logo

Nhỏ nhưng có võ, trứng là loại thực phẩm giúp tăng cơ vô cùng hiệu quả mà các gymer luôn tin cậy và chọn lựa.

(Ảnh: Pinterset)

Giữa trứng gà và trứng vịt, ta nên chọn trứng nào?

Trứng gà chứa nhiều protein, photpho, kali, kẽm cùng những loại vitamin khác như A, E, B1, B2 và D. Một quả trứng gà trung bình chứa 65 calo, mang tới khoảng 5.5 gam protein (chiếm 14% lượng protein cần thiết cho ngày dài) và 44 gam chất béo. Nếu muốn tăng cảm giác no lâu mà không muốn ăn nhiều, hãy nhớ ngay tới trứng gà nhé.

Nên chọn trứng nào nhỉ? (Ảnh: Lareine)

Vậy trứng vịt thì sao? Sở hữu kích cỡ lớn hơn khoảng 30%, trứng vịt trung bình chứa tới 130 calo, tức là gấp đôi trứng gà. Nó mang tới lượng protein dồi dào, chất béo bão hòa cùng vitamin cao hơn trứng gà. Nhìn chung, trứng vịt chứa nhiều dinh dưỡng khi cung cấp tới 185 calo trong 100 gam. Trong khi đó, trứng gà chỉ có khoảng 149 calo trong 100 gam. Bạn đã nhìn thấy sự chênh lệch rồi chứ?

Tuy vậy, ít người thích ăn trứng vịt luộc bởi nó có vị tanh cũng như chứa khá nhiều cholesterol. Đối với những gymer có tiểu sử bệnh về tim mạch, hãy hạn chế ăn trứng vịt và chuyển sang trứng gà.

Trứng là thực phẩm rất tốt giúp xây dựng cơ bắp (Ảnh: Fitness)

Muốn tăng cơ bắp, bạn hãy bổ sung ngay trứng vào thực đơn dinh dưỡng của mình sao cho thật hợp lý. Bên cạnh đó, trứng mang lại hàm lượng choline cao giúp tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa tích tụ chất béo trong người, hỗ trợ rất tốt cho quá trình luyện tập của bạn.

Nên ăn trứng thế nào cho hợp lý?

Biết rằng trứng mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào, nhưng không phải chế biến trứng theo kiểu nào cũng đạt hiệu quả cao. Lượng calo chứa nhiều trong lòng đỏ trứng (gấp ba lần ở lòng trắng), trong khi lòng trắng trứng lại có nhiều protein hơn (3.6 gam). Chỉ 2 quả trứng được nạp vào là bạn đã có đủ 50% lượng sinh tốt và khoáng chất cho một ngày.

Mỗi ngày, bạn nên ăn từ 1 tới 2 quả trứng luộc để giúp tăng cơ. Nếu bạn lo rằng lòng đỏ của trứng có nhiều cholesterol gây ảnh hưởng tới mỡ màu và hệ thống tim mạch, hãy kiểm soát lượng chất nạp vào dưới 300 mg/ngày. Cụ thể, lòng đỏ của một quả trứng chứa khoảng 210 mg cholesterol.

Việc tính toán hàm lượng dinh dưỡng trong một quả trứng cũng ảnh hưởng nhiều tới vóc dáng của bạn (Ảnh: Gymer)

Đặc biệt, nếu bạn cần nhiều protein một ngày thì việc ăn nhiều lòng trắng trứng là vô cùng cần thiết. Việc nạp lòng trắng sẽ giúp bổ sung protein, hạn chế calo và không có cholesterol trong đó. Bạn sẽ không phải lo lắng tới chuyện bị tăng mỡ bởi bạn không cần dùng tới lòng đỏ trứng.

Để món này trở nên dễ ăn hơn, bạn có thể xắt nhỏ, bỏ riêng lòng trắng trứng (đã luộc) vào chung với xà lách, trộn thêm mayonaise ít béo và thưởng thức bình thường.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng trứng. Ngoài việc cần sử dụng hạn chế với người mắc bệnh tinh mạch, trứng không dành cho người mắc sỏi thận do hàm lượng protein lớn có thể gây khó tiêu hóa, tạo sỏi. Bên cạnh đó, bạn nên nấu trứng kĩ trước khi ăn để tránh việc nhiễm vi khuẩn.

Nhìn chung, trứng gà hay trứng vịt đều có những lợi thế nhất định. Việc lựa chọn sử dụng loại nào sẽ tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như lượng dinh dưỡng bạn cần bổ sung mỗi ngày cho nhu cầu luyện tập.

Bình Minh (Calipso)

Xem thêm: 

Các bài tập mông "trứ danh" không cần dụng cụ vẫn hiệu quả bất ngờ

Luyện tập như thế nào để tăng vòng 3 nhưng chân vẫn thon gọn

Những nguyên nhân gây mỡ bụng khiến bạn không ngờ tới

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH