logo

Yoga là phương pháp tập luyện ngày càng được ưa chuộng nhờ những lợi ích mà bộ môn này mang đến cho sức khỏe người luyện tập. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ yoga là gì nên không thực sự tin tưởng vào hiệu quả của nó.  Trong bài viết dưới đây, California Fitness sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật những thắc mắc về yoga như: yoga là gì , những loại hình yoga phổ biến và công dụng bất ngờ của yoga trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Tìm hiểu ngay nào! 

Cùng tìm hiểu Yoga là gì?

Những người chưa hiểu yoga là gì thường cho rằng đây là bộ môn tập luyện phức tạp với tổ hợp những động tác uốn dẻo cơ thể kỳ lạ. Thực chất, yoga là phương pháp tập luyện đã xuất hiện từ hàng ngàn năm về trước ở Ấn Độ. Thông qua việc kết hợp nhịp nhàng giữa hơi thở, tư thế và tâm trí, yoga hướng đến sự cân bằng, hợp nhất hoàn hảo về tinh thần, cơ thể và trí tuệ.

Những tư thế yoga hiện nay đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, khoa học nhằm cải thiện sức khỏe và tinh thần cho người tập. Mục tiêu tối thượng của yoga giúp người tập giải phóng trí tuệ, tự giác ngộ bản thân, loại bỏ những cảm xúc tiêu cực. Giờ thì các bạn đã thực sự hiểu rõ yoga là gì rồi chứ?

yoga là gì
Bạn đã hiểu rõ yoga là gì rồi chứ ? (Ảnh: Internet)

7 loại hình yoga cho người mới bắt đầu

Hatha Yoga

Hatha yoga là loại hình yoga phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Từ việc chú trọng vào kiểm soát hơi thở, Hatha yoga giúp duy trì sự dẻo dai của cơ bắp và tăng cường tập trung trí tuệ. 

yoga là gì
Bạn đã biết Hatha Yoga là gì rồi chứ (Ảnh: Internet)

Iyengar Yoga

Bạn có biết Iyengar yoga là gì không? Đây là loại hình yoga tương đối chậm, tập trung vào những khớp nối cơ bắp và có thể sử dụng thắt lưng, gối ôm để điều chỉnh tư thế sao cho chính xác nhất. 

yoga là gì
Bạn đã biết Iyengar yoga là gì chưa nhỉ? (Ảnh: Internet)

Kundalini Yoga

Kundalini Yoga là loại hình hướng người tập cải thiện về tinh thần với việc tập trung vào thiền, tập cách hít thở và tụng kinh.

yoga là gì
Bạn đã hiểu Kundalini Yoga là gì rồi chứ?(Ảnh: Internet)

Vinyasa Yoga

Vinyasa Yoga là loại hình kết hợp một loạt các động tác nhịp nhàng kết hợp hít thở đều đặn, giúp tiêu hao “kha khá” năng lượng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nếu bạn đã hiểu yoga là gì và đang có ý định giảm cân thì đây chính là lựa chọn phù hợp.

  yoga là gì
Đến đây thì bạn đã biết Vinyasa yoga là gì rồi chứ? (Ảnh: Internet)

Yin Yoga

Là sự kết hợp giữa Hatha Yoga và khí công, Yin Yoga là loại hình tập luyện giúp giải phóng gân và cơ, kích thích tuần hoàn cũng như cải thiện tình trạng khớp hiệu quả...

yoga là gì
Bạn đã biết loại hình Yin Yoga là gì chưa? (Ảnh: Internet)

Bikram Yoga

Bikram Yoga còn có nickname là “yoga nóng”, bởi bạn sẽ được “luyện công” trong căn phòng có nhiệt độ khoảng 40 độ C. Mỡ thừa và các chất độc hại sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể theo tuyến mồ hôi. Giờ thì bạn đã hiểu bikram yoga là gì rồi chứ?

yoga là gì
Bikram Yoga là gì nhỉ? Là một loại hình yoga rất đặc biệt! (Ảnh: Internet)

Gentle Yoga

Gentle Yoga là loại hình tập luyện phù hợp với những người mới bắt đầu bởi động tác đơn giản, chậm.

yoga là gì
Bạn đã biết Gentle Yoga là gì chưa? (Ảnh: Internet)

Công dụng của yoga trong việc hỗ trợ điều trị bệnh

  • Tăng cường các hoạt động thể chất, tăng cường thể lực
  • Với những người bị viêm khớp hoặc thoái hóa khớp, tập luyện yoga có thể thúc đẩy sự linh hoạt và cải thiện thể lực. 
  • Ổn định huyết áp, điều tiết lưu thông máu, giảm viêm, giảm bớt các triệu chứng của bệnh trầm cảm và căng thẳng, giảm mệt mỏi.
  • Giúp bệnh nhân hen suyễn hít thở dễ dàng hơn.
  • Cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả. 

Giờ thì bạn đã hiểu những lợi ích đắc lực trong việc hỗ trợ điều trị bệnh của yoga là gì rồi chứ?

yoga là gì
Bạn đã hiểu những lợi ích đắc lực trong việc hỗ trợ điều trị bệnh của yoga là gì rồi chứ? (Ảnh: Internet)

Tham gia lớp luyện tập yoga tại California Fitness, bạn sẽ có được những ưu đãi

#1 Không gian tập luyện đẳng cấp

Là trung tâm thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness đã đầu tư xây dựng hệ thống phòng tập yoga đẳng cấp quốc tế với tiêu chuẩn năm sao. Bạn sẽ có cơ hội thỏa thích trải nghiệm tập luyện phòng tập rộng rãi, thoáng mát, với đầy đủ dụng cụ cần thiết và trang thiết bị hiện đại. Sau những giờ tập luyện mệt mỏi, hãy thả mình trong phòng xông hơi để thư giãn cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. 

#2 Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ

Tại California Fitness quy tụ đội ngũ huấn luyện viên hàng đầu đến từ Ấn Độ trực tiếp giảng dạy. Bạn sẽ được các bậc thầy đã có nhiều năm tập luyện và nghiên cứu giúp bạn hiểu rõ yoga là gì, và hướng dẫn bạn tập luyện một cách tận tình và chu đáo đến từng động tác, tư thế. 

yoga là gì
Đội ngũ huấn luyện viên tại California Fitness sẽ giúp bạn hiểu tường tận Yoga là gì (Ảnh: California Fitness)

#3 Lớp học đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu tập luyện

Thấu hiểu mỗi khách hàng có một mục đích tập luyện khác nhau như giảm cân, giảm mỡ, tăng cường sức khỏe,... California Fitness đã nghiên cứu và thành lập nhiều lớp học yoga khác nhau.  Dựa trên thể trạng, sức khỏe và mong muốn, bạn sẽ được tư vấn để tìm được lớp học phù hợp nhất.

Giải tỏa căng thẳng, rèn luyện vóc dáng cùng bộ môn yoga tại trung tâm thể hình California Fitness

Gentle Yoga: Là lớp học dành cho người mới bắt đầu để bạn biết được yoga là gì. Đồng thời giúp giãn cơ và tăng sức bền với những tư thế Yoga cơ bản. 

Yoga Combat: Đây là lớp học dành cho người thích luyện tim mạch và yoga khi kết hợp các thế võ khác nhau với Yoga để tạo thành 1 bài tập tuyệt vời với nhiều thử thách.

Power Yoga: Giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai và sức bền, giúp người tập khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. 

yoga là gì
Đến với California Fitness, bạn không chỉ hiểu “yoga là gì” mà còn cải thiện đáng kể về sức khỏe và tinh thần (Ảnh: California Fitness)

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được yoga là gì, những loại hình yoga phổ biến cũng như công dụng tuyệt vời tới của yoga đối với sức khỏe người tập luyện. Tập luyện yoga tại California Fitness chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn cải thiện sức khỏe và vóc dáng hiệu quả. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH