống, tôi đã cảm thấy bản thân tốt hơn bao giờ hết. Thỉnh thoảng uống một tách cà phê ở vài chỗ vì tôi không thể quên được hương thơm và mùi vị của nó. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi quay lại uống cà phê vì Matcha là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo hơn nhiều.

Vì sao phải thay đổi?

Cà phê là một chất hút ẩm tự nhiên, điều đó có nghĩa là nó gây ra mất nước và có thể dẫn đến việc tăng quá trình lão hóa bạn. Nhưng không có nghĩa là một tách nhỏ sẽ làm tăng nếp nhăn nhưng nếu tiếp tục uống thường xuyên thì nguy cơ xảy ra điều đó rất cao. Ngược lại, Matcha lại là nguồn thực phẩm tiếp thêm các chất chống oxy hóa - chiêc chìa khóa giúp đẩy lùi các loại bệnh tật từ ung thư cho đến tiểu đường loại 2. Nghe thì có vẻ không khoa học lắm nhưng Jennifer Lopez cũng tránh uống cà phê để tránh việc bị giảm năng lượng và sạm da.

Cà phê là một chất hút ẩm tự nhiên gây mất nước còn Matcha thì ngược lại.

Vậy tại sao Matcha lại chống oxy hóa?

Chất chống oxy hoá là một hợp chất tự nhiên ngăn chặn quá trình lão hóa và cả các căn bệnh kinh niên. Ngày nay chúng được phát hiện trong nhiều loại trái cây và rau quả, đặt biệt là Matcha. Theo những nghiên cứu mới đây thì nó chứa gấp đôi hàm lượng chất chống oxy hóa.

Bằng việc sử dụng phương pháp kiểm tra ORAC (nguyên lý khả năng hấp thụ oxy), các chuyên gia tại Trường đại học Tufts đã khám phá ra rằng matcha sở hữu một lượng chất chống oxy hoá cao đáng ngạc nhiên( cao hơn 20 lần so với trái lựu hoặc quả việt quất). Kết quả cho thấy hàm lượng của nó đạt mức 1573 đơn vị trên 1 gram.

Tìm hiểu thêm:  CÔNG DỤNG GIẢM CÂN ĐẸP DA BẤT NGỜ ĐẾN TỪ 1 GAM BỘT MATCHA MỖI NGÀY

Tác dụng là ngay tức thì

Khi ngừng uống cà phê mỗi ngày, tôi cảm nhận được tác dụng tích cực chỉ trong một tuần. Da bắt đầu sạch, sáng hơn, bắt đầu nhận thấy sự rạng rỡ từ việc thúc đẩy của các chất chống oxy hóa. Tôi cũng nhận ra năng lượng của mình không bị cạn kiệt để phải nạp một ly cafe vào buổi chiều. Và ngạc nhiên nhất là nhận ra bản thân mình có thể kiểm soát việc thèm đường tốt hơn, đây chính là tác dụng không ngờ tới nhất.

Tìm hiểu thêm:  AI DÁM NÓI CHỈ CÓ CÀ PHÊ MỚI GIÚP TỈNH TÁO?

Khi ngừng uống cà phê mỗi ngày, tôi cảm nhận được tác dụng tích cực chỉ trong một tuần

Vậy thì tại sao uống cà phê lại xấu?

Vậy uống cà phê không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe? Hoàn toàn không. Hai nghiên cứu gần đây nhất được xuất bản trên trang Annals of Internal Medicine đã xác nhận lợi ích của loại thực phẩm này chính là giúp bạn sống lâu hơn. Nhưng cơ thể mỗi người mỗi khác nhau. Điều duy nhất để biết liệu bạn có cảm thấy tốt hơn khi không uống cà phê chính là dừng sử dụng nó trong một khoảng thời gian nhất định. Hãy giảm liều lượng xuống mỗi ngày rồi bạn sẽ nhận ra cơ thể nói gì. Hãy nhớ đường đến sự khỏe mạnh, tươi trẻ và tràn đầy năng lượng không phải chỉ có một.

Hãy giảm liều lượng uống cà phê xuống mỗi ngày rồi bạn sẽ nhận ra cơ thể nói gì. 

Tìm hiểu thêm: CÓ NÊN UỐNG CÀ PHÊ KHI TẬP CARDIO?

Nguồn và ảnh: popsugar.com

Phương Thảo (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH