logo

Nằm trong khuôn khổ sự kiện UFC 212, trận đấu giữa Gadelha (Brazil) và Kowalkiewicz (Ba Lan) sẽ diễn ra trên sân Jeunesse Arena (nhà thi đấu HSBC Arena cũ) tại Rio de Janeiro, Brazil. Theo giờ Việt Nam là vào sáng 04/06/2017. Đây là trận đấu sẽ nằm trong Main card của UFC 212, bên cạnh trận đấu đáng chú ý khác giữa Jose Aldo và Max Holloway.

Karolina Kowalkiewicz (sinh ngày 15 tháng 10 năm 1985) là một võ sĩ tổng hợp người Ba Lan. Cô hiện đang chiến đấu cho Ultimate Fighting Championship. Cô cũng từng là cựu vô địch võ trang nữ KSW. Kowalkiewicz bắt đầu sự nghiệp võ thuật hỗn hợp của mình ở tuổi 16 khi cô bắt đầu tập luyện tại Krav Maga. Sau đó cô đã được đào tạo về Muay Thai và quyết định theo nghề này. Cô đã chiến đấu hai trận đấu nghiệp dư trước khi chuyển sang chuyên nghiệp.

Kowalkiewicz đã bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình lần đầu tiên ở quê nhà Ba Lan vào tháng 5 năm 2012. Trong ba năm rưỡi sau, cô đã đạt được kỷ lục bất khả chiến bại với 7 trận thắng không thua. Cô chủ yếu chiến đấu cho chương trình KSW của Ba Lan - nơi cô là nhà vô địch hạng nặng - và cũng đã ra mắt nước Mỹ cho Invicta FC vào tháng 11 năm 2014. Vào cuối tháng 10 năm 2015, đã có thông báo rằng Kowalkiewicz ký hợp đồng với UFC.

Karolina Kowalkiewicz (trái) và Claudia Gadelha "kẻ tám lạng người nửa cân". Ảnh: Fight Network

Claudia Gadelha (sinh ngày 07 tháng 12 năm 1988) là một võ sĩ tổng hợp người Brazil. Gadelha trước đây đã được huấn luyện tại Nova Uniao cùng với José Aldo. Cô là "đai đen" BJJ trẻ nhất trong lịch sử của Nova Uniao. Gadelha thậm chí còn mở phòng tập riêng của mình vào năm 2016 (Học viện MMA & BJJ). Tháng 8 năm 2016, cô quyết định chuyển đến Stroudsburg, Pennsylvania, Mỹ.

Gadelha đã xuất hiện lần đầu trong giải MMA vào ngày 5 tháng 6 năm 2008 tại Force Fighting Championship 1. Và trong trận chiến với Elaine Leite, cô đã giành chiến thắng bằng đòn khóa bẻ tay kinh điển trong 17 giây. Gadelha sau đó giành được sáu chiến thắng liên tiếp để duy trì một thành tích 7-0 bất khả chiến bại làm nên tên tuổi của cô. Năm 2013 cô đã giành được giải thưởng Nữ võ sĩ được yêu thích của năm - 1 giải thưởng MMA của nữ.

Claudia Gadelha (14-2) chỉ từng thua 2 trận đấu trong số 16 trận MMA chuyên nghiệp của cô. Và cả hai trận thua sát sao đó của Gadelha đều về tay nhà Đương kiêm vô địch Joanna Jedrzejczyk. Đặc biệt, đối thủ sắp tới của Gadelha, Karolina Kowalkiewicz (10-1) cũng chỉ thua đúng 1 trận trong sự nghiệp MMA. Và theo Joe Rogan (bình luận viên của UFC) thì đây sẽ là lý do khiến trận đấu trở nên quyết liệt, hấp dẫn.

Thông tin chính thức về trận đấu. Ảnh: ufc.com

Để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như truyền "lửa" cho các võ sinh, UFC Gym Việt Nam cũng sẽ tổ chức sự kiện Viewing party UFC 212 để giúp cho hội viên và những người hâm mộ MMA có thể theo dõi trực tiếp màn tranh đấu gây cấn này vào lúc 8h sáng ngày 04/06/2017 tại UFC Gym Thảo Điền Pearl.

Vox Nguyen (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH