logo

Ai cũng biết bưởi có tác dụng cực kì tốt trong việc giảm cân. Nhưng mọi người thường chỉ biết đến việc ăn bưởi như một món tráng miệng hay chỉ là nước ép. Thế nhưng, với bưởi bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn cho kế hoạch giảm cân của mình.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Ăn bưởi đúng cách giúp giảm cân

Hàm lượng chất xơ và vitamin trong bưởi, đặc biệt là vitamin C cao hơn các loại quả khác. Chất xơ có trong bưởi khi được hấp thu vào dạ dày sẽ tạo cho chúng ta cảm giác no nhanh và no lâu hơn. Chiếm một khoảng trống lớn trong thể tích của dạ dày vì thế giảm cảm giác đói, chống lại cảm giác thèm ăn. Vitamin nhất là vitamin C trong bưởi có công dụng đánh tan loại bỏ lớp mỡ thừa ra ngoài, ngăn cản sự phát triển của các tế bào mỡ.

Không ăn bưởi vô tội vạ

Để bưởi phát huy tác dụng giảm cân thì trước các bữa ăn khoảng nửa tiếng bạn hãy ăn nửa quả hoặc một quả bưởi thùy theo. Trong bưởi chứa lượng nước và chất xơ cao nên khi ăn bưởi bạn có cảm giác no và không cần ăn nhiều các thức ăn giàu năng lượng khác nữa, ngoài ra bưởi còn có thể hấp thụ chất béo trong cơ thể bạn. Vì vậy mà chỉ sau khi ăn bưởi một thời gian, bạn sẽ thấy vòng eo và cân nặng giảm đi đáng kể.

Ăn bưởi tươi vào mỗi sáng

Bạn có thể ăn từ một phần tư đến một quả bưởi trước khi ăn cơm 30 phút. Chất xơ và lượng nước trong bưởi tạo cảm giác no, giúp bạn ăn ít hơn. Nửa trái bưởi mỗi sáng cung cấp cho bạn 35 calo, không chứa chất béo, lại hỗ trợ thải độc cơ thể và làm đẹp da tóc.

Uống nước ép bưởi

Bạn có thể thay việc ăn bưởi bằng một ly nước ép bưởi mỗi sáng, nhưng không được thêm đường. Nếu bạn sử dụng nước ép bưởi đóng chai và nó quá ngọt thì bạn có thể khắc phục bằng cách vắt thêm chút chanh tươi. Hãy nhớ lượng calo cho phép là 45 calo đối với 150 ml nước ép bưởi.

Salad bưởi

Salad với bưởi có thể coi là một món ăn đủ chất cho thực đơn ăn kiêng của bạn, bao gồm cua, tôm, thịt gà, hành đỏ, cần tây, bắp cải tím. Không chỉ bưởi, salad và các món ăn có nhiều chất xơ giúp dạ dày hoạt động tốt và hiệu quả. Luôn tạo được cảm giác no lâu, ức chế được cảm giác thèm ăn vặt mặc dù đã dùng bữa xong.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng bưởi để giảm cân. Tránh ăn bưởi lúc quá đói hay dùng bưởi thay thế bữa ăn chính, tối thiểu bạn phải cung cấp một lượng 1.100 calo mỗi ngày cho cơ thể.

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH