logo

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì việc xây dựng chế độ ăn uống phù hợp là rất cần thiết. Trong đó, những thực phẩm ít calo là lựa chọn hợp lý giúp bạn có thể kiểm soát được cân nặng, hạn chế việc tăng cân. Tất nhiên, bạn cũng có thể yên tâm rằng những thực phẩm này có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cần. Bài viết này, California Fitness & Yoga sẽ chia sẻ với bạn 12 thực phẩm ít calo vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm ít calo vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe

Táo:

Táo là trái cây chứa nhiều pectin, đây là một loại chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn. Chính vì thế, táo được xem như là thực phẩm ít calo không thể thiếu trong thực đơn giảm cân.

Bột yến mạch

Yến mạch là thực phẩm ít calo nhưng cung cấp nhiều protein và chất xơ. Ăn yến mạch giúp bạn kéo dài cảm giác no, ức chế sự thèm ăn, giúp bạn ăn ít hơn vào những bữa ăn tiếp theo.

Khoai tây

Nếu muốn giảm bớt năng lượng đưa vào cơ thể thì khoai tây là thực phẩm ít calo nhất mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, khoai tây còn bổ sung nhiều protein và chất xơ giúp bạn ít có cảm giác đói, thèm ăn.

Nấm

Nấm cũng được xem là một thực phẩm ít calo, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân. Vậy nên, để kiểm soát cân nặng thì bạn có thể sử dụng nấm thay thế cho những món ăn nhiều chất béo khác.

Bông cải xanh

Bông cải xanh không chỉ là thực phẩm ít calo, nhiều chất xơ có tác dụng giảm cân mà nó còn có tác dụng giải độc cơ thể, chống ung thư... Để có một cơ thể khỏe mạnh, bạn đừng ngại bổ sung bông cải xanh vào thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Đậu hũ

Đậu hũ là thực phẩm ít calo nhưng lại chứa nhiều protein, chất xơ. Do đó, đây cũng là lựa chọn không thể thiếu trong thực đơn nếu bạn muốn giảm cân hay kiểm soát cân nặng.

Cải bó xôi

Cải bó xôi cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra đây cũng là một thực phẩm ít calo. Nên nếu muốn giảm cân nhanh, bạn đừng quên bổ sung cải bó xôi vào thực đơn của mình nhé.

Hạt chia

Không chỉ là thực phẩm ít calo, hạt chia còn cung cấp nhiều protein và chất xơ. Ngoài tốt cho sức khỏe, hạt chia còn tiêu hóa chậm nên giúp bạn có cảm giác no lâu. Vì thế, bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn hạn chế được cơn đói.

Xà lách xoong

Xà lách xoong được biết đến là một thực phẩm ít calo. Theo nghiên cứu, cứ 100g xà lách xoong chỉ chứa 11 calo, nhưng lại chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất khác. Nếu muốn giảm cân, xà lách xoong là sự lựa chọn tuyệt vời.

Đu đủ

Đu đủ cũng là thực phẩm ít calo, trung bình 100g đu đủ chỉ chứa 36 calo. Hơn nữa, loại trái cây này còn cung cấp nhiều chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Nếu bạn muốn giảm cân thì đừng nên bỏ qua loại trái cây này nhé.

Bưởi

Bưởi là thực phẩm ít calo, đặc biệt có chứa hoạt chất Naringenin có tác dụng chống oxy hóa tốt, giúp gan không bị tích mỡ. Hơn nữa, lượng vitamin C có trong bưởi cũng có tác dụng giảm cân, đẹp da.

Giảm cân an toàn và hiệu quả khi kết hợp lịch luyện tập hợp lý

Mặc dù những thực phẩm ít calo có tác dụng giảm cân, tuy nhiên bạn cần áp dụng trong thời gian dài. Để có thể tăng hiệu quả, bạn nên kết hợp ăn uống với chế độ tập luyện khoa học. Thế nhưng, nếu bạn chỉ tập luyện tại nhà thì có thể sẽ thực hiện sai cách, không kiên trì, dễ bỏ cuộc nên sẽ không mang lại kết quả rõ rệt. Chính vì thế, đăng ký tham gia một lớp học tại trung tâm thể dục thể hình là hợp lý nhất.

Cùng California FItness & Yoga sở hữu vóc dáng thon gọn nhất

Hiện nay, California Fitness & Yoga được biết đến là một trong những trung tâm thể dục thể hình hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay, trung tâm có triển khai nhiều lớp học giảm cân với nhiều loại hình tập luyện khác nhau, phù hợp với nhu cầu và sở thích mỗi người:

Body Pump: Với các động tác tập luyện kết hợp cùng tạ cỡ nhỏ và trung, lớp học này sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả. Tham gia lớp học này kết hợp chế độ ăn uống với những thực phẩm ít calo sẽ mang đến cho bạn một thân hình thon gọn và cơ bắp chắc khỏe.  

Crunch Plus: Lớp học Crunch Plus tập trung vào các nhóm cơ trung tâm. Buổi tập kéo dài 45 phút gồm 9 hiệp với hàng trăm lần gập bụng giúp vùng cơ trung tâm săn chắc, để bạn có thể sở hữu vóc dáng khỏe mạnh.

Tham gia lớp tập luyện giảm cân tại California Fitness & Yoga, bạn sẽ được tập luyện trong hệ thống phòng tập chuẩn 5 sao với trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ thoáng mát . Đặc biệt, mỗi lớp học luôn có giáo viên hướng dẫn, giúp bạn tập dễ dàng không sai tư thế mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, bạn sẽ được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp với những thực phẩm ít calo, tốt cho sức khỏe.

Từ bài viết trên, California Fitness & Yoga đã giúp bạn bỏ túi cho mình 15 thực phẩm ít calo vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên đăng ký cho mình một lớp học phù hợp để sớm có được một cơ thể khỏe mạnh và một thân hình cân đối. Mọi thắc mắc về lớp học, vui lòng liên hệ hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thế.

Xem thêm:

1. Ăn bún có béo không? Bí quyết giảm cân với bún hiệu quả

2. Một bịch bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Ăn bánh tráng trộn có mập không?

3. Yến mạch bao nhiêu calo? Ăn yến mạch có giảm cân hiệu quả không?

4. Ăn chuối có béo không? Tác dụng và cách ăn chuối giảm cân hiệu quả

5. Bật Mí Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Khoa Học An Toàn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH