logo

Caitlyn Doenges là Thạc sĩ chuyên ngành gia đình học (Đại học Michigan –Mỹ). Hiện tại, cô đang làm cộng tác viên của nhiều tờ báo hàng đầu nước Mỹ chuyên về dinh dưỡng. Cô đã làm một thử nghiệm nhỏ về việc uống nước ép mỗi ngày trong một tuần và chính điều đó đã tác động tích cực đến cơ thể của bà mẹ hai con này. Đây là những điều Caitlyn chia sẻ sau khi trải nghiệm.

Bản thân tôi luôn muốn thử làm một loại nước ép màu xanh theo công thức của riêng mình. Nhiều nghiên cứu đã từng nói tới tác động tích cực đến sức khỏe của trái cây, rau quả. Hãy tưởng tượng đến việc sẽ thật tốt nếu tất cả các loại rau củ quả phải cung cấp hàng ngày được hòa quyện trong một ly nước giàu dinh dưỡng. Nhưng thực sự tôi lại chưa từng sở hữu một cái máy ép để bắt tay vào thực hiện điều đó. Rồi một ngày mẹ đến chơi và mang theo món quà mong đợi từ một buổi hội chợ hàng giảm giá. Tôi bắt tay ngày vào việc áp dụng kế hoạch mà mình ấp ủ lâu nay về việc làm cho bản thân những ly nước ép ngon lành. Sau một tuần thực hiện, mọi thứ tuyệt vời đến mức tôi cảm nhận cơ thể của tôi trở nên hoàn toàn tươi mới. Và đây là cách mọi thứ làm nên chuyện.

Tìm hiểu thêm:  6 LOẠI NƯỚC ÉP TỔNG HỢP GIÚP GIẢM CÂN & THẢI ĐỘC CƠ THỂ

Hãy tưởng tượng đến việc sẽ thật tốt nếu tất cả các loại rau củ quả phải cung cấp hàng ngày được hòa quyện trong một ly nước giàu dinh dưỡng

Món nước ép đầu tiên là một sự pha trộn từ những gì còn lại trong tủ lạnh và từ giỏ trái cây để trên bàn. Tôi không cân đong đo đếm gì cả, cứ thế bỏ hết vào máy các thứ như dưa leo, cần tây, cải bó xôi, vài miếng cà rốt, một trái táo, một quả chanh. Ánh mắt như bị thôi miên bởi màu sắc  khi nhìn dòng nước chảy ra khỏi ống dẫn. Tôi không thể chờ để được thử mùi vị của chúng. Và sau khi nếm thử uống nước ép, bản thân đã hài lòng đến mức ngạc nhiên về sự tuyệt vời không thễ cưỡng lại này.

Tìm hiểu thêm:  NƯỚC ÉP “CẦU VỒNG” CHO NGÀY MỚI VUI VẺ, NĂNG ĐỘNG

Món nước ép đầu tiên là một sự pha trộn từ những gì còn được từ trong tủ lạnh và từ giỏ trái cây để trên bàn

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt nhẹ thanh mát từ táo và cà rốt, một chút chua chua thơm thơm từ chanh hoa quyện với lớp bọt mịn trên bề mặt. Sau khi tận hưởng ly nước ép tự làm, tôi hầu như ngay lập tức cảm thấy tràn trề năng lượng. Điều này thật sự rất cần thiết vì còn hàng tá công việc còn chờ phía trước. Nhưng cảm giác này thật sự tốt hơn nhiều so với khi uống một tách cafe. Tôi không thể tin được là mình cảm thấy khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng như thế nào suốt cả ngày hôm đó. Với bà mẹ hai con nhỏ và hầu hết mỗi cuối ngày đều cảm thấy mệt nhũng người nhưng ngày hôm đó thì lại không như thế. Nên tôi đã quyết định làm một cuộc thí nghiệm uống nước ép mỗi ngày cho đến hết tuần.

Tìm hiểu thêm:  NƯỚC ÉP CHO MÙA NÓNG

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt nhẹ thanh mát từ táo và cà rốt, một chút chua chua thơm thơm từ chanh hoa quyện với lớp bọt mịn trên bề mặt

Và bây giờ đã gần hai tuần kể từ khi thực hiện thử nghiệm nhưng tôi vẫn chưa muốn kết thúc điều này. Cháu nhỏ và người chồng thân yêu cũng đã tham gia.

Và đây là điều tôi học được

Sự bùng nổ năng lượng ban đầu mỗi khi uống nước trái cây thật sự đáng ngạc nhiên. Tôi đã tìm hiểu một chút trên internet và thấy rằng nước trái cây màu xanh thực sự có thể cung cấp cho bạn rất nhiều dưỡng chất. Và dĩ nhiên kiếm thêm một số công thức, các loại rau và những sai lầm phổ biến khi thực hiện. Tự nhiên tôi thấy mình trở thành một nhà nghiên cứu, muốn biết mọi thứ đang xảy ra với cơ thể của tôi khi tôi uống nước ép.

Nước trái cây màu xanh cung cấp rất nhiều dưỡng chất

Và đây là một số chia sẻ ngắn gọn về những điều tôi rút ra từ trải nghiệm và nghiên cứu của bản thân mình:

  • Luôn uống nước ép khi bụng rỗng.
  • Củ dền mang tới một màu hồng đẹp mắt nhưng sẽ có một chút vị cay mà không ai trong chúng ta thích (thậm chí ngay cả chồng tôi là một người thường hay ăn sống củ dền).
  • Dưa leo, cần tây có rất nhiều công thức và vị của chúng thì rất thơm ngon và tươi mát.
  • Uống nước ép thêm 1 tép tỏi cũng là ý tưởng tồi (tôi thích tỏi và đã nghĩ là tại sao mình lại không thử sử dụng nhưng không, mọi thứ thật sai lầm)
  • Uống nước ép có thêm cải bó xôi mỗi ngày có thể gây nhiệt miệng (lở miệng) do lượng acid oxalic quá cao (tôi bị một nốt nhiệt miệng và qua tìm hiểu thì thông tin thì điều này là chính xác)
  • Gừng nên được dùng với liều lượng vừa phải.
  • Bạn không nên thay thế bữa ăn bằng việc chỉ uống nước ép rau xanh.
  • Càng có nhiều lợi ích hơn khi bạn “nhai” trước khi nuốt (khi uống nên làm động tác như đang nhai thức ăn, rồi hẵng nuốt, như vậy thì nước ép sẽ được pha trộn với enzyme có trong nước bọt).
  • Với bã rau sau khi sử dụng cũng có thể dùng bón cây và một vài việc khác.
  • Điều cuối cùng, rau quả và trái cây tự nhiên cho mùi vị ngon hơn.

Uống nước ép từ trái cây tươi và tự nhiên luôn cho hương vị ngon hơn

Hãy trải nghiệm và bạn sẽ thấy cơ thể tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu thêm:  5 CÔNG THỨC DETOX THANH LỌC GIẢM MỠ CỰC DỄ LÀM

Phương Thảo (Calipso)

Ảnh và Nguồn: popsugar.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH