logo

Những sai lầm phổ biến trong chế độ dinh dưỡng luôn là "kẻ thù" cho kế hoạch giảm mỡ hoặc tăng cơ ấp ủ bấy lâu. Hãy điểm qua xem bạn có mắc phải những lỗi cơ bản này không nhé.

[BÍ QUYẾT KHÔNG CẦN ĂN KIÊNG VẪN CÂN ĐỐI CỦA NGƯỜI NHẬT]

[SĨ THANH TIẾT LỘ BÍ QUYẾT GIẢM 2 KG CHỈ 2 TUẦN KHÔNG CẦN KIÊNG ĂN]

[CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG INTERMITTENT FASTING]

[ĂN KIÊNG THEO 12 CUNG HOÀNG ĐẠO]

[NƯỚC NGỌT CHO NGƯỜI ĂN KIÊNG CÓ GIÚP GIẢM CÂN?]

Thực phẩm nhiều đường

Khi ăn ngọt vào, cơ thể bỗng phải tiếp nhận một lượng đường lớn, làm cho nồng độ insulin tăng lên cao, cơ thể nhận một lúc nhiều năng lượng. Theo chuyên gia Eduardo Costa, huấn luyện viên trưởng bộ môn PTX2 tại Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California cho biết, khi năng lượng không kịp sử dụng sẽ biến thành mỡ thừa để dự trữ. Thế là kế hoạch giảm cân của bạn trở nên vô ích, thậm chí còn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ăn ngọt luôn là kẻ thù của hành trình tăng cơ và giảm mỡ

Thức ăn nhanh

Tránh mọi loại thức ăn nhanh. Chất béo từ loại thực phẩm này nạp vào người đòi hỏi một lượng lớn máu phải lưu thông đến bao tử để tiêu hoá thức ăn. Điều đó nghĩa là máu sẽ phải di chuyển từ cơ bắp để tập trung vào bao tử tiêu hoá thức ăn. Hơn nữa, thời gian tiêu hoá chất béo rất lâu. Vì vậy mà một phần hamburger trước bữa tập sẽ là mối đe doạ hàng đầu cho hành trình tăng cơ lẫn giảm mỡ.

Nước tăng lực

Nếu khát nước, hãy dùng nước lọc. Tuyệt đối không bổ sung bất kỳ loại chất lỏng có đường nào, kể cả thức uống bổ sung ion hay các loại nước thể thao có đường. Soda cũng là nguyên do làm tăng mỡ bụng của bạn. Sẽ là một sự phản tác dụng cho những ai tìm đến thức uống có đường ngay sau khi tập cường độ cao vì chúng làm chậm quá trình trao đổi chất. Thay vào đó, hãy ăn chuối để bổ sung kali và uống nước trắng.

Bất kỳ loại nước tăng lực nào cũng gây hại cho việc tập luyện

Nhịn ăn

Theo chuyên gia Eduardo, khi luyện tập, cơ thể dùng glycogen ở cơ bắp để lấy năng lượng, nếu không nạp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết, cơ bắp của bạn sẽ bị tổn hại. Một hộp sữa chua hoặc một quả chuối cũng đủ cho toàn bộ cơ thể trước khi đến phòng tập.

<h2 id="

Che_do_dinh_duong_the_nao_la_hop_ly? "> Chế độ dinh dưỡng thế nào là hợp lý?

Những lời khuyên dinh dưỡng từ chuyên gia Eduardo Costa:

1. Hạn chế tối đa việc tiêu thụ mọi loại nước tăng lực. Theo ông, ngay cả những loại nước ngọt có thành phần dinh dưỡng là 0 kcal hay những loại nước cung cấp ion khoáng với hàm lượng calories cực thấp cũng chỉ toàn đường và hoá chất gây ung thư. Nếu có thể, hãy dừng việc tiêu thụ chúng.

2. Thay vì ăn 3 bữa chính với thật nhiều dinh dưỡng mỗi ngày, hãy chia thành 5-7 bữa ăn với lượng dinh dưỡng vừa đủ. Nếu có thể, hãy để mỗi bữa ăn cách nhau 2 giờ đồng hồ. Ông chỉ ra rằng, khi khoảng cách giữa các bữa ăn quá xa, cơ thể phải dự trữ nhiều hơn, và đó là lý do hình thành mỡ thừa khi ta nhịn đói quá lâu để ăn một lần.

3. Bổ sung chất béo từ dầu dừa, dầu ô liu và mỡ cá; ăn nhiều súp lơ, bí đỏ, các loại hạt và đậu (đặc biệt là đậu xanh, đậu đen, đậu Hoà Lan) để nạp thêm năng lượng khi luyện tập.

[BÍ QUYẾT KHÔNG CẦN ĂN KIÊNG VẪN CÂN ĐỐI CỦA NGƯỜI NHẬT]

[SĨ THANH TIẾT LỘ BÍ QUYẾT GIẢM 2 KG CHỈ 2 TUẦN KHÔNG CẦN KIÊNG ĂN]

[CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG INTERMITTENT FASTING]

[ĂN KIÊNG THEO 12 CUNG HOÀNG ĐẠO]

[NƯỚC NGỌT CHO NGƯỜI ĂN KIÊNG CÓ GIÚP GIẢM CÂN?]

5 quan điểm sai lầm trong tập luyện mà nhiều người mắc phải:

Matthew Trần

Chuyên gia tư vấn: Eduardo Costa - California Fitness & Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH