logo

Đấu vật chuyên nghiệp (professional wrestling) là bộ môn được du nhập từ Mỹ. Đây là một môn thể thao đầy tính chiến đấu với những đòn vật cơ bản, cả 2 đối thử đều mặc trang phục nhẹ nhàng đơn giản và mục đích cuối cùng là khiến đối phương phải khuất phục, chấp nhận đầu hàng.

 

Thoạt đầu, wrestling là những trận đánh thật sự trên võ đài. Theo luật, các VĐV được phép sử dụng đa dạng các đòn khóa, bẻ tay khiến đối phương bị đau phải chịu thua hoặc tấn công liên hoàn bằng các cú knock-out khiến đối phương bất tỉnh, đá song phi, tấn công bằng khủy tay,...

 

Được yêu mến và phát triển rộng rãi, đồng thời biến thể thành nhiều phiên bản, đô vật có đô vật sạch cũng như đô vật bẩn. Các đô vật sạch được đông đảo khán giả yêu mến, vì lối chơi đẹp, cao thượng, lấy kỹ thuật để giành chiến thắng và trang phục lịch thiệp. Nếu như đô vật sạch chỉ dùng những chiêu thức võ thuật để đánh bại đối phương thì đô vật "bẩn" lại đem về cho các ông bầu nhiều tiền hơn từ những trận cá cược, các scandal gây sốc,... Sau này, đô vật Mỹ biến tướng thành các trận đấu “bắt xác”, tức đánh chết bỏ, giữa hai đối thủ trong lồng sắt. Đến đây thì wrestling Mỹ trở thành một trò chơi bạo lực, thu hẹp dần lượng người xem.

 

Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là đô vật sạch đã hoàn toàn bị "xóa sổ". Ngày nay, vẫn có rất nhiều người yêu mến và theo đuổi bộ môn đô vật chính thống. Đã có mặt tại UFC Gym Việt Nam, Wrestling đem lại một "làn gió mới" đến các tín đồ yêu mến võ thuật. Trong Wrestling chính thống, người tập được tìm hiểu rõ hơn các nguyên lý vận động của cơ thể, kĩ năng tự vệ, cách tước lấy vũ khí của đối thủ để thoát hiểm trong trường hợp nguy cấp,... Chưa hết, ngoài công dụng rèn luyện sức khỏe, đấu vật còn giúp rèn luyện tốc độ và kĩ năng nắm bắt thời cơ cho người tập.

 

 

UFC Gym Việt Nam: Thảo Điền Pearl - số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q. 2, TP. HCM

Hotline đăng ký

Mr.Arnauld: 0938946436 (English)

Ms.Cataleya: 0933033180 (Vietnamese) 

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH