logo

Sở hữu một vùng bụng phẳng lì và vòng eo con kiến chuẩn như siêu mẫu là niềm mơ ước của rất nhiều phụ nữ. Với nhiều người, để đạt được những chuẩn mực sắc đẹp trên là một điều khá xa vời và bất khả thi. Nhưng bài viết dưới đây sẽ tiết lộ những bí quyết để có thể khiến những điều tưởng chừng chỉ có trong mơ tưởng trở thành hiện thực.

Theo một nghiên cứu của Đại học Yale (Mỹ), hầu hết các phụ nữ được hỏi đều luôn rất tự ti về vòng 02 của bản thân. Hơn 75% người được hỏi luôn khao khát vùng bụng phẳng và vòng eo con kiến. Các nhà dinh dưỡng hàng đầu nước Mỹ cũng gợi ý rằng: m chế độ ăn dinh dưỡng, kiểm soát tốt dinh dưỡng và tập luyện cardio đều đặn lẫn các bài tập tăng sức mạnh có thể sẽ giúp bạn sở hữu được vòng 02 mơ ước

Vòng eo con kiến là niềm khao khát của 75% phụ nữ ngày nay

Hơn 75% phụ nữ được hỏi luôn khao khát vùng bụng phẳng và vòng eo con kiến như các siêu mẫu trên tạp chí ( Ảnh: DHGate.com)

Hãy thực tế một chút với dáng người cơ thể 

Điều đầu tiên là bạn phải xác định được mục tiêu thực tế của bản thân. Cơ thể có nhiều dáng khác nhau, kích thước các phần khác nhau cho nên một vài người sẽ không bao giờ có được vòng eo con kiến nhỏ nhắn mặc cho họ cố gắng thế nào đi chăng nữa. Nếu có thể tự nhiên là thân hình quả táo mà bạn lại mong muốn có dáng đồng hồ cát quả thật khó có thể đạt được.

Đưa ra mục tiêu để đạt được vòng eo con kiến

Hãy xác định mục tiêu hình thể của bản thân trước khi lao vào tập luyện ( Ảnh: Pexel)

Tuy nhiên, mọi người, không kể tới dáng người tự nhiên của mình, đều có thể đạt được mục tiêu về cân nặng khoẻ mạnh và dáng người gọn gàng săn chắc. Vì vậy thay vì là “phẳng và nhỏ” thì mục tiêu của bạn có thể sẽ là giảm mỡ và tăng cơ.

Tìm hiểu thêm:  CÁC BÀI TẬP GIÚP SỞ HỮU THÂN HÌNH ĐỒNG HỒ CÁT TRONG VÒNG MỘT TUẦN

Nền tảng của một chế độ ăn lành mạnh

Bạn có thể tập luyện hàng giờ cardio tại phòng gym, nhưng nếu bạn ăn vặt, và ăn dư hơn lượng calorie cần thiết mỗi ngày thì bạn cũng sẽ không thể giảm được mỡ bụng và dĩ nhiên bụng phẳng và vòng eo con kiến chỉ là trong giấc mơ.

Chế độ ăn uống khoa học để sở hữu vòng eo con kiến

Dù tập luyện hằng giờ trong phòng gym nhưng nếu không có chế độ ăn lành mạnh thì tất cả cố gắng thay đổi hình thể sẽ không bao giờ thành hiện thực (Ảnh:BBC)

Việc đầu tiên, bạn cần phải xác định được lượng calorie bạn cần tiêu thụ mỗi ngày để giảm cân. Đây là một con số mang tính cá nhân phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, cân nặng hiện tại và mức độ vận động hàng ngày. Tuy nhiên con số trung bình của phụ nữ là 1500 calories/ngày để giảm cân trong khi ở nam giới là 2000 calories/ngày. Bạn cũng có thể cần nhiều hoặc ít hơn số lượng đó, chìa khoá ở đây là cắt giảm calories, có nghĩa là bạn cần nạp vào số lượng ít hơn lượng bạn cần tiêu thụ.

Một chế độ ăn giảm cân lành mạnh tập trung chủ yếu vào rau củ quả trái cây tươi sạch với lượng nhỏ thịt ít mỡ và cá, hoặc nguồn protein khác như đậu hủ và đậu. Các sản phẩm từ sữa tách béo hoặc các sản phẩm thay thế sữa và các loại ngũ cốc cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho việc đạt được mục tiêu vòng eo con kiến.

Sở hữu vòng eo con kiến với chế độ giảm cân lành mạnh

Một chế độ ăn giảm cân lành mạnh tập trung chủ yếu vào rau củ quả trái cây tươi sạch với lượng nhỏ thịt ít mỡ và cá, hoặc nguồn protein khác như đậu hủ và đậu (Ảnh: CNN)

Các chất béo tốt cho cơ thể như dầu thực vật, các loại hạt cần được tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Các loại thức uống ngọt, có đường cần được loại bỏ hoàn toàn khỏi menu hoặc chỉ những khi bạn tự thưởng bản thân thôi.

Tìm hiểu thêm:  CHẾ ĐỘ ĂN EAT CLEAN CÙNG FOOD COMBO CỦA CALIFRESH ĐỂ SỞ HỮU THÂN HÌNH LÝ TƯỞNG

Đốt cháy mỡ bằng những bài tập cardio

Những bài tập cardio thường xuyên sẽ giúp cho tim, phổi và những cơ quan nội tạng khác của cơ thể khoẻ mạnh và hoạt động tốt. Đó cũng chính là chìa khoá đốt cháy mỡ bao quanh vòng 02 và các vùng khác của cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu, các động tác trong cardio nếu duy trì cường độ tập luyện thường xuyên sẽ giúp đốt cháy nhanh chóng lượng calorise dư thường. Điều này rất tốt cho những người đang cố gắng tập luyện để đạt được vòng eo con kiến.

Thực hiện các bài tập cardio sở hữu vòng eo con kiến

Những bài tập cardio thường xuyên sẽ giúp cho tim, phổi và những cơ quan nội tạng khác của cơ thể khoẻ mạnh và hoạt động tốt (Ảnh: Pexel)

Cân bằng việc ăn kiêng giảm calorie với việc đạp xe, đi bộ, nhảy múa, bơi lội hoặc bất kỳ hoạt động nào khác để giúp tăng nhịp tim và khiến bạn đổ mồ hôi sẽ tăng cường hoạt động trao đổi chất. Theo Ấn bản về sức khoẻ của Harvard thì bạn có thể đốt cháy 223 calorie khi bơi, hoặc 335 calorie khi bạn đạp xe trong 30 phút nếu bạn có cân nặng là 75 kg.

Đạp xe hàng ngày sở hữu vòng eo con kiến

Khi bạn đạp xe trong 30 phút thì cơ thể có thể đốt cháy 335 calorise (Ảnh: BBC)

Cân nặng nhiều hơn thì bạn sẽ đốt nhiều calorie nhiều hơn trong khi cân nặng ít hơn thì sẽ đốt cháy ít hơn. Mục tiêu là thực hiện các bài tập cardio này hầu hết mọi ngày trong tuần để thật sự thấy kết quả.

Tìm hiểu thêm: 5 BÀI TẬP CARDIO GIÚP GIẢM MỠ BỤNG CÓ THỂ TẬP BẤT CỨ LÚC NÀO

Tăng sự trao đổi chất bằng cách tăng cơ

Giảm mỡ từng điểm trên cơ thể là một câu chuyện chỉ có trong huyền thoại. Bạn có thể tập các động tác cho cơ bụng suốt ngày dài nhưng sẽ không có được bụng phẳng và vòng eo con kiến nếu bụng vẫn còn một lớp mỡ dày trên đó. Và nếu chỉ tập các bài tập cơ bụng, bạn sẽ thiếu các bài tập tăng cường cơ toàn thân, mà việc phát triển cơ toàn thân thì lại giúp tăng cường trao đổi chất.

Chế độ tập luyện tăng cường sức mạnh toàn thân, tập cùng hoặc không cùng tạ, 2 đến 3 ngày một tuần cho vòng eo con kiến

Hãy thiết lập một chế độ tập luyện tăng cường sức mạnh toàn thân, tập cùng hoặc không cùng tạ, 2 đến 3 ngày một tuần (Ảnh: Popsugar.com)

Càng có nhiều cơ thì lượng calorie bạn đốt cháy sẽ càng nhiều ngay cả khi cơ thể đang nghỉ ngơi. Hãy thiết lập một chế độ tập luyện tăng cường sức mạnh toàn thân, tập cùng hoặc không cùng tạ, 2 đến 3 ngày một tuần.

Càng luyện tập với mật độ thường xuyên thì mục tiêu sở hữu vòng eo con kiến càng dễ thực hiện

Càng luyện tập với mật độ thường xuyên thì mục tiêu sở hữu vòng eo con kiến càng dễ thực hiện. (Ảnh: Pexel)

Thực hiện các động tác chống đẩy, squat, gập người, nâng tạ, kéo đẩy kết hợp với tạ đòn, tạ tay cũng như các bài tập cho các nhóm cơ như cơ lưng dưới, cơ bụng… như đạp xe. Tập luyện với chế độ tập luyện cường độ cao để tăng cơ và đốt cháy calorie cùng lúc. Chìa khoá ở đây là nghỉ ngắn giữa hiệp và giữ cho nhịp tim cơ thể cao. Các bài tập phối hợp như nhảy kèm squat hoặc burpee để đốt cháy vùng năng lượng thừa. Hãy nhớ rằng càng luyện tập với mật độ thường xuyên thì mục tiêu sở hữu vòng eo con kiến càng dễ thực hiện.

Tìm hiểu thêm:  ĐÁNH THỨC VẺ GỢI CẢM HÌNH THỂ VỚI 6 LỚP HỌC DANCE TẠI CFYC

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: livestrong.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH