logo

Nếu bạn đang cố gắng điều chỉnh thói quen ăn vặt của mình thì những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giữ một chế độ ăn uống lành mạnh trên đường đua giảm cân cấp tốc như ý muốn.

1. Hãy Luôn Quan Tâm Và Để Ý Đến Cơ Thể Mình

Một trong những nguyên nhân phổ biến khi bạn quyết định ăn vặt đó là việc thiếu nhận thức về những cảm xúc bên trong nội tâm. Hầu hết mọi người thường ăn uống một cách chóng vánh mà không quan tâm đến hương vị và thành phần thức ăn, hay những ảnh hưởng mà chúng tác động đến cơ thể chúng ta. Vì thế, hãy tập hình thành thói quen tốt một cách thường xuyên. Nếu chúng ta quan tâm hơn khi ăn uống và điều chỉnh lại tốc độ tiêu thụ thức ăn, chúng ta hoàn toàn có kết thúc việc chọn lựa thêm những loại thực phẩm xấu và nạp vào cơ thể không ngừng nghỉ.

2. Chuẩn Bị Trước

Đặt kế hoạch trong bất cứ công việc gì là một hành động vô cùng quan trọng. Nếu bạn có kế hoạch về những loại thực phẩm cần ăn trong tuần, hãy viết xuống giấy. Khi đó, bạn sẽ có trách nhiệm với lời hứa của mình và thực hiện chúng hiệu quả hơn. Thêm vào đó, nếu chúng ta chuẩn bị thức ăn trước, chúng ta sẽ càng dễ dàng quyết định chỉ dùng những món ăn nhẹ lành mạnh mà thôi. Hãy dành ngày cuối tuần để chuẩn bị những gói hạt ngũ cốc lành mạnh và trái cây cho tuần mới. Rồi bạn sẽ thấy nhiều thay đổi khác biệt lớn. [cta id='3737']

3. Quyết Tâm Nói “Không”

Sự tưởng tượng là một công cụ hữu hiệu để phá vỡ những thói quen xấu và giúp bạn nói không với những thực phẩm ngọt như một chiếc bánh cupcake hay một ly nước ngọt chẳng hạn. Nếu bạn thường xuyên tưởng tượng việc nói không với một thứ gì đó thì khi gặp tình huống phát sinh, theo bản năng bạn sẽ bỏ đi. Hãy mang bên mình hình ảnh của những lựa chọn lành mạnh và bạn sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn. Điều này có thể có tác dụng khác nhau với mọi người, nhưng đây là một kỹ thuật đã được chứng minh.

4. Đừng Quá Nghiêm Khắc

Bạn nên biến thói quen và cách ăn uống khiến cho mình cảm thấy hạnh phúc. Vui vẻ vì được cân bằng và hạnh phúc vì bạn đang hướng tới nó. Nếu bạn chỉ thực hiện một chế độ ăn uống cứng nhắc, điều này sẽ rất dễ làm bạn nản chí bởi vì nó khiến bạn trở nên đau khổ. Vì vậy, khi muốn ăn lành mạnh cả ngày, bạn có thể cho thêm vào món ăn một chút vị ngọt để tạo cảm giác hứng thú hơn.

5. Sử Dụng Các Ứng Dụng

Thật khó để đưa ra các quyết định về những đồ ăn vặt nếu bạn không biết chính xác thành phần dinh dưỡng trong đó. Hãy sử dụng các ứng dụng (apps) để nâng cao nhận thức của bạn về những gì bạn cho vào cơ thể. Quét mã vạch và đọc thành phần protein, carbs và chất béo để đảm bảo rằng bạn đang ăn một cách cân bằng. Một vài ứng dụng có thể tham khảo như MyFitnessPal, Fooducate và Shopwell.

Thanh Hằng (theo Women’s Health UK)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH