logo

Tập thể dục bằng bodyweight

Tuy không có sự hỗ trợ của tạ nhưng bằng cách lựa chọn những bài tập có sự phối hợp toàn thân cùng với thời gian chịu áp lực ngắn, bodyweight là sẽ một lựa chọn hay giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và phát triển cơ bắp.

PT tại UFC Gym gợi ý một buổi tập bodyweight ừ 30 – 45 phút như sau:

  • Bắt đầu với bài khởi động nhẹ làm nóng cho thể trong 5 phút như đi bộ, đạp xe
  • Năm phút giãn cơ động như xoay khớp vai, xoay hông, nâng cao đùi,…
  • Mười phút cho các bài tập phối hợp như squat, push – up, walking lunges
  • 10 - 15 phút cho các bài cơ lập nhó cơ như lying leg raises, hip raises, bridges và seated Russian twists.
  • Năm phút giãn cơ tĩnh cuối buổi để điều hòa cơ thể.

Dọn dẹp nhà cửa

Kết hợp squats khi dọn dẹp nhà cửa mang đến hiệu ủa bất ngờ. Ảnh: Headawayhunter

PT UFC Gym nói rằng làm việc nhà sẽ giúp bạn đốt calo. Bạn nên tận dụng điều này và kết hợp với một số bài tập khác để chúng trở thành một buổi thể dục không thể hoàn hảo hơn mà bạn có thể luyện tập tại nhà.

Hãy bắt đầu bằng một bài nhảy sôi động hoặc thực hiện jumping jack để đẩy nhanh nhịp tim. Sau đó bạn làm việc nhà, khi làm xong thì thực hiện một vài hiệp squats, push-ups, lunges hay sit-ups. Bạn lặp lại vòng hoạt động như thế cho đến khi nhà cửa được đọn dẹp sạch sẽ. Có lẽ bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả đốt cháy năng lượng của bài tập này. Còn chờ gì mà không thử bạn nhỉ?

Xem video online

 

Mạng internet à một công cụ rất hữu ích giúp bạn luyện tập tốt hơn và có hiệu quả hơn. Hãy theo dõi những clip tập luyện của những fitness nổi tiếng và tập theo sự hướng dẫn của họ. Sau này nếu đã có nhiều kinh nghiệm luyện tập, bạn sẽ biết được cách tự linh hoạt thiết kế một buổi tập hiệu quả nhất với mình dựa trên sự tham khảo của các video clip hướng dẫn.

Các ứng dụng trên điện thoại di động

Ngoài các clip trên internet thì các ứng dụng thể thao trên điện thoại cũng có nguồn clip hướng dẫn tập luyện rất đa dạng và bổ ích với những hướng dẫn chi tiết giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn. Các app cũng giúp bạn tính được số calo mình đốt được trong một buổi tập. Thú vị hơn, một số ứng dụng trên điện thoại còn giúp bạn chỉnh được form tập của mình.

Hệ thống phòng tập thoáng mát đạt chuẩn của UFC Gym Việt Nam sẽ giúp bạn thoải mái luyện tập trong ngày hè. Ảnh UFC Gym Việt Nam.

Chỉ với 4 cách đơn giản như trên, bạn đã có thể tự thực hiên một buổi tập chất lượng và hiệu quả ngay khi ở nhà. Tuy nhiên, kết quả sẽ đến nhanh hơn nếu bạn đến phòngtập và luyện tập dưới sự hướng dẫn của PT. Vì vậy khi thời tiết bắt đầu dịu mát hơn, bạn hãy đến UFC Gym để trải nghiệm những phương pháp tập luyện đỉnh cao với những huấn luyện viên hàng đầu thế giới. UFC Gym sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu theo cách bạn muốn nhanh nhất có thể.

Bích Phượng

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/cfycvn

Hotline: (028) 7108 9889

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH