logo

Chị Trần Thu Thủy hiện đang tập luyện tại Trung tâm California Fitness & Yoga Center (CFYC) ở khu vực Đà Nẵng. Chị chia sẻ về niềm đam mê tập luyện của mình: “Nếu như hằng ngày mình không đến Cali, mình nghĩ là sẽ buồn và cảm thấy như mất đi những cái rất quen thuộc”.

Chị có thể chia sẻ về thời gian tập luyện tại CFYC không? Và chị thích tập luyện môn gì tại đây?

Mình đến Cali từ lúc mới thành lập cho đến bây giờ. Trong quá trình tập, mình thấy Cali nên có thêm tư vấn về dinh dưỡng, để trong quá trình tập luyện tạo cho hội viên có khả năng làm chủ được cơ thể của mình một cách khoa học nhất. Đó là mong muốn thứ nhất. Mong muốn thứ hai mình muốn được trải nghiệm dịch vụ Pilates tại Cali.

Kể từ lâu rồi mình rất được sự quan tâm từ các PT (Huấn luyện viên cá nhân), nếu bây giờ mình không có PT mình sẽ không thể tập được. Đó là một thói quen rồi. Với mình PT rất quan trọng và mình thấy sự quan tâm của PT đối với mình cũng rất ok. Khi đến các câu lạc bộ ở Nha Trang, Sài Gòn như quận 4, quận 1 hoặc Hà Nội, đến đâu mình cũng thấy chỉ cần trong vòng 1 phút có ngay các PT hỗ trợ tập luyện.

Tìm hiểu thêm: 3 bí quyết chọn HLV cá nhân chuẩn không cần chỉnh

"Nếu không yêu Cali mình sẽ không gắn bó với Cali từ lúc thành lập cho đến bây giờ" - Chị Thủy nói

Một tuần chị tập mấy buổi và cuộc sống chị có thay đổi nhiều khi tập luyện không?

Một tuần mình tập 3 buổi với PT, 3 buổi Yogi. Trước khi đến với Cali, mình cũng hay gặp rắc rối về sức khỏe, tinh thần như: mất ngủ, không kiểm soát được cân nặng, thể lực kém; nhưng bây giờ mình vượt qua rất nhẹ nhàng, ngủ sâu. Thể lực của mình rất tốt và cơ bản gần 4 năm nay mình không phải đến bệnh viện,  không phải dùng bất kỳ một loại thuốc gì. Mình nghĩ rằng đây là nơi mình dựa vào. Mỗi khi cảm nhận có điều gì thay đổi về thể chất và con người, tìm kiếm sự tư vấn từ PT và các giáo viên yoga mình thấy rất ok và hầu như không cần phải dùng thuốc nhiều.

Nếu như hằng ngày mình không đến Cali, mình nghĩ là mình sẽ buồn và cảm thấy như mất đi những cái rất quen thuộc. Các bạn ở Cali bảo mình là khách hàng không bỏ sót một ngày nào ở Cali cả. Mình rất mong muốn ngày lễ, ngày Tết ở Cali, các bạn có nghỉ thì cũng hãy xem xét lại vì mình không muốn xa rời Cali một ngày nào cả. Và mình thấy nhiều hội viên ở đây buổi sáng 6 giờ là đã rời nhà đến Cali và 8 giờ tối sẽ rời khỏi. Điều đó là chắc chắn có thật.

Tìm hiểu thêm: Thời gian tập gym nào là tốt nhất trong ngày?

Vậy là chị đã “nghiện” tập luyện tại Cali rồi?

Mình thấy những hội viên ngồi đây đa số đều như vậy. Thật sự!

Theo chị thì các chị ấy cũng đã “nghiện” tập luyện tại Cali như chị?

Các chị ấy là nghỉ hưu rồi, các chị không làm gì nhiều và có thời gian rảnh rỗi. Nhưng cơ bản người ta đến đó cảm thấy có niềm tin và vượt qua được các vấn đề của tuổi mãn kinh, như stress này nọ và cái không khí, cảnh quan ở Cali Đà Nẵng cực ký thích. Ở đây tạo cho người ta sự nhẹ nhàng. Nghĩa là gắn bó còn hơn là ở nhà vì ở nhà chỉ ngủ thôi trong khi từ sáng đến tối đến Cali chơi rất nhiều môn:  sáng thì tập yoga, chiều thì tập với PT, rồi còn bơi lội… hỗ trợ cho người ta bước qua tuổi mãn kinh rất nhẹ nhàng.

Chị nghĩ mình có dành nhiều tình cảm cho Cali sau thời gian dài tập luyện không?

Chắc chắn rồi, nếu không yêu Cali mình sẽ không gắn bó với Cali từ lúc thành lập cho đến bây giờ. Dù cho mình có đi công tác vào TPHCM, đi Nha Trang hay Hà Nội, mình đều tìm đến trung tâm hằng ngày. Khi mình vào thành phố HCM mình hay Cali quận 4 và các PT ở đó rất quan tâm đến mình. Thậm chí là các bạn đi xe qua rước mình nếu đường bị tắc, không đi kịp giờ mình đã book tập.

Các PT đã hỗ trợ chị tập luyện ra sao?

Ví dụ như PT của mình chẳng hạn. Mình nghĩ nếu không có bạn ấy mình sẽ rất hụt hẫng, vì bạn ấy là người tạo cho mình thói quen phải chơi thể thao lành mạnh, phải có kiến thức về thể thao. Bạn ấy giải thích cho mình rằng những cái chấn thương nho nhỏ trong quá trình sử dụng dịch vụ hằng ngày nếu không biết nó sẽ tích tụ dần dần, đến lúc nào đó sẽ gây ra chấn thương lớn và mình sẽ là người gánh chịu tất cả.

Tìm hiểu thêm: 9 lý do bạn nên tập cùng HLV cá nhân

Và bạn ấy đồng hành cùng mình trong vấn đề sức khỏe như: mình đau lưng, đau cổ các thứ... bạn ấy từ từ giải quyết và kiên quyết bảo mình là đừng có vội dùng thuốc. Bạn ấy từ từ tìm hiểu các vị trí đau của mình, dùng những phương pháp căng cơ. Bạn ấy đi công tác ở Thái Lan và mua những về những dụng cụ căng cơ cổ, cơ lưng các thứ phù hợp với mình. Những dụng cụ cần thiết trong quá trình mình tập bạn ấy mang sẽ về để hỗ trợ. Nên nếu như vì một lý do nào đó không cộng tác với bạn ấy nữa, mình sẽ gặp khổ sở thật sự, mất đi một niềm tin, niềm vui trong cuộc sống hằng ngày.

Carmen (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm: QUÁN QUÂN FITNESS SINH VIÊN 2017 NGUYỄN NGỌC TÂN: "TÔI NGHIỆN KẾT QUẢ TẬP LUYỆN HƠN"

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH