logo

Trong thực tế, cần tây có tác dụng thanh nhiệt và cải thiện chức năng gan, hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân bị tiểu đường. Tuy vậy, thực hư uống cần tây mật ong có giảm cân không vẫn chưa được chứng thực chính xác. Nhiều người tỏ ra khá nghi ngại về tính hiệu quả của phương pháp giảm cân tự nhiên này. Trong bài viết dưới đây, California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Tìm hiểu bột cần tây mật ong

Trước khi tìm hiểu uống cần tây mật ong có giảm cân không bạn cần phải hiểu rõ bột cần tây mật ong là gì, có thành phần ra sao:

Bột cần tây mật ong là gì?

Bột cần tây mật ong là sản phẩm bột tinh chế từ hai nguồn nguyên liệu chính là cần tây và mật ong. Thành phần rau cần tây được sử dụng là cần tây tươi và được chế biến dựa trên các phương pháp quen thuộc như nghiền lạnh hay sấy lạnh nên vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng.

Bột cần tây

Bột cần tây mật ong (Nguồn: Internet)

Thành phần dinh dưỡng chính của bột cần tây mật ong

Bột cần tây mật ong chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng từ 2 loại nguyên liệu cần tây và mật ong:

  • Cần tây chứa lượng lớn nước, vitamin (A, B, C, K,...) và khoáng chất (magie, canxi, tyrosine, sắt,...) với những công dụng tuyệt vời như ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng sức đề kháng, hỗ trợ trao đổi chất, dưỡng da, ngăn ngừa lão hoá, nám sạm da,...
  • Trong mật ong có chứa một lượng lớn đường tự nhiên như: fructose, glucose, maltose, sucrose - Đây là những lượng chất cần thiết cho hoạt động trao đổi chất ở người, kích thích sản sinh insulin làm giảm cảm giác thèm ăn, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, trong mật ong còn chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa, vitamin nhóm B giúp tăng cường khả năng chống viêm cho da, ngăn ngừa nám sạm, tàn nhang, ung thư,...

Hai nguồn nguyên liệu chính là cần tây và mật

Bột cần tây mật ong được tạo nên từ hai nguồn nguyên liệu chính là cần tây và mật ong (Nguồn: Internet)

Lợi ích của cần tây mật ong đối với sức khỏe con người

Dưới đây là một số tác dụng của nước cần tây mật ong đối với sức khỏe:

Giúp tăng cường sức đề kháng

Công dụng đầu tiên của nước cần tây mật ong đối với sức khỏe chính là giúp nâng cao đề kháng và hệ miễn dịch. Trong cần tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đây là nguồn dinh dưỡng lý tưởng giúp cơ thể đẩy lùi các căn bệnh nguy hiểm, tránh các tác nhân gây ốm vặt, mang đến cho bạn sức khoẻ và sự dẻo dai.

Ngăn ngừa các tế bào ung thư

Trong bột cần tây mật ong có chứa lượng lớn các hoạt chất: flavonoids, acid phenolic, furanocoumarins,… có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt phù hợp với các bệnh nhân ung thư đang trong quá trình hoá trị, xạ, giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

Giảm nguy cơ ung thư

Bột cần tây mật ong được biết đến với công dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư (Nguồn: Internet)

Giúp cơ xương khớp chắc khỏe

Trong nước cần tây mật ong có chứa lượng lớn canxi và silic - đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển và tái tạo vùng xương hư hại. Ngoài ra, trong bột cần tây mật ong còn rất giàu vitamin K giúp ngăn ngừa loãng xương, để cơ thể bạn luôn dẻo dai, khỏe mạnh.

Dưỡng da trắng sáng

Cả cần tây và mật ong đều rất giàu vitamin và các chất chống oxy hoá. Nhờ đó, loại đồ uống này mang đến công dụng chống lão hoá tuyệt vời. Cần tây mật ong giúp da thêm phần săn chắc hơn, được cung cấp thêm lượng nước cần thiết, các nếp nhăn theo đó cũng bị đẩy lùi. Đồng thời, caroten trong cần tây còn có khả năng bảo vệ da ở cấp độ phân tử, kích thích sản sinh collagen cho da, mang đến cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng.

Giúp giảm cân hiệu quả

Nghiên cứu chỉ ra rằng, cần tây chủ yếu chứa nước và có rất ít trong số đó là chất béo và carb nên không hề gây tăng cân. Thậm chí, các vi chất có trong tổ hợp này còn đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, mang đến hiệu quả giảm cân, giữ dáng đáng mong đợi.

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

Uống cần tây mật có giảm cân không?

Uống cần tây mật ong có giảm cân không? (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách uống bột cần tây mật ong đúng cách

Để cần tây mật ong phát huy hết công dụng của mình, bạn cần thực hiện pha và uống theo như hướng dẫn dưới đây:

  • Chuẩn bị khoảng 300ml nước lạnh hoặc nước ấm
  • Cho một muỗng cafe bột cần tây mật ong (tương đương 5g) vào khuấy đều
  • Nên uống trước khi ăn từ 30 - 40 phút để thu được hiệu quả tốt nhất
  • Trường hợp chưa dùng hết có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên không nên để trong tủ lạnh quá lâu vì có thể làm mất dưỡng chất

Một số lưu ý khi uống cần tây mật ong giúp giảm mỡ bụng

Nước cần tây mật ong giảm cân tốt hay không phụ thuộc lớn vào cách bạn sử dụng. Dưới đây là một số lưu ý khi uống cần tây mật ong giúp giảm mỡ bụng bạn cần tuân thủ:

  • Thời điểm lý tưởng để uống cần tây mật ong giảm cân là buổi sáng. Nên uống 1 cốc nước ép cần tây khoảng 30 phút trước bữa ăn sáng sẽ giúp thúc đẩy tiêu hoá tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh viêm xoang, mụn, hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả
  • Bảo quản nước ép cần tây trong ngăn mát, dùng sớm nhất có thể
  • Nên thử một chút trước khi thực hiện uống dài kỳ vì có những trường hợp bị dị ứng với nước ép cần tây
  • Một số trường hợp bị vảy nến, eczema, lở loét thì không nên sử dụng nước ép cần tây
  • Những bệnh nhân mắc bệnh về tuyến giáp cũng không nên uống mật ong cần tây vì cần tây có thể làm giảm khả năng hấp thụ i-ốt
  • Chọn thương hiệu bột cần tây mật ong uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Những lưu ý khi uống bột cần tây mật

Những lưu ý khi uống bột cần tây mật ong (Nguồn: Internet)

Những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn trả lời câu hỏi uống cần tây mật ong có giảm cân không và công dụng của loại thức uống này đối với sức khỏe và vóc dáng của bạn. Tuy nhiên, việc uống cần tây mật ong mới chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ, nếu muốn giảm cân nhanh và hiệu quả, cách tốt nhất chính là tham gia tập luyện. Một trong những cái tên mà bạn nên cân nhắc là California Fitness & Yoga - thương hiệu phòng tập với hơn 14 năm kinh nghiệm, là đơn vị sở hữu nhiều thế mạnh ưu việt: phòng tập chất lượng, máy móc thiết thiết bị hiện đại, đội ngũ huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm, loạt tiện ích nâng cao hấp dẫn (phòng xông hơi, phòng tắm, phòng trang điểm,....). Hiện California Fitness & Yoga có chi nhánh ở nhiều tỉnh thành phố lớn trên khắp toàn quốc, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu tập luyện của mỗi học viên, cùng bạn chinh phục những mục tiêu lớn trong thể thao và rèn luyện sức khỏe thể chất. Đăng ký ngay hôm nay để được hướng dẫn và tư vấn chi tiết nhất bạn nhé!

Xem thêm:

1. Ăn chuối có béo không? Ăn sao để giảm cân hiệu quả nhất

2. Ăn bún có béo không? Bí quyết giảm cân với bún hiệu quả

3. Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nhanh, an toàn và hiệu quả nhất

BÀI VIẾT HỮU ÍCH