logo

Bài tập toàn thân (full body workout) là gì?

Mọi người thường tập thể hình theo hai cách, tập ngắt quãng cường độ cao và tập liên tục cho đến khi mệt lử bằng các bài tập Cardio bình thường như chạy bộ, đạp xe… Vậy thì bài tập toàn thân chính là sự kết hợp của cả hai dạng luyện tập đó. Bạn sẽ có thể tập luyện tối ưu hơn đến tất cả các nhóm cơ đồng thời tăng cường thể lực và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Hãy xem việc rèn luyện toàn thân giống như việc bạn có thể làm nhiều công việc cùng lúc. Như là bạn vừa có thể nghe nhạc vừa kiểm tra email, bạn có thể vừa làm cơm vừa trông lũ trẻ, và hiệu quả cũng tương tự như thế, bài tập toàn thân là dạng bài tập giúp bạn làm được nhiều việc cùng lúc trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Bài tập toàn thân tuyệt vời ở chỗ có thể kết hợp hiệu quả của nhiều bài tập khác lại với nhau mà lợi ích vẫn được giữ nguyên, với một bài tập toàn thân, bạn vừa rèn luyện được cơ bắp, vừa được giảm cân, vừa rèn được phần trung tâm, vừa điều hòa nhịp tim. Đây là một phương pháp tập rất khác, nhưng lại hiệu quả đến không ngờ.

Tác động đến cơ bắp toàn thân

Tác động đến cơ bắp toàn thân

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Bạn thường theo số đông và lựa chọn tập luyện bằng các phương pháp cổ điển như nâng tạ hoặc Cardio, nhưng thành quả luyện tập lại xuất hiện từ từ và chậm rãi, đối với những người không có đủ kiên nhẫn, họ sẽ sớm bỏ tập trước khi nhìn thấy được thành công. Và đó là lí do vì sao bạn cần luyện các bài tập toàn thân, chỉ cần luyện tập, thành quả nhất định sẽ đến với bạn trong thời gian ngắn. Sẽ tuyệt hơn nữa nếu bạn có đươc thói quen tập luyện, việc kết hợp nhiều bài tập khác nhau một cách liên tục như burpees, mountain climbers, jump squats giúp bạn tác động được đến toàn bộ cơ bắp trên cơ thể, bạn sẽ có một cơ thể săn chắc và phần trung tâm (core) vững chãi. Từ đó bạn sẽ thấy thư thái hơn, di chuyển nhẹ nhàng hơn cũng như giảm thiểu được các chấn thương. Hiệu quả sẽ càng cao hơn nữa nếu bạn đến UFC Gym và đăng kí học với một huấn luyện viên hoặc kiếm một lớp học nhóm, bạn sẽ giữ được động lực cho bản thân.

Tập luyện thông minh

Ảnh: Trainlikeangel

Mọi thứ sẽ thật đơn giản nếu bạn có từ 1-2 tiếng mỗi ngày dành cho việc tập thể hình, bạn có thể thoài mái tập bất kì bài tập nào bạn muốn, nhưng thực tế thì bạn có công viêc, bàn còn một gia đình phải chăm sóc, và bạn chẳng thể thu xếp nổi một lịch tập đàng hoàng. Điều này khiến bạn dễ lỡ nhiều bài tập và nhụt chí. Đó là lí do bạn cần đến một bài tập toàn thân, thời gian ngắn nhất, hiệu quả tốt nhất, bạn chỉ cần bỏ ra từ 30 phút đến một giờ vào 3 ngày mỗi tuần để đến UFC Gym luyện tập. Đó là quá đủ để đạt đực mục tiêu luyện tập của mình.

Vừa đốt cháy mỡ thừa, vừa tạo được cơ bắp

Với bài tập cử tạ, bạn tạo được cơ bắp, nhưng nó lại sớm bị ẩn dưới lớp mỡ, vì những bài tập nâng tạ thường không đốt cháy nhiều Calo. Bạn đổi chiến lược và thử tập cật lực các bài Cardio, bạn có được một thân hình thon gọn, nhưng cơ bắp thì không. Làm sao để có thể vừa đốt cháy được Calo vừa có những múi cơ thật đẹp?

Ảnh: Tipsforwomen

Đó là lúc bạn cần đến các bài tập toàn thân, chúng thực sự đem lại hiệu quả khác biệt, một bài tập vừa có hiệu quả của các bài thể lực vừa có hiệu quả của bài Cardio, một bài tập vừa tăng cường trao đổi chất vừa giảm mỡ thừa và tạo cơ bắp cùng lúc. Điều này không tuyệt vời sao?

cardio

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Những bài tâp toàn thân bao gồm rất nhiều bài tập phổ biến, UFC Gym sẽ cung cấp đầy đủ tiện nghi để bạn được tập theo một chu trình của riêng mình. Bạn cũng có thể được hướng dẫn một chu trình chuyên nghiệp khác, việc bạn cần làm chỉ là bước vào cửa UFC Gym và rồi hòa mình vào bầu khí luyện tập. Bạn cũng có thể thử một khóa học miễn phí của UFC Gym và đón nhận những trải nghiệm mới mẻ.

Thanh Tú (CALIPSO)

Xem thêm: 3 bài tập giúp phát triển toàn thân không cần dùng tạ

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH