logo

Muay Thai là bộ môn sát thương cao?

Muay Thái là võ tự do phối hợp nhiều bộ môn và bài tập, được mệnh danh là khá tàn khốc vì hình thức đối kháng trực tiếp trên sàn đấu và võ sĩ ít được bảo hộ ở những trận thi đấu chuyên nghiệp. Tuy vậy, không hẳn bộ môn này luôn mang tính sát thương. Nguyễn Trần Duy Nhất, vô địch thế giới 7 lần môn Muay Thái chia sẻ: “Người Việt Nam thời gian đầu không thích Muay Thái vì khả năng chấn thương cao, nhưng trên thực tế khi thi đấu ở những giải nghiệp dư ở nước ta, võ sĩ vẫn được bảo hộ đầy đủ hơn các giải chuyên nghiệp tầm thế giới”. Thật vậy, ở Việt Nam chưa có giải đấu chuyên nghiệp nào về Muay Thai, chỉ có những vận động viên được huấn luyện chuyên về Muay mới có cơ hội thi đấu ở những giải Quốc tế.

Ảnh: CMG.

Tuy biết rõ những lợi ích tuyệt vời  của Muay Thai nhưng nhiều người vẫn khá e dè khi lựa chọn bộ môn này để tập luyện. Lý do vẫn là sợ hãi độ sát thương cao, nhưng trên thực tế chỉ những võ sĩ được huấn luyện để chiến đấu chuyên nghiệp mới nên lo sợ khả năng này. Hiện nay, Muay Thai được xem như môn võ tự vệ và rèn luyện sức khỏe. Khi bạn muốn tập luyện, hãy chọn một trung tâm có uy tín, họ sẽ đảm bảo mọi cơ sở vật chất và điều kiện an toàn cho bạn. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về những chấn thương nặng nề nếu bạn áp dụng đúng quá trình tập luyện bài bản được đề ra.

Muay Thai không dành cho nữ giới?

Cũng bắt nguồn từ lầm tưởng về độ sát thương mà nhiều người cho rằng, Muay Thai không có chỗ cho nữ giới. Những trận đấu có phần tàn bạo mà bạn nhìn thấy trên tivi cũng có thể khiến nữ giới sợ hãi. Nhưng thực tế, Muay Thai là giành cho tất cả mọi người, thuộc mọi lứa tuổi, giới tính,… Duy Nhất chia sẻ: “Muay là võ tổng hợp, bạn có thể được hỗ trợ từ nhiều yếu tố khác nhau, không cần phải đáp ứng đủ thể lực hay bất cứ điều gì. Chỉ cần sử dụng hết những gì bạn có, Muay Thai sẽ rèn luyện cho bạn”.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam.

Đặc biệt là với nữ giới khi họ vẫn còn e ngại mình không đủ sức tập luyện bộ môn này: “Nữ giới tuy không có sức mạnh và sự nhanh nhẹn như nam, nhưng bù lại họ có sự tập trung và uyển chuyển cho từng bài tập. Họ rèn luyện kỹ từng động tác nên phần kỹ thuật của họ sẽ rất vững vàng. Đó chính là lợi điểm của nữ giới khi tập Muay”.

Không chỉ có nữ giới hay nam giới, Muay là giành cho tất cả mọi người, Duy Nhất chia sẻ: “Chỉ cần trên 5 tuổi, đủ khả năng tiếp thu là đã có thể tham gia bộ môn này. Quan trọng nhất, bạn phải có sự đam mê và kiên trì khi tập luyện. Thậm chí bạn đã từng tập những bộ môn khác trước đó cũng không sao, Muay sẽ vận dụng linh hoạt kỹ thuật của nhiều bộ môn để giúp bạn giành chiến thắng”.

Muay Thai chỉ dành để lên sàn đấu?

Như đã chia sẻ, Muay Thai tuyệt đối không chỉ để dành cho sàn đấu. Bạn không phải là một võ sĩ mới có thể tập Muay Thai. Những lợi ích tuyệt vời mà Muay mang đến đã được rất nhiều người công nhận. Ngày nay, họ chọn Muay như một môn võ dạy cách tự vệ tối ưu. Hình thức đối kháng trực tiếp khiến bạn không bối rối khi gặp các tình huống thực tế. Bạn sẽ có sự phán đoán tuyệt vời để nhận biết nguy hiểm, Muay Thai rèn luyện sự nhanh nhẹn và linh hoạt, giúp bạn trong những tình huống sống còn.

Thân hình quyến rũ khi tập Muay Thai. Ảnh UFC Gym Việt Nam.

Không những thế, một thân hình đáng mơ ước sẽ là điều bạn nhận được khi tập Muay. Những kỹ thuật đấm đá tập trung vào phần thân dưới cũng như những đòn chỏ, đòn gối sẽ rèn luyện toàn thân, đặc biệt là phần cốt lõi của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ được luyện tập thêm những bài tập thể hình bổ trợ như Cardio, TABATA,… Một thể hình đáng mơ ước sẽ không nằm ngoài tầm tay bạn.

Điều tuyệt vời nhất mà Muay Thai mang lại chính là rèn luyện tinh thần cho bạn. Bạn sẽ tìm thấy sự cân bằng, sự bình tĩnh và kiên trì trong mọi vấn đề của cuộc sống. Bạn sẽ tim được động lực, thêm tự tin để đối đầu những thử thách hằng ngày.

Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/cfycvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH