logo

Tháng bảy là mùa chín rộ của những quả bơ - loại trái cây hiện đang “làm mưa làm gió” trong thực đơn giảm cân của chị em. Cùng CFYC tìm hiểu về cách ăn bơ giảm cân bạn nhé!

1. Cách ăn bơ giảm cân cho buổi sáng

Không gì tuyệt vời hơn là bắt đầu ngày mới cùng một cốc sinh tố bơ mát lạnh. Với cách ăn bơ giảm cân này, bạn đừng ngại về lượng sữa vào đường trong đó nhé. Thay vào đó, đậu hủ non và nước ép lê sẽ là yếu tố quyết đinh, tạo nên sự độc đáo cho công thức sinh tố này. Một chút béo của bơ, một chút bùi của đậu hủ non cộng hưởng cùng vị ngọt ngào tự nhiên của quả lê sẽ đem lại cho bạn một cảm giác thư thái cho toàn bộ tinh thần và cơ thể của bạn.

Đây là cách ăn bơ giảm cân hiệu quả mà không sợ ngáy. Quả bơ chứa 25 loại vitamin và khoáng chất có lợi cho hệ tiêu hóa vừa mới “thức dậy”, bổ sung dưỡng chất cho ngày một ngày dài phía trước. Sử dụng sinh tố bơ thường xuyên vào mỗi sáng còn giúp bạn ngăn ngừa chứng loãng xương, làm đẹp cho làn da và mái tóc.

Nguyên liệu:

  • 200 gram bơ tươi
  • 1/2 cup đậu hũ non (lọc nước, lấy phần thịt)
  • 1 cup nước ép lê (tốt nhất bạn nên dùng lê tươi gọt vỏ ngoài, sau đó ép lấy nước. Ngoài ra, có thể tìm thấy các sản phẩm nước ép lê tươi không đường đóng hộp tại các siêu thị và cửa hàng tiện dụng)
  • 2 muỗng canh mật ong
  • 1/2 muỗng cà phê chiết xuất vanilla
  • 2 cup nước đá

Cách chế biến: Cho bơ đã gọt vỏ, đậu hủ non, nước ép lê, mật ong và chiết xuất vani vào máy xay sinh tố. Tiếp tục cho thêm đá và xay cho đến khi thấy hỗn hợp sánh mịn. 

2. Cách ăn bơ giảm cân cùng salad

Salad cùng sốt làm từ bơ

Bạn yêu thích việc giảm cân, nhưng thực đơn salad cùng cà chua và dầu olive mỗi buổi trưa khiến bạn “ngán đến tận cổ”. Hãy để quả bơ của chúng ta cứu rỗi thực đơn giảm cân giữa ngày của bạn. Cũng là món salad cùng rau diếp, nhưng nếu thêm một phần sốt chấm quả bơ, món ăn sẽ trở nên mới lạ và không gây ngán.

Đây là cách ăn bơ giảm cân vừa lạ miệng vừa hiệu quả. Hàm lượng protein cao trong quả bơ (4 gram/quả) sẽ là lựa chọn đúng đắn để hỗ trợ cho việc tăng cơ của bạn. Ngoài ra, phi lê cá cơm biển trong hỗn hợp này sẽ bổ sung đáng kể lượng chất béo có lợi và omega-3 cho cơ thể.

Nguyên liệu:

  • 1 quả bơ tươi độ chín vừa phải
  • 1 và ½ cup sữa tươi ít béo
  • Rau thơm các loại (rau mùi tây, húng quế, hẹ)
  • Phi lê cá cơm biển hoặc cá trích
  • 1 muỗng canh đầy giấm trắng
  • Muối và hạt tiêu xay tươi

Cách chế biến: Cho lần lượt bơ, sữa tươi, rau thơm, phi lê cá, dấm,1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào máy xay thực phẩm. Xay đến khi hỗn hợp mịn là có thể dừng máy. Cho thành phẩm dĩa và giữ trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1 tiếng trước khi dùng. Có thể dùng kèm rau diếp như sốt chấm hoặc sốt phủ với các loại salad khác. Bằng cách dùng mạng bọc thực phẩm tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt sốt, món sốt chấm quả bơ này có thể lưu giữ tối đa hai ngày trong tủ lạnh. Thế là từ nay bạn không lo phải chuẩn bị bữa trưa mỗi ngày rồi đúng không nào? 

3. Tráng miệng cuối ngày cùng pudding chocolate và bơ 

Ai mà không yêu những món tráng miệng béo ngậy, ngọt ngào từ chocolate đúng không nào? Công thức cuối cùng của bài viết này sẽ là một món tráng miệng hoàn hảo, một kết thúc tuyệt vời cho thực đơn giảm cân của bạn. Thay vì sử dụng các loại bơ đóng hộp khá “nguy hiểm” cho cân nặng và sức khỏe, công thức tráng miệng này sẽ dùng quả bơ tươi.

Với cách ăn bơ giảm cân trong món ăn này, bạn sẽ có một chiếc pudding tráng miệng vị lạ nhưng không kém phần hấp dẫn. Món chocolate này ngoài dùng buổi tối, bạn cũng có thể dùng sau các bữa ăn trong ngày. Trong bột cacao có chứa các chất theobromine, một chất có tác dụng làm cho cơ thể cảm thấy no và ức chế cảm giác thèm ăn.

Nguyên liệu:

  • 3 quả bơ tươi
  • 6 muỗng canh bột cacao
  • 1/4 cup mật ong
  • 1 muỗng cà phê chiết xuất vani
  • Muối

Cách chế biến: Cho lần lượt bơ, bột cacao, mật ong, vanilla vào máy xay sinh tố. Xay cho đến khi hỗn hợp đặc mịn thành pudding. Có thể dùng ngay hoặc giữ lạnh trong ngăn mát của tủ lạnh. Rắc một chút muối lên pudding trước khi dùng để ngon miệng hơn.

Trên đây là những cách ăn bơ giảm cân hiệu quả mà bạn nên thử. Hãy biến mỗi bữa ăn của bạn không còn nhàm chán nữa. CFYC xin chúc bạn sẽ sớm có được da khỏe dáng xinh như mong muốn.

Tuấn Nhu

Tham khảo công thức: Shira Bocar/Mathar Stewart

BÀI VIẾT HỮU ÍCH