logo

Ngày nay phái đẹp tìm đến các bộ môn võ thuật như một niềm đam mê và là cách để rèn luyện sức khỏe. Tuy vậy nhiều người vẫn tồn tại suy nghĩ rằng con gái thì phải thùy mị nết na và đã là con gái thì làm sao giỏi võ được. Nhưng sự thật, không nhiều người biết rằng, con gái cũng có lúc buộc phải mạnh mẽ để theo đuổi bộ môn này. Và đối với Trang Lê, luyện tập là cách giúp cô vượt qua mọi giới hạn của bản thân. Hãy cùng gặp gỡ Trang - người đã gắn bó với UFC Gym Việt Nam từ lúc mới thành lập cho đến giờ nhé.
- Chào Trang Lê, bạn tập ở UFC Gym Việt Nam được bao lâu rồi? Lý do gì khiến bạn lựa chọn gắn bó ở đây?
Chào bạn, có lẽ là tôi có duyên với UFC Gym Việt Nam bởi trước đây tôi đã tập ở nhiều câu lạc bộ rồi và tôi biết đến UFC Gym Việt Nam thông qua lời giới thiệu của những người bạn. Lúc đầu tôi chỉ định tập thử ở đây một tháng thôi, nhưng sau đó UFC Gym Việt Nam đã khiến tôi đi đến quyết định phải gắn bó ở đây lâu hơn. Tôi bắt đầu tập ở đây từ khi trung tâm mới thành lập, cho đến nay chắc cũng gần 2 năm rồi.

Trang và bạn cùng tập tại UFC Gym Việt Nam. Ảnh: UFC Gym Việt Nam

- Điều gì đã khiến Trang gắn bó với UFC Gym Việt Nam lâu như vậy?
Tôi thấy UFC Gym Việt Nam đặc thù hơn những trung tâm khác, nó không giống một phòng tập thể dục thể hình thông thường, đơn thuần về gym. Mà UFC Gym Việt Nam còn có những lớp võ thuật mà tôi yêu thích. Thậm chí những động tác tập gym ở đây cũng được mô phỏng theo những thế võ. Tôi là một người yêu thích võ thuật và UFC Gym Việt Nam làm cho tôi có cảm giác mình đang được tập võ thật sự. Môi trường luyện tập thoáng đãng, không gian rộng rãi, thiết bị hiện đại cộng với sự chuyên nghiệp của tất cả những con người ở đây làm tôi cảm thấy hào hứng hơn trong việc luyện tập, đặc biệt là võ thuật.
- Từng luyện tập ở nhiều trung tâm thể dục thể hình khác nhau, vậy khi đến với UFC Gym Việt Nam (lúc bấy giờ vẫn còn nhiều điều mới mẻ), Trang có cảm thấy sự khác biệt nào đáng kể có thể gây khó khăn cho việc tập luyện của mình không?
Tôi nghĩ một khi đã chọn UFC Gym Việt Nam thì hầu hết mọi người đều phải thực sự thích võ thuật. Bởi vì tại đây bạn sẽ được tập võ thật sự chứ không chỉ đơn thuần chỉ là tập Gym cho khỏe. Những người tập ở đây thường chia làm hai loại. Ví dụ như tôi là tôi đã tập võ từ trước đó được một thời gian rồi, nên tôi không quá bỡ ngỡ với các lớp tập võ ở đây. Đối tượng còn lại là những người chỉ tập gym bình thường và họ chuyển qua đây tập vì những dịch vụ chất lượng tại UFC Gym Việt Nam mà những nơi khác không có. Họ muốn có một môi trường, một không gian luyện tập mới mẻ để tăng độ hào hứng cho bản thân. Đây cũng là một trong nhiều lý do mà ngay từ đầu đã thôi thúc tôi chọn UFC Gym Việt Nam và tôi hầu như không gặp khó khăn gì khi tập ở đây hết.
- Cơ duyên nào đã đưa Trang đến với võ thuật, trong khi những người phụ nữ khác thường sẽ chọn những môn nhẹ nhàng hơn như Yoga?

Kỷ niệm một buổi tập Muay Thái. Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Chồng tôi là người đã dẫn dắt tôi đến với võ thuật. Thật ra trước đây tôi từng tập gym được khoảng 1 năm rưỡi, sau đó trong một lần tình cờ, chồng tôi đã giới thiệu cho tôi thử một vài thể võ tự do. Tôi tập thử được một thời gian thì cảm thấy thích lúc nào không hay. Tôi nhận ra là loại hình vận động này phù hợp với cơ thể của mình. Vì bản thân tôi không thích tập luyện với máy móc, còn tập võ thì tôi được tương tác với con người nhiều hơn. Cho nên đối với tôi một buổi tập võ sinh động hơn rất nhiều so với một buổi tập gym và nhờ đó tạo cho tôi nhiều niềm vui hơn. Còn Yoga, không phải là thích hay không mà tôi cảm thấy nó không phù hợp với mình. Bản thân môn Yoga này đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, quá nhiều động tác và cần có sự bền bỉ lâu dài. Tôi là người có cá tính mạnh, thích sự mạnh bạo, nên Yoga khiến tôi cảm thấy không phù hợp với mình. Tôi thích những động tác tập luyện nhanh, gọn, dứt khoát như võ thuật.
- Võ thuật đã mang lại cho Trang những lợi ích gì? Có điều gì đặc biệt, thú vị mà Trang muốn chia sẻ với UFC Gym Việt Nam không?
Trước đây khi tôi chưa tập qua các môn thể thao như võ thuật thì phản xạ của tôi rất chậm, khoa học đã chứng minh nữ giới thường sẽ phản xạ chậm hơn nam giới. Cái thứ hai là sức bền cũng thua nam giới nữa. Ví dụ đơn giản, khi đi ngoài đường mà bị quấy rối chẳng hạn, thì trước đây khi tôi chưa tập võ, phản xạ của tôi là đứng yên, tôi chịu trận, tôi không biết làm gì hết, tôi sợ... Nhưng sau khi tập võ thì phản xạ của tôi khi bị đàn ông quấy rối hay có những hành động sàm sỡ như vậy là tôi biết tránh đi hoặc tôi "show" ra những động tác, thế võ làm cho người đó vừa ngạc nhiên, vừa sợ mà không dám đụng tới tôi. Hiện tại tôi rất tự tin rằng có thể tự bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm mà không cần phải ở bên chồng (cười).
- Tại sao trong nhiều môn võ Trang lại thích Boxing với Muay Thai?

Trang Lê và những người bạn cùng đam mê võ thuật. Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Võ thuật có nhiều môn phái nhưng tôi cảm thấy rằng Boxing với Muay Thai là 2 bộ môn ít đòn nhất, nó chỉ có 6-7 động tác thôi và người tập chỉ cần lặp đi lặp lại. Đặc biệt đây là 2 môn võ có sự biến chuyển nhanh thành nhiều loại hình khác nhau, rất dễ tập, dễ nhớ, không có gì phải suy nghĩ nhiều. Còn những môn võ kia cần bạn phải suy nghĩ, phải vận dụng, tính toán, tức là nó phải có technical ở trong đó và buộc bạn phải nhớ rất là nhiều đòn. Đó cũng là lý do tôi chọn Boxing và Muay Thai bởi tôi thích sự đơn giản, linh hoạt mà tinh tế.
- Trải qua một quá trình dài luyện tập, từ trước đến giờ, có khi nào Trang cảm thấy quá mệt mỏi, chán nản mà muốn buông xuôi võ thuật hay không?
Không hề. Tôi chưa từng có ý định muốn buông xuôi hay bỏ tập võ thuật. Đối với tôi thì sự việc xảy ra ngược lại. Nghĩa là tôi càng mệt mỏi, càng stress thì tôi càng phải tìm đến phòng tập. Tôi yêu luyện tập đến mức đang đi làm cũng mong tan tầm để được về ngay UFC Gym Việt Nam. Tuy nhiên trong quá trình tập võ thì cũng có những thời điểm tôi cảm thấy lòng kiên trì của mình được thử thách. Những lúc như vậy tôi nhớ đến lý do mà ngay từ đầu tôi đã bắt đầu. Nghĩ đến chồng là người đã truyền cảm hứng và luôn kỳ vọng tôi sẽ làm được những gì tôi muốn. Tôi đã lao vào tập luyện không chút ngại ngần, do dự. Bao nhiêu giới hạn, thử thách mà võ thuật mang lại tôi đều vượt qua hết. Bởi vì những gì tôi muốn tôi làm được thì chắc chắn tôi sẽ làm được! Võ thuật không quá khó như bạn nghĩ, tôi là nữ giới nhưng tôi vẫn giỏi võ đấy thôi. Mặt khác việc được luyện tập đã tạo cảm hứng tích cực cho tôi trong cuộc sống. Mỗi lần tập xong tôi thấy rất thoải mái, khỏe khoắn, tinh thần tôi nhờ đó cũng tốt hơn. Công việc và cuộc sống gia đình tôi diễn ra êm đềm, suôn sẻ hơn.
- Vâng, cảm ơn Trang vì cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc Trang luôn có nhiều hứng khởi khởi trong cuộc sống đặc biệt là trong tập luyện để có thể gặt hái được thành công mà Trang mong muốn!

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.
Truy cập địa chỉ: http://www.xprize.vn hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Vox Nguyen (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH