logo

C sủi được biết đến là một loại thực phẩm bổ sung vitamin C và nhiều khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe. C sủi có hương vị thơm ngon, dễ uống nên được nhiều người ưa thích. Thế nhưng, nhiều người vẫn đang rất băn khoăn rằng uống C sủi có tốt không hay thắc mắc uống c sủi có giảm cân không. Để giải đáp những vấn đề này, bạn hãy theo dõi ngay bài viết này của California Fitness & Yoga.

Lợi ích mà c sủi mang lại cho sức khỏe con người

C sủi là sản phẩm được bào chế ở dạng viên nén, có thể hòa tan được trong nước, khi hòa tan thường có hiện tượng sủi bọt. C sủi là thực phẩm cung cấp vitamin C, vitamin D, kẽm cho cơ thể. Ngoài ra, một số loại C sủi hiện nay còn được bổ sung vitamin nhóm B, vitamin E, axit folic, biotin,... Nhờ những thành phần này, C sủi mang đến nhiều tác dụng bất ngờ cho sức khỏe cũng như sắc đẹp. Trước khi tìm hiểu uống C sủi có giảm cân không, bạn có thể điểm qua một số lợi ích của viên uống này. 

Tăng sức đề kháng

C sủi với thành phần chính là Vitamin C, đây cũng là thành phần quan trọng với cơ thể, có tác dụng tăng cường trao đổi chất, củng cố sức để kháng, hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Vì thế, uống C sủi là cách giúp cơ thể chống lại những tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng cơ thể.

Uống C sủi là một cách giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Uống C sủi là một cách giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Giảm nguy cơ đột quỵ

Cơ thể suy giảm vitamin C có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là khi cơ thể thiếu hụt vitamin C cùng với sự tích tụ cholesterol trong động mạch, gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh mạch vành. Một cuộc nghiên cứu trên 2000 người tuổi trung niên trong suốt 10 năm của các chuyên gia thuộc Đại học Cambridge (Anh) đã phát hiện có đến 448 trường hợp bị đột quỵ. Điều đáng nói, rất nhiều trường hợp này thiếu hụt vitamin C. Cũng theo nghiên cứu này, những người có hàm lượng C cao có thể giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 42%.

C sủi có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ

C sủi có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ (Nguồn: Internet)

Giúp giảm căng thẳng

Stress, căng thẳng là vấn đề khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Kết quả của một nghiên cứu tại trường Đại học Alabama (Mỹ) đã cho thấy rằng, bổ sung vitamin C qua thực phẩm hoặc C sủi sẽ giảm đáng kể lượng hormone cortisol, đây là hormone gây nên những biểu hiện như đau đầu, khó thở, mệt mỏi, rối loạn nhịp tim, rối loạn mất ngủ, căng thẳng.

Giảm stress, căng thẳng nhờ C sủi

Giảm stress, căng thẳng nhờ C sủi (Nguồn: Internet)

Hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da

Vitamin C là thành phần dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe của làn da, có tác dụng chống oxy hóa, cản trở hoạt động của các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp da hồng hào, săn chắc hơn. Ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm là những nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh, xuất hiện các vết thâm, nám, tàn nhang. Thông qua quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã khẳng định bổ sung vitamin C cũng đồng nghĩa với việc hình thành trên da một lớp màng bảo vệ, giúp da chống lại những tác nhân gây hại này.

C sủi bổ sung thành phần dưỡng chất thiết yếu cho da, ngăn ngừa lão hóa

C sủi bổ sung thành phần dưỡng chất thiết yếu cho da, ngăn ngừa lão hóa (Nguồn: Internet)

Uống c sủi có giảm cân không? Một viên c sủi bao nhiêu calo?

Uống C sủi có giảm cân không? Sự thật thì uống C sủi cũng được xem như là một cách để hỗ trợ giảm cân. Vitamin C có trong C sủi thúc đẩy quá trình tổng hợp carnitine, tăng khả năng chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa. Kết quả này cũng đã được các nhà nghiên cứu dinh dưỡng từ trường Đại học Bang Arizona thừa nhận.

Ngoài ra, vitamin C có trong C sủi còn giúp thúc đẩy chuyển hóa cholesterol ở gan thành chất hòa tan trong mật, làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong cơ thể. Vậy nên, nếu cơ thể bị thiếu hụt vitamin C sẽ khiến quá trình giảm cân bị cản trở, hiệu quả không được như mong muốn. Khi bạn đã biết được uống C sủi có giảm cân không thì bạn cũng cần lưu ý không nên lạm dụng viên uống này. C sủi chỉ thực sự phát huy được hiệu quả khi dùng đúng liều lượng. Nếu dùng quá liều có thể sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe.

C sủi là viên uống hòa tan trong nước. Viên sủi khi tan sẽ có một ít gas nhẹ nhưng đây không phải là chất tạo gas như một số loại đồ uống có gas thông thường. Hơn nữa, thành phần chính của C sủi chủ yếu là vitamin C và một số khoáng chất cần thiết nên lượng calo trong C sủi không đáng kể. Bởi vậy, C sủi hoàn toàn không gây béo.

C sủi có tác dụng hỗ trợ giảm cân

C sủi có tác dụng hỗ trợ giảm cân (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý cần nhớ khi uống c sủi

Để giảm cân có được uống c sủi không đã được giải đáp ở trên. Mặc dù C sủi hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức khỏe nhưng bạn cũng không được tùy tiện sử dụng mà nên lưu ý một vài điều sau:

Liều dùng C sủi hợp lý

Uống C sủi cần đúng liều, nếu sử dụng quá liều sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, đau dạ dày, tiêu chảy. Liều dùng C sủi như thế nào tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, cụ thể:

  • Trẻ em dưới 3 tuổi chỉ nên dùng 25 - 30mg/ngày.
  • Người từ 4 - 18 tuổi dùng khoảng 30 - 40 mg/ngày.
  • Người lớn chỉ cần dùng từ 50 - 70mg/ngày.
  • Phụ nữ mang thai chỉ nên dùng 50mg/ngày.
  • Phụ nữ cho con bú chỉ nên dùng 70mg/ngày
  • Ngoài ra, những phụ nữ đang mang thai, hoăc cho con bú tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng C sủi.

Uống C sủi đúng liều lượng được hướng dẫn

Uống C sủi đúng liều lượng được hướng dẫn (Nguồn: Internet)

Ngoài ra nếu dùng C dạng viên thì bạn có thể dùng dạng viên không sủi cho việc uống thường xuyên và nên uống nhiều nước khi dùng viên C.

Thời điểm uống C

  • C sủi chỉ nên uống trước 4 giờ chiều, không uống C sủi vào buổi tối vì C sủi có thể khiến bạn khó ngủ.
  • Bạn nên uống C sủi sau khi ăn khoảng 30 phút, không uống lúc bụng đói vì có thể khiến dạ dày bị tổn thương, gây viêm loét.
  • Bạn cũng cần lưu ý không nên uống C sủi trước khi thực hiện các xét nghiệm lâm sàng vì C sủi có thể làm ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả.

C sủi cần được uống đúng thời điểm

C sủi cần được uống đúng thời điểm (Nguồn: Internet)

C sủi có giảm cân không vừa được California Fitness & Yoga giải đáp ở trên. Có thể thấy, C sủi hỗ trợ giảm cân nhưng hiệu quả này mang lại không cao. Vì thế, nếu bạn muốn giảm cân an toàn, khoa học và hiệu quả thì nên sử dụng C sủi đúng liều lượng cho phép kết hợp với chế độ ăn hợp lý và tập luyện đều đặn. Thế nhưng, tập luyện tại nhà cũng khó có thể mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn nên bạn hãy lựa chọn cho mình hình thức tập luyện tại trung tâm thể hình và California là một gợi ý. Hiện, Cali đang triển khai nhiều lớp tập luyện giảm cân ở nhiều loại hình khác nhau như gym, yoga, dance, zumba, group X,... Tại đây, bạn sẽ được tập luyện ở một không gian sang trọng, được trang bị máy móc hiện đại hỗ trợ. Ngoài ra, đội ngũ huấn luyện sẽ luôn đồng hành và hướng dẫn bạn tập luyện đúng phương pháp cũng như tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp. Đặc biệt, California đang có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn hãy tận dụng ngay cơ hội được tập thử và trải nghiệm những dịch vụ tiện ích cao cấp với chi phí 0 đồng khi đăng ký tại đây .

Xem thêm:

1. 20 cách giảm cân tại nhà đơn giản và hiệu quả

2. Thực đơn giảm cân với khoai lang trong 7 ngày

3. Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nhanh, an toàn và hiệu quả nhất

BÀI VIẾT HỮU ÍCH