logo

Sau khi sinh em bé, chắc hẳn có rất nhiều chị em lo lắng về vóc dáng của mình, đặc biệt là nỗi lo về mỡ bụng. Các cách giúp các mẹ bỉm sữa có thể giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, chẳng còn lo lắng đến mỡ bụng. Tham khảo những chia sẻ sau đây của California Fitness để tìm ra được bí quyết giúp chị em phụ nữ giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả nhé!

Giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả với 5 bài tập này

Nhắc đến giảm mỡ bụng sau sinh thế nào cho an toàn và hiệu quả, các mẹ bỉm sữa có thể lựa chọn cho mình nhiều phương pháp giảm mỡ bụng. Trong đó, sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta quên đi những bài tập thể dục đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao được giới thiệu dưới đây.

1. Gập bụng nhẹ nhàng

Bài tập này tác động trực tiếp đến mỡ thừa ở vùng bụng trên, bụng dưới làm cho vùng bụng săn chắc lại, tiêu hao lượng mỡ đáng kể. Tuy nhiên, đối với các mẹ mới sinh chú ý chỉ nên thực hiện động tác gập nhẹ nhàng, tần suất vừa phải vì khung xương chậu vẫn còn yếu, chưa hồi phục hoàn toàn.

Giảm mỡ bụng sau sinh với bài tập gập bụng nhẹ nhàng
Gập bụng nhẹ nhàng vừa đảm bảo an toàn vừa là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng sao cho đầu – lưng – mông áp sát xuống mặt đất. Trong khi đó, hai tay duỗi thẳng thoải mái, úp lòng bàn tay xuống.
  • Gập người lên đồng thời bạn hãy đảm bảo lưng sau vẫn chạm đất. Mắt nhìn thẳng và tuyệt đối không được gập cằm vào ngực.
  • Đưa hai tay lên chạm vào đùi hoặc để duỗi thoải mái, không nên tạo lực đẩy bằng cách gồng mình lên.
  • Thực hiện 4 – 8 lượt, mỗi lượt giữ trong 2 giây đồng thời các mẹ nên tập động tác này nhiều lần trong một ngày để mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

2. Co duỗi từng chân

Một trong những bài tập giúp mẹ bỉm sữa giảm mỡ bụng sau sinh không thể không nhắc tới là co duỗi từng chân. Đây là bài tập đơn giản và dễ thực hiện nhất, tác động lên cả vùng bụng và đùi, giúp vòng eo thon gọn cùng cơ đùi săn chắc.

Giảm mỡ bụng sau sinh với bài tập co duỗi từng chân Co duỗi từng chân sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc giảm mỡ bụng sau sinh cho chị em phụ nữ 
(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng người trên sàn, duỗi thẳng 2 tay theo chân.
  • Tiếp đến, đưa chân phải lên cao, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng.
  • Bạn tiếp tục làm tương tự như chân trái, thực hiện mỗi bên 20 lần.

3. Hít đất nghiêng

Hít đất là một trong những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh giúp người tập tác động vào các cơ, giải phóng một lượng calo trong cơ thể. Dạng bài tập này dễ thực hiện và góp phần kích thích toàn bộ cơ thể, đặc biệt là vùng bụng sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, giúp cải thiện vóc dáng cho các mẹ bỉm sữa.

Giảm mỡ bụng sau sinh với bài tập hít đất nghiêng Hít đất nghiêng góp phần làm cho các mẹ bỉm sữa giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Nằm nghiêng sang một bên, chống cẳng tay và đùi ngoài xuống đất để đỡ lấy trọng lượng cơ thể.
  • Tiếp đến di chuyển phần hông lên xuống nhịp nhàng và lặp lại khoảng 30 lần.
  • Đổi bên và tiếp tục thực hiện như động tác trước

4. Căng cơ bụng

Với bài tập này các mẹ có thể tập ngay tại nhà chỉ bằng một chiếc thảm, vừa có thể trông chừng em bé, vừa tập luyện giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa và nhấc chân lên sao cho cơ thể tạo thành chữ L. 
  • Để hai tay ôm lấy đầu đồng thời siết cơ bụng lại và thở ra khi nhấc vai lên khỏi mặt sàn.
  • Tách hai chân ra khỏi nhau, một tay vươn về phía trước để đưa vào giữa hai chân, sau đó siết chặt phần bụng dưới. 
  • Tiếp tục nâng phần thân trên dậy từ từ trong khi khép hai chân vào và đưa tay trở lại sau đầu. 
  • Hãy đổi bên và lặp lại động tác từ 8-10 lần. 

5. Gập người

Với bài tập giúp giảm mỡ bụng sau sinh như thế này, các mẹ bỉm sữa sẽ cảm nhận được sự giãn gân cốt ngay tức thì. Không những thế, vùng bụng được tác động trực tiếp và chịu lực đem lại hiệu quả giảm mỡ tức thì.

Giảm mỡ bụng sau sinh với tư thế gập người Tư thế gập người chuẩn để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Đặt 2 chân rộng bằng vai.
  • Cúi gập người sao cho chân giữ thẳng và tay chạm xuống mặt sàn.
  • Trong khi đó bạn nhớ giữ nguyên tay, chân phải đưa qua trái, đồng thời gập đầu gối trái, rồi từ từ trở về vị trí ban đầu.
  • Tiếp tục đổi chân và lặp lại các động tác trên. 
  • Tập mỗi bên 15 phút/ngày mỗi buổi tối trước khi đi ngủ là được rồi đấy.

Tham gia ngay lớp học thể dục giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại California Fitness

Trên đây là 5 bài tập thể dục đơn giản giúp cho các mẹ bỉm sữa có thể giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, nếu mong muốn có được kết quả giảm mỡ bụng trong thời gian nhanh hơn, được tập luyện một cách khoa học với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các PT chuyên nghiệp, các bạn có thể tham gia những lớp học thể dục giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại California Fitness.

Tại Cali Fitness bạn sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn luyện tập hệ thống các bài tập chuyên sâu giúp bạn giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng, đảm bảo giảm mỡ bụng hiệu quả nhất và đánh tan mỡ thừa ở các khu vực tích mỡ nhiều nhất như vùng mông, đùi, cánh tay. Các trang thiết bị chuyên biệt, máy móc hiện đại, an toàn tại Cali Fitness sẽ giúp bạn đốt cháy tối đa lượng calo thừa và giảm béo toàn thân cấp tốc, hiệu quả ngay trong một tuần đầu tiên. Các lớp học mà mẹ bỉm sữa có thể tham gia như

Giảm mỡ bụng sau sinh an toàn tại California Fitness Tại California Fitness bạn sẽ hướng dẫn và chia sẻ các phương pháp để giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả
(Nguồn: California Fitness)

GYM

Phù hợp với mọi nhu cầu làm đẹp và cũng là hình thức luyện tập linh hoạt nhất  cho những ai muốn giảm/tăng cân hoặc duy trì vóc dáng. Khi tập Gym, bạn có thể tự tập vào bất cứ thời điểm nào trong ngày phù hợp cho lịch sinh hoạt riêng từng người.

Yoga

Là một trong những cách giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất, Yoga còn đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh vì khắc phục được nhiều bệnh phụ nữ như đau lưng, đau bụng kinh, mất ngủ, stress khi nuôi con nhỏ.

Dance

Phụ nữ sau sinh có thể mắc các chứng bệnh trầm cảm, thậm chí tính tình thay đổi vì chịu nhiều áp lực từ việc nuôi con nhỏ. Những lúc thế này, dance sẽ là bí quyết giảm cân sau sinh cho những bà mẹ trẻ yêu thích sự năng động và muốn hòa mình vào âm nhạc sôi động.

HIIT – Luyện tập cường độ cao ngắt quãng

HIIT là những bài tập thông thường nhưng được thực hiện với cường độ cao ngắt quãng liên tục nhằm đưa cơ thể đến giai đoạn lý tưởng nhất của quá trình đốt mỡ. Một bài tập HIIT chỉ kéo dài 30 phút thực sự phù hợp với các chị em ít thời gian, đang nuôi con nhỏ nhưng muốn giảm cân nhanh tại nhà.

Hy vọng bài viết trên đây của California Fitness đã giúp chị em hiểu rõ hơn những phương pháp giảm mỡ bụng, lấy lại vòng eo con kiến sau sinh hiệu quả và nhanh chóng. Tại California Fitness, chúng tôi luôn là người bạn đồng hành vững chắc đến cho các mẹ bỉm sữa những bài tập thể dục giảm mỡ an toàn, khoa học, hiệu quả nhất. Để nhận được tư vấn chi tiết và hiểu thêm về các dịch vụ của Cali Fitness, hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây! Chúc các bạn sẽ giảm mỡ thành công!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH