logo

Chạy bộ là một môn tập vận động giúp điều hòa tim mạch và giải phóng calories nên bạn thường tập để giảm cân. Tuy nhiên, với một số người, mặc dù đã nỗ lực hết sức nhưng họ càng chạy càng tăng cân. Hãy kiểm tra xem mình có mắc 4 sai lầm sau đây khi chạy bộ không nhé! 

[BÍ QUYẾT CHẠY BỘ GIẢM CÂN BÁCH THẮNG]

[CHẠY BỘ ĐỂ CHỐNG UNG THƯ, BẠN CÓ TIN KHÔNG?]

[4 LƯU Ý KHI TẬP VỚI MÁY CHẠY BỘ]

[VÌ SAO CHẠY BỘ MÃI MÀ CHƯA GIẢM CÂN?]

[CHẠY BỘ GIẢM CÂN THẾ NÀO LÀ ĐÚNG]

1. Ăn nhiều hơn từ khi chạy bộ

Chạy nhiều tiêu hao lượng calories vô cùng lớn. Nên từ khi chạy bộ bạn luôn có cảm giác đói hơn, khiến bạn chỉ muốn. Đó là lý do vì sao chạy hoài vẫn không thấy giảm được kí lô nào.

Giải pháp:

- Chia thành 5-6 bữa ăn trong một ngày

- Không để cơ thể rơi vào trạng thái quá đói. Sử dụng thực phẩm lượng calories thấp, ăn  nhiều rau xanh và trái cây

- Kiểm soát lượng calories tiêu thụ mỗi ngày bằng một cây bút và một cuốn sổ. Hãy viết ra những gì bạn đã ăn để theo dõi nó

- Tự thưởng cho bản thân một khi bạn chạy trong một thời gian dài với các sản phẩm yêu thích ngoài đồ ăn để cảm nhận được công sức của mình

- Tìm đến một huấn luyện viên cá nhân, một chuyên gia dinh dưỡng để biết được banj cần tiêu thụ bao nhiêu calo mỗi ngày cho sự vận động của bạn.

2. Không chạy đủ

Nếu bạn thực sự đã chạy nhưng vẫn không hề giảm cân, sẽ  khiến bạn buồn rầu và nản chí trong tập luyện. Nhưng hãy khoan, liệu bạn đã nghĩ tới việc mình chạy chưa đủ? Bạn đã chạy được bao nhiêu mét, và đốt cháy bao nhiêu calories mỗi tuần. Không phải cứ chạy là giảm cân, vì theo một nhóm nghiên cứu. Để giảm cân họ đã phải tiêu tốn tới 2800 calories mỗi tuần thông qua việc luyện tập thể dục. 

3. Bổ sung quá nhiều Calories trong lúc bạn chạy

Có một loại thức uống mà các vận động viên chạy marathon dùng, gọi là ”Sport drink”. Tuy nhiên họ chỉ dùng khi chạy quá lâu và quá nhiều, trên 90 phút để duy trì sức khỏe trong quá trình chạy. Còn nếu bạn chạy không quá 90 phút thì không cần thiết phải sử dụng thức uống này. Đó là lý do bạn không thể giảm cân vì thế hãy luôn dùng nước lọc trước, trong và sau khi chạy để có kết quả tốt nhất. 

4. Không đa dạng hóa bài chạy của bạn

Bạn luôn luôn chạy trong một khoảng cách ở cùng một tốc độ, điều này khiến cơ thể bạn dần thích nghi với nó. Cơ thể chúng ta luôn có xu hướng thích nghi với những tác động, vì thế có thể lúc đầu bạn giảm cân nhưng trong thời gian sau đó bạn không thấy có biến chuyển.

Hãy luôn đa dạng hóa bài chạy của mình, bạn cần tăng tốc độ, hoặc chạy khoảng cách xa hơn để đốt cháy nhiều calories hơn. Nếu như việc chạy trong nhà quá nhàm chán, bạn có thể thay đổi bằng cách chạy ngoài trời ở những khu vực khác nhau để tìm kiếm sự mới lạ và hứng thú.

Luôn cải tiến bài chạy của mình từng chút một để có được kết quả giảm cân. Tuy nhiên, việc giảm cân vẫn luôn phụ thuộc vào tỉ lệ cơ thể của bạn về lượng mỡ, lượng cơ. Bạn cần hiểu rõ nó để giảm béo hiệu quả chứ không chăm chăm vào cân nặng.

[BÍ QUYẾT CHẠY BỘ GIẢM CÂN BÁCH THẮNG]

[CHẠY BỘ ĐỂ CHỐNG UNG THƯ, BẠN CÓ TIN KHÔNG?]

[4 LƯU Ý KHI TẬP VỚI MÁY CHẠY BỘ]

[VÌ SAO CHẠY BỘ MÃI MÀ CHƯA GIẢM CÂN?]

[CHẠY BỘ GIẢM CÂN THẾ NÀO LÀ ĐÚNG]

Uyên Thao

BÀI VIẾT HỮU ÍCH